7 điều cần biết để có thứ hạng từ Featured Snippets
Theo dõi GOBRANDING trênKhoảng 30% kết quả tìm kiếm Google chứa Featured Snippets. Con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng theo năm tháng, khi mà tìm kiếm bằng giọng nói tăng mạnh. Vị trí số 0 trong top 10 kết quả tìm kiếm đang giữ vị thế rất quan trọng.
Trang xuất hiện kèm Feature Snippet có sức thu hút gấp 2 lần so với trang ở vị trí top 1 trong kết quả tìm kiếm.
Mặc dù tính năng hộp thông tin (Feature Snippet) đã được Google triển khai từ năm 2013. Nhưng rất nhiều người làm SEOer đã bỏ qua nó trong chiến dịch đua top của mình.
Nhưng thực tế, là nội dung cho Feature Snippet không quá khó như bạn nghĩ. Hãy xem các tiêu chuẩn của Google với Feature Snippet ngay sau đây.
“Khi nhận ra 1 người đang tìm kiếm bằng cách dùng một câu hỏi, chúng tôi sẽ tự động dò tìm những trang có thể trả lời được câu hỏi của người search, và hiển thị nó lên đầu trang của kết quả tìm kiếm với định dạng một Feature Snippet”.
Nói cách khác, vị trí này là câu trả lời ngắn gọn, chính xác cho những câu từ người dùng tìm kiếm. Google tự động nhận diện website có chứa câu trả lời chất lượng để hiển thị cho người dùng bằng Feature Snippet.
Và bạn muốn đứng Top 0. Dưới đây là 7 điều cần biết:
Nội dung chính
1.Bạn không có tạo được Feature Snippet
Feature Snippet sẽ hiển thị không theo ý bạn, dù bạn có can thiệp nhiều thế nào. Google suy xét, lựa chọn và tạo ra Feature Snippet một cách thận trọng.
2.Lấy Feature Snippet từ những trang khác
Sử dụng các công cụ như SEMrush, Moz Pro, hoặc Ahrefs Site Explorer… để xem các dạng hiển thị Feature Snippet thường gặp. Từ đó, xem Feature Snippet sẽ hiển thị khi người dùng hỏi nội dung gì và tối ưu nội dung để trang của bạn cũng có Feature Snippet.
3.Trang của bạn phải nằm ở trang nhất Google
Để hiển thị Feature Snippet, trang của bạn phải thực sự mạnh mẽ. Site phải xếp hạng trong trang nhất của công cụ tìm kiếm.
Ahref đã đưa ra thông tin 99.58% của hầu hết các Feature Snippet là từ những trang nằm trong top 10 của các công cụ tìm kiếm.
4.Phân tích và lựa chọn cơ hội
Phân tích ở đây là xem xét các từ khóa có Snippet hiển thị để năm bắt xu hướng tìm kiếm. Và xem lại site của bạn có đưa ra câu trả lời chất lượng cho truy vấn của khách không.
Từ đó có hướng xây dựng nội dung, cải thiện chất lượng, đưa ra câu trả lời hữu ích để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
5.Chính tả và ngữ pháp
Nếu nội dung chứa các lỗi chính tả, câu văn dài dòng, không đúng ngữ pháp thì nhất định bạn sẽ chẳng dành được vị trí số 0.
6.Định dạng
Nếu Featured Snippet hiện tại đang ở định dạng bảng, hãy đảm bảo câu trả lời cũng ở dạng bảng. Còn nếu nó đang ở dạng một danh sách liệt kê (bulleted list), hãy chắc rằng của bạn cũng tương tự.
7.Chú ý đến các tìm kiếm được gợi ý
Khi bạn search tìm kiếm từ khóa nào đó, công cụ thường đưa ra các gợi ý thêm. Đây là gợi ý công cụ tìm kiếm đưa ra thông qua việc nó đã nhận thấy nhiều người đã tìm kiếm.
Chú ý tới các từ khóa được gợi ý sẽ giúp bạn đưa mới hoặc bổ sung nội dung trong công cuộc SEO.
Tóm lại
Feature Snippet là điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm. Nó được xem là vị trí “quý tộc” cho trang web của bạn. Nếu có được hiển thị Feature Snippet, bạn sẽ cải thiện rất nhiều về sự hiện diện online của mình. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy tối ưu nội dung cho Feature Snippet nhé.
GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO
Xem thêm: