Tại sao việc bán hàng Online thất bại?

Thực tế, bán hàng Online đang rất thịnh hành. Trong đó, nhiều người thành công, kiếm tiền đáng kể nhưng số lượng thất bại cũng không ít.

Họ vẫn tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords, quảng cáo facebook, zalo… nhưng vẫn không cải thiện doanh số từ online. Tại sao lại như thế? Bạn hãy xem xét ngay những nguyên nhân sau đây:

Thiếu kiến thức kinh doanh Online

Không phải sản phẩm, dịch vụ nào phù hợp để buôn bán trên Online. Ví dụ như sản phẩm B có lãi suất rất thấp, nếu bán hàng online bạn khó mà thu lợi nhuận. Vì để bán được nhiều hàng hóa, bạn phải mất chi phí tiếp thị sản phẩm đó với khách hàng.

Hay như, chưa biết tối ưu hóa các công cụ quảng cáo. Quảng cáo Google có thể là quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị… Nhưng bạn chưa thật sự hiểu loại hình quảng cáo nào sẽ phù hợp nhất cho sản phẩm, thời điểm.

Hoặc quảng cáo trên facebook. Bạn có thể tự chạy được quảng cáo đơn giản nhưng vẫn còn rất nhiều tính năng nâng cao chưa tự khám phá.

Vì vậy, trước khi quyết định bán hàng online, bạn cần dành thời gian học hỏi kiến thức cơ bản. Và trong khi vận hành, có thể sử dụng dịch vụ của các công ty uy tín. Việc này giúp giảm thiểu rủi ro hơn và bạn cũng học hỏi được nhiều vấn đề. Từ đó, nâng cao kinh nghiệm để làm chủ mọi thứ sau này.

Nên trau dồi kiến thức bán hàng Online trước khi quyết định kinh doanh Onilne.

Chưa định hướng lộ trình

Bạn đừng nghĩ, tôi đang có sản phẩm A, muốn chạy liền quảng cáo cho nó và bán được hàng tức thì. Bởi trước khi có quyết định mua hàng, đa số người dùng quay ngược lại để tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Và quá trình giúp khách hàng tiếp cận thông tin về sản phẩm phải được lên kế hoạch, lộ trình. Tất cả những gì liên quan đến sản phẩm A phải thật hấp dẫn, từ mô tả, hình ảnh, bày trí, chiến lược giá cả, giao hàng….Tiếp đến là đẩy mạnh SEO từ khóa nào, duy trì thứ hạng ra sao…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần định hướng tối ưu chất lượng website. Bao gồm: nội dung, backlink và traffic. Việc này giúp trang hoạt động ổn định, dù Google có thay đổi thuật toán thì website vẫn trong tình trạng an toàn.

Định hướng lộ trình nhằm tối ưu mọi thứ trước khi tung ra chiến dịch bán hàng. Khi thực hiện việc này, cơ hội thành công chắc chắn cao hơn.

Không cập nhật xu hướng bán hàng Online

Lĩnh vực, ngành nghề nào cũng có xu hướng tại mỗi thời điểm. Xu hướng thường được nhiều người yêu thích và đón nhận.

Trong bán hàng Online, xu hướng đóng vai trò rất quan trọng. Ngày xưa, thời kỳ mới bùng nổ bán hàng trên facebook, bạn chỉ cần những mô tả ngắn gọn và hình ảnh. Nhưng ngày nay, xu hướng là hình ảnh phải đẹp và chuộng video. Theo một số nghiên cứu, sử dụng video tăng khả năng mua hàng lên đến 60%.

Việc cập nhật xu hướng giúp bạn dễ được khách hàng đón nhận hơn. Có thể, họ chưa có nhu cầu mua hàng, nhưng bạn có 1 video quá hấp dẫn. Họ sẽ xem nó và nhớ về bạn, khả năng quay lại mua hàng về sau rất cao.

Tóm lại

Trên đây là một số nguyên nhân khiến bạn kinh doanh Online chưa thành công. Tuy nhiên, thực tiễn, các bạn có thể gặp phải rất nhiều nguyên nhân khác.

Thấy quá chừng người kinh doanh Online, kiếm tiền dễ quá mà ham. Nhưng tới mình thì chẳng đâu vào đâu. Hy vọng những bạn đã trải qua thất bại trước khi thành công chia sẻ thêm về vấn đề này để mọi người cùng học hỏi nhé.