Những yếu tố dẫn đến sự thất bại của dự án SEO

27-04-2017

Một dự án SEO thất bại là dự án không có từ khoá nào lên top. Dù không ai muốn phí hoài công sức vô ích, nhưng dự án SEO bị thất bại vẫn có thể xảy ra. Vẫn biết lúc đó bạn sẽ được hoàn tiền lại, nhưng quan trọng là thời gian đã bị mất đi và không thể quay trở về lại.

Vậy những yếu tố nào khiến dự án SEO thất bại, và bạn có thể tránh được những điều đó không?

1. Yếu tố về Google

Những đợt cập nhật thuật toán của Google thường đi kèm những thay đổi lớn và ảnh hưởng hàng loạt website.

Không chỉ những website sử dụng SEO mũ đen mới bị rớt thứ hạng, những website làm SEO kiểu cũ cũng có thể bị.

Hướng giải quyết:

Hãy tìm đến những công ty làm SEO chân chính, họ cam kết làm SEO an toàn cho bạn. Hoặc nên suy nghĩ cẩn thận khi có người chào giá lên top trong thời gian quá ngắn. Thông thường để làm được điều đó, họ phải đi đường tắt, và điều đó là trái với quy tắc của Google.

2. Yếu tố về đối thủ

Cuộc sống này luôn vận động. Khi bạn làm SEO, đối thủ của bạn cũng làm SEO. Một vài đối thủ cứ lẹt đẹt xếp dưới bạn, họ có thể sử dụng các chiêu thức phá hoại để lật đổ và vượt lên trên bạn.

Bạn không thể ngăn chặn điều này nếu họ đã cố ý.

Hướng giải quyết

Khi bạn sử dụng dịch vụ SEO của những công ty lớn, họ sẽ thường xuyên theo dõi dự án cho bạn. Nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường, họ sẽ khắc phục hoặc có thông báo cho bạn để có hướng xử lý thích hợp.

3. Yếu tố con người

Đây là yếu tố rất quan trọng, vì nó là yếu tố ảnh hưởng xuyên suốt cả dự án.

Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ sự hợp tác không suôn sẻ giữa khách hàng và công ty dịch vụ. Không ít những cái kết không có hậu xảy ra giữa hai bên:

  • Khách hàng chê trách dịch vụ SEO không chuyên nghiệp, không làm được những gì đã hứa.
  • Bên dịch vụ nói khách hàng đòi hỏi cao, không chịu hợp tác.
Hai bên cự nhau do những hiểu lầm không đáng có

Hướng giải quyết

Vậy chúng ta có thể tránh những trường hợp này như thế nào:

Để có được dự án SEO thành công không khó, khi người sử dụng dịch vụ hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của bản thân.

Bởi vì website là tài sản của bạn, bạn không thể giao phó nó cho đơn vị dịch vụ mà không cần quan tâm nó đang như thế nào.

Người làm kinh doanh công việc rất bận rộn và không phải ai cũng biết về công nghệ. Điều này dẫn đến tâm lý e ngại, hoặc thả trôi, đến khi quay lại nắm dự án thì xảy ra hiểu lầm, hoặc mâu thuẫn không đáng có.

Thực tế, mọi việc đều có thể trao đổi thẳng thắn để tìm được tiếng nói chung giữa hai bên. Nếu bạn không nắm kỹ thuật, bên dịch vụ vẫn có thể giải thích ở mức độ cơ bản để bạn hiểu được. Với những ai công việc nhiều, bạn có thể kiểm tra tiến độ theo tuần hoặc theo tháng tuỳ vào từng giai đoạn.

KẾT LUẬN

Không công ty dịch vụ nào muốn dự án SEO thất bại nếu họ có cam kết hoàn lại phí.

Tin xấu là đa phần các nguyên nhân thất bại lại xuất phát từ yếu tố con người. Tin tốt là yếu tố đó có thể kiểm soát được khi con người thay đổi tư duy và sẵn sàng hợp tác với nhau.

Trang Lê

Các lỗi thường gặp trên website

Những sai lầm và lỗi thường gặp trên website. Nếu bạn quyết định vẫn tiếp tục sử dụng website, và website là điều không thể thiếu với công việc kinh doanh của bạn, hãy cố gắng khắc phục lỗi không thân thiện này.

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....