Cách xem website đang có từ khoá nào lên top

08-11-2016

Bạn muốn xem website hiện có từ khoá nào lên top? Từ khoá nào mang lại nhiều lượng truy cập cho website?

Công cụ Google WebMaster Tools cung cấp cho người dùng nhiều công cụ khá mạnh mẽ. Nổi bật trong đó là xem thống kê về từ khoá.

Để vào xem thống kê Google Webmaster Tools, bạn cần đăng nhập vào tài khoản:

  • Vào Google Webmaster Tool: https://www.google.com/webmasters/tools/
  • Nhập địa chỉ Gmail và mật khẩu

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy danh sách các web đang có Google WebMaster Tools.

Bấm vào website bạn muốn xem thông tin.

B1: Vào Search Traffic/ Search Analytics.

xem-luong-click-tu-khoa-tren-google-webmaster-tool

B2: Chọn thời gian thống kê

Các thống kê sẽ cho ra con số khác nhau tùy vào thời gian bạn chọn. Thông thường mốc thời gian mặc định là 28 ngày trước (không tính 2 ngày gần nhất)

  • Bấm vào nút xổ xuống ngay chỗ Dates.
  • Chọn Set date range.
  • Chọn Custom.

set-ngay-thong-ke-tren-google-webmaster-tool

– Chọn ngày bắt đầu, ngày kết thúc và nhấn Filter.

set-ngay-thong-ke-tren-google-webmaster-tool-2

Sau khi đã chọn được thời gian ưng ý, chúng ta sẽ cùng xem qua các thống kê.

1. Xem website có những từ nào lên top

B1: Các bạn chọn:

  • Hàng trên chọn: Clicks (số lượng click vào website), Impressions (số lần website hiển thị trên kết quả Google), Position (vị trí trung bình của website)
  • Hàng dưới chọn Queries.

Trong danh sách hiện ra bên dưới, bạn nhấn vào chữ “Position” để danh sách sắp xếp các từ khoá có vị trí từ cao trở xuống.

Như bạn thấy trong hình, từ khoá “uống nước mía nhiều có bị tiểu đường không” đang đứng vị trí thứ nhất.

Lưu ý:

  • Website càng có nhiều từ khoá lên top, càng có tiềm năng tăng lượng truy cập.
  • Website có nhiều từ khoá lên top, nhưng nếu đa phần là các từ khoá không liên quan thì đó là 1 vấn đề lớn. Lúc này bạn cần kiểm tra lại việc SEO như tối ưu website, đi link, xây dựng nội dung.
  • Vị trí này là vị trí trung bình. Ví dụ từ khoá được tìm kiếm 2 lần, lần 1 ở vị trí số 1, lần 2 ở vị trí số 2. Vậy vị trí trung bình là 1.5.

Ưu điểm thống kê từ khoá của Google Webmaster tool:

Ví dụ bạn làm SEO 10 từ khoá, khi sử dụng các công cụ check thứ hạng từ khoá, bạn chỉ xem được thứ hạng của 10 từ này.

Tuy nhiên với Google Webmaster tool, bạn có thể xem được danh sách những từ khoá liên quan, những từ dù bạn không làm SEO, nhưng vẫn có thể lên top, nhờ vào những ảnh hưởng tích cực từ SEO.

Ngoài việc xem vị trí từ khoá, bạn có thể xem được lượng hiển thị, lượng click, tỉ lệ CTR.

Hạn chế thống kê từ khoá của Google

  • Đầu tiên là báo cáo này không xem được tức thời. Bạn chỉ xem được thống kê cách đó 2 ngày, và xem được xa nhất là 90 ngày.
  • Báo cáo này là thống kê trên công cụ tìm kiếm của Google, không bao gồm các công cụ khác như Bing, Yahoo, Cốc cốc.

2. Website được click nhiều nhất nhờ từ khoá nào?

Từ khoá có thể lên top, nhưng chưa chắc từ khoá đó được click nhiều nhất.

Để biết được điều này, cũng tại màn hình trên, bạn nhấn vào chữ “Clicks”

Kết quả là từ khoá “cách tính bậc cầu thang”, mang lại số lượng click nhiều nhất, dù vị trí trung bình là 4.1

Từ khoá “uống nước mía nhiều có bị tiểu đường không” có vị trí cao, nhưng chỉ đứng thứ 10 trong danh sách click.

KẾT

Qua đây chúng ta thấy, là không chỉ quan tâm đến thứ hạng từ khoá, mà chúng ta còn phải quan tâm đến từ khoá đó có hiệu quả không, có nhu cầu tìm kiếm cao không?

Trang Lê

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....