Chỉ cần chuẩn bị tốt 3 điều sẽ bán được nhiều hàng dịp Valentine

Valentine 2018 năm nay rơi đúng vào dịp Tết Nguyên Đán. Đây là thời điểm khách hàng khá “thoáng” trong việc chi tiêu. Vì vậy, bạn có nhiều cơ hội kiếm tiền dịp lễ Tình yêu.

Nhưng hiển nhiên, phải có kết hoạch cho đợt kinh doanh này mới hy vọng kiếm về doanh số như mong đợi. Vậy, bạn cần chuẩn bị những gì nào?

Phải chuẩn bị những gì để bán hàng thật tốt dịp Valentine 2018?

Nghĩ về những món quà thật độc lạ

14/2 tới, bạn đã nghĩ mình sẽ bán ra những gì? Chúng ta vẫn thường thấy, thị trường quà tặng 14/2 sẽ không bao giờ thiếu vắng hoa hồng, socola… Nhưng có mấy ai mãi trung thành với một món quà tặng duy nhất! Tâm lý người dùng thích săn lùng và mua tặng người yêu những món quà thật độc lạ.

Vì thế, bạn là người kinh doanh, muốn kiếm tiền thì hãy nghĩ giúp khách hàng đi nhé. Bạn vẫn có thể giữ những loại quà tặng cổ điển nhất. Bên cạnh đó, bổ sung thêm những món quà thật ấn tượng, thực tế khác để gia tăng cơ hội bán hàng.

Ví dụ: dạng combo quà tặng, voucher ăn uống, mua sắm, làm đẹp… Hoặc những quà có tính cá nhân hóa, khắc tên người nhận…

Nhu cầu từ khách hàng là rất phong phú. Nhưng nhìn chung, bạn cần đánh vào các yếu tố tâm lý phổ biến như: nhóm đối tượng thích lãng mạn, nhóm đối tượng sống thực tế, nhóm đối tượng không có thời gian để nghĩ mình sẽ tặng gì. Từ đó, đưa ra nhiều gói quà tặng Valentine để khách của bạn dễ dàng lựa chọn.

Tăng cường hiện diện online

Muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa, bạn không có sự lựa chọn nào khác là tăng cường hiện diện online.

Mỗi một món quà tại cửa hàng, bạn nên biến tấu nó thành một câu chuyện đáng đọc, đáng ngẫm, mang tính cảm xúc cao. Đấy là cách khiến khách hàng tin rằng, câu chuyện cá nhân của mình đang được đề cập ở đó và món quà đó phù hợp với mình.

Ví dụ, bạn sẽ có một câu chuyện tình vượt qua khoảng cách địa lý và ngăn cản từ gia đình, nhưng cuối cùng hai người trẻ vẫn dành cho nhau tình yêu mạnh liệt. Và câu chuyện đó gắn liền với món quà là sợi dây chuyền may mắn. Điều này sẽ đúng với một nhóm đối tượng trong cộng đồng, họ sẽ nghĩ ngay “Đây là món quà dành riêng cho mình rồi”.

Việc bạn cần làm tiếp theo sau khi hình thành một câu chuyện riêng cho mỗi món quà là truyền thông nó bằng online. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mạng xã hội, quảng cáo tìm kiếm, website… để chia sẻ câu chuyện này.

Bạn hiện diện nhiều trên online và có một nét đặc trưng riêng cho quà tặng. Khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn, và họ sẽ bị thuyết phục bởi những câu chuyện ý nghĩa thì khả năng mua hàng nhiều hơn.

Thực tế, ngày nay, việc hiện diện trên online không quá khó. Với một ít chi phí, doanh nghiệp có thể thực hiện được. Điều này cũng thuận tiện cho người dùng tìm kiếm sản phẩm họ đang cần. Nhưng cũng chính vì thế mà khách hàng trở nên khôn ngoan hơn. Họ có nhiều sự so sánh, tìm hiểu thông tin trước khi mua. Nhưng hơn hết, nếu bạn chinh phục họ bằng tình cảm thì xác suất khách chọn bạn cao.

Lên kịch bản tư vấn cho quà tặng

Bạn không thể đoán và biết trước chắc chắn khách hàng sẽ mua món quà A, B, C. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn các kịch bản để tư vấn khách hàng.

Bạn có thể không bán món quà A, nhưng kéo léo tư vấn để họ thay đổi quyết định mua B. Và bạn cần có kịch bản, nếu kịch bản cho B không được thì chuyển sang C. Hãy mang đến cho khách các sự lựa chọn phù hợp khác, tạo sự thoải mái để việc mua hàng diễn ra tự nhiên.

Tuyệt đối tránh trường hợp, khách mua mua A, bạn báo hết quà A (ở đây không bán) rồi để khách quay lưng đi.

Với kinh doanh thời vụ, kịch bản tư vấn sẽ là cách giúp bạn có doanh thu ngay thời điểm đó. Và việc này cũng mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, giữ chân khách hàng ở các lần mua sắm về sau.

Xem thêm:

Tết sắp đến, lên phương án tăng doanh thu ngay bây giờ!

Để website hoạt động ổn định trong ngày nghỉ lễ

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....