5 cách tăng lượng truy cập cho website

02-06-2017

Bạn muốn tìm kiếm cách tăng lượng truy cập cho website? Ngân sách quảng bá website của bạn không nhiều, nên bạn quan tâm đến những cách hiệu quả và có thể làm ngay?

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê những cách giúp bạn.

1. Sử dụng guest blog

Guest blog là một hình thức bạn viết bài gửi đến chủ một hệ thống website chất lượng. Người chủ website đó sẽ kiểm duyệt bài viết của bạn và đăng trên hệ thống của họ kèm theo link website của bạn.

Các bài viết muốn được đăng phải là bài không được copy và có chất lượng. Ưu điểm của cách này là bạn có backlink tốt.

Hiện tại GOBRANDING cũng đang triển khai mô hình guest blog. Bạn có thể tham gia đăng ký tại đây: https://goo.gl/IrUZMK

2. Sử dụng mạng xã hội

Cách sử dụng mạng xã hội để tăng lượng truy cập website mà tôi đề xuất ở đây sẽ khác so với các bài bạn từng đọc trước đây. Mạng xã hội nếu không sử dụng khéo léo sẽ trở thành con dao hai lưỡi.

Chắc chắn những người bạn của bạn không hề muốn suốt ngày mở FB và thấy quảng cáo liên tục từ bạn. Họ có thể khéo léo chọn no follow, để tránh phải xem quảng cáo.

Vậy phải làm sao, trước hết bạn chỉ chọn những cách này khi những người bạn của bạn nằm trong nhóm khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: website của bạn bán các vật phẩm phong thuỷ, tài lộc, khách hàng tiềm năng là những người làm kinh doanh, đứng tuổi một chút. Nhưng nếu các bạn của bạn trên facebook lại là những người trẻ tuổi và thích xem các tin tức giải trí, những nội dung giới thiệu sản phẩm liên tục sẽ làm phiền họ.

Ngược lại, nếu bạn đang kinh doanh vé máy bay, những thông tin về các đợt giảm giá vé sẽ cực kỳ hút.

Như vậy, lời khuyên ở đây rằng chúng ta có thể thấy người khác bán hàng và lôi kéo người xem từ facebook vào website rất tốt, nhưng chưa chắc chúng ta đã làm được y như vậy. Quan trọng là bạn hiểu được khách hàng của bạn là ai và sản phẩm của bạn như thế nào.

3. Sử dụng từ khoá dài

Nhắc lại một chút nếu bạn chưa rành về SEO. Khi làm SEO chúng ta có danh sách các từ khoá. Điều bạn cần quan tâm là chọn lựa các từ khoá do chính khách hàng chúng ta tìm kiếm. Khi khách hàng search các từ khoá đó, thấy website và nhấn vào xem. Như vậy bạn sẽ có được lượng truy cập chất lượng và tăng khả năng bán được hàng.

Tuy nhiên, điều trớ trêu là ai cũng muốn website của mình lên top những từ khoá hot đó, dẫn đến việc từ khoá bị cạnh tranh. Những website làm SEO sau thường phải dành nhiều nỗ lực hơn.

Vậy bạn nên làm thế nào nếu nguồn lực của bạn yếu và mỏng? Hãy tập trung vào những từ khoá dài. Đây là những từ khoá ít cạnh tranh, dù lượng tìm kiếm sẽ không cao, nhưng việc lên top những từ này sẽ dễ hơn rất nhiều. Khi bạn có nhiều từ khoá dài lên top, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lượng truy cập và khách hàng đáng kể.

Có người nói từ khoá dài là từ khoá trên 5 ký tự. Theo tôi, từ khoá dài là từ khoá cụ thể. Ví dụ:

Chúng ta có một từ khoá là “thuê áo cưới”. Chúng ta có thể triển khai những từ khoá cụ thể hơn như: “thuê áo cưới tphcm”, “thuê áo cưới hàn quốc tphcm”, “thuê áo cưới đỏ tphcm”, “thuê áo cưới đuôi cá tphcm”

Từ những từ khoá này, bạn sẽ viết các bài viết cho nó. Bài viết càng hay càng chất lượng, bạn càng dễ lên top, mà lại còn đốn tim các cô dâu với hình ảnh bắt mắt

4. Kiểm tra website có đang được index không?

Đây là một công đoạn cực kỳ nhỏ, nhưng cực kỳ quan trọng. Các website đang trong giai đoạn thiết kế thường sẽ được cấu hình là noindex. Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi lúc này giao diện, cấu trúc và nội dung website chưa hoàn thiện, nếu để Google vào index sẽ vô cùng bất lợi.

Thế nhưng điều sơ suất có thể xảy ra khi website đã được thiết kế xong mà lại quên cấu hình lại index. Điều này không hiếm nha mấy bạn, kha khá lần nhân viên tư vấn của GOBRANDING gặp những website xây dựng đã 1,2 năm mà lượng index cực thấp. Và thế là bạn tư vấn đẹp trai tốt bụng đó đã nhanh tay bốc máy gọi cho khách hàng để họ kiểm tra lại, dù khách hàng đó chưa sử dụng dịch vụ của GOBRANDING.

Quay trở lại vấn đề, nếu bạn không rành, bạn có thể nhờ một người làm SEO kiểm tra lại cho bạn.

5. Website tải nhanh

Tốc độ tải website ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng và khả năng lên top của website. GOBRANDIGN đã dành hẳn một bài viết để phân tích vấn đề này, bạn hãy tham khảo thêm tại đây

Bài viết đó đã đề cập khá là đầy đủ rồi, nên tôi chỉ nhắc lại những ý như sau:

  • Google rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng. Nếu người dùng cảm thấy thoả mãn và happy khi vào website của bạn (nếu tốc độ website của bạn đủ nhanh để làm họ happy), Google sẽ ưu ái cho bạn nhiều hơn.
  • Tốc độ tải muốn nhanh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố mà bạn có thể chủ động được là kích thước hình ảnh up lên website. Ảnh có kích thước lớn khiến website tải nặng. Các hệ điều hành luôn có sẵn phần mềm chỉnh sửa ảnh căn bản.

Xem thêm: Cách tối ưu hình ảnh để up lên website

KẾT

Thực tế là còn thêm nhiều cách giúp bạn tăng lượng truy cập với nhiều cấp độ phức tạp và chuyên sâu hơn. Hẹn bạn ở những bài viết tiếp theo!

Trang Lê

Nhận tư vấn SEO

2 kiểu người đọc website không phải ai cũng biết 

Những người truy cập website của bạn là người thế nào? Họ muốn gì? Thấu hiểu về những người này là tiền đề để bạn tạo ra nội dung hay và sâu sắc hơn.