8 công cụ có thể giúp bạn phát triển nội dung tốt hơn

Bạn có đang muốn tăng cường chất lượng nội dung?

Tiếp tục tìm hiểu về 8 công cụ có thể hỗ trợ bạn trong việc thiết kế, lập chiến lược nội dung và quảng cáo trả tiền.

Làm thế nào để sản xuất nội dung được yêu thích?

Các công cụ giúp bạn tạo hình ảnh bắt mắt

Hình ảnh vẫn được xem là người bạn thân thiết của nhà tiếp thị nội dung.

Theo báo cáo của Social Media Examiner, 85% sử dụng hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Và 75% có kế hoạch tăng việc sử dụng hình ảnh để tiếp thị.

Nhưng làm thế nào để tạo ra hình ảnh bắt mắt cho chiến lược tiếp thị? Nếu bạn không phải là những chuyên gia sáng tạo thì một số công cụ là sự hỗ trợ tuyệt vời?

1.Canva

Canva là công cụ cho phép tạo ảnh tĩnh và ảnh GIF.

Canva cơ bản là miễn phí, chỉ có một số tính năng nâng cao, nếu bạn sử dụng thì trả thêm chi phí.

Canva có nhiều hình ảnh hấp dẫn. Và có rất nhiều mẫu, kích thước phù hợp cho các kênh truyền thông khác nhau.

Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm trực quan hoặc tìm kiếm theo từ khóa.

Ngoài những kiểu mẫu, phông chữ có sẵn trong Canva, bạn hoàn toàn có thể tải lên theo ý muốn. Và về màu sắc, bạn có thể tùy chỉnh theo ý định.

2.Vengagge

Vengagge cung cấp phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí và cũng tương tự như Canva. Đặc biệt ở đây, infographics là trọng tâm chính.

Vì vậy, nếu bạn đang eo hẹp kinh phí và muốn tạo ra hình ảnh trực quan hơn thì Vengagge là công cụ phù hợp với bạn.

Bạn đừng quên, nội dung dưới dạng infographics đang hấp dẫn thị giác. Thế nên, việc sáng tạo nội dung dạng infographics là cần thiết nhé.

3.Raw Shorts

Bạn muốn trình bày thông điệp tiếp thị bằng video hãy nghĩ đến RawShorts. Nếu bạn không có chi phí để thuê hẳn một nhà sản xuất video thì phần mềm này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn.

Video có ảnh hưởng lớn đến phạm vi và mức độ tương tác của khán giả. Người dùng trực tuyến ở lại trang có video lâu hơn 2,6 lần. Và số người thích xem video về sản phẩm cao gấp 4 lần số người đọc thông tin về nó.

Rất nhiều thương hiệu đã chuyển sang sử dụng nội dung video vì đây là một ưu tiên lớn hơn của Facebook so với nội dung tĩnh thông thường. Trên thực tế, mọi người xem 100 triệu giờ video trên Facebook mỗi ngày.

Các công cụ giúp tiếp cận chiến lược của bạn

Nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho một chiến lược tiếp cận, rất có thể nội dung của bạn sẽ không nhận được đủ số lần hiển thị và liên kết xã hội.

May mắn thay, nhiều công cụ tiếp thị có thể tạo điều kiện để nghiên cứu về các influencers (người có ảnh hưởng) và chi tiết liên lạc của họ nhằm mục đích hoạch định chiến lược tiếp cận phù hợp.

4. Buzzsumo

Buzzsumo là công cụ cần thiết để tổ chức chiến dịch tiếp cận và làm cho nó trở nên trơn tru hơn. Công cụ này nổi tiếng nhất để tìm ra nội dung nào phổ biến theo chủ đề hoặc trên bất kỳ trang web nào.

Buzzsumo cũng có một báo cáo cho phép bạn xem ai có nội dung tương tự. Đó là cách bạn có thể tìm thấy danh sách tiếp cận của bạn.

Một điều tuyệt vời khác trong Buzzsumo là nó cung cấp danh sách influencers cho chủ đề nội dung của bạn. Điều bạn cần làm là nhập từ khóa của mình (ví dụ: tiếp thị nội dung) và bấm nút tìm kiếm.

5. Hunter.io

Bạn muốn liên hệ với chuyên gia qua email nhưng không có địa chỉ email của họ. Hunter.io sẽ giúp bạn tìm thấy nó.

Công cụ này cho phép bạn tìm nhanh các email ngay sau khi nhập địa chỉ trang web.

Khi bạn nhấp vào biểu tượng của Hunter (tiện ích mở rộng Chrome), bạn sẽ nhận được danh sách những người có tên, địa chỉ email công ty, mạng xã hội, chức danh công việc và nguồn công khai nơi dữ liệu này được thu thập.

François Grante, người sáng lập tại Hunter nói rằng: tất cả các địa chỉ email đều được truy xuất với điểm số chất lượng, chính xác.

6. BuzzStream

Trong thị trường marketing đòi hỏi sáng tạo nội dung liên tục, BuzzStream sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng để quá trình tiếp cận được tổ chức tốt hơn. Đặc biệt là khi phân tích tỷ lệ mở và tỷ lệ phản hồi.

BuzzStream làm cho công việc tiếp cận qua email và xây dựng liên kết ít căng thẳng hơn.

Với BuzzStream, bạn có thể dễ dàng quản lý danh sách khách hàng tiềm năng, thêm các liên hệ vào chiến dịch và tự động thu thập số liệu trang web và mạng xã hội.

Để thêm người ảnh hưởng vào danh sách của bạn và kéo lên thông tin liên hệ của họ, bạn có thể tải lên danh sách URL từ CSV hoặc bạn có thể sử dụng công cụ Buzzmaker của họ để đánh dấu các trang web từ trình duyệt của bạn.

Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn bất kỳ thông tin liên hệ nào mà nó có thể tìm thấy và liệt kê các tên miền, phương tiện truyền thông xã hội sau và các số liệu khác để bạn có thể dễ dàng tổ chức những người có ảnh hưởng trong danh sách của mình.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để theo dõi các dự án phát triển liên kết và kiểm tra tình trạng của mọi chiến dịch hiện tại.

BuzzStream cũng cho phép theo dõi tiến độ chiến dịch và chia sẻ nhiệm vụ với các thành viên trong nhóm của bạn.

Các công cụ cải thiện quảng cáo nội dung phải trả tiền

Quảng cáo trả tiền vẫn tồn tại trong các chiến dịch marketing. Nhưng để có hiệu quả từ dạng quảng cáo này, bạn phải biết cách tạo quảng cáo đúng và chọn đối tượng có liên quan.

Và thật may, một số công cụ sẽ giúp bạn việc này

7. CompanionLabs

Thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên Facebook không phải là trò chơi của trẻ. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng chiến lược quảng cáo mạnh mẽ, không cần phải liên tục điều chỉnh thì CompanionLabs sẽ giúp bạn.

Công cụ này tập trung vào việc tối ưu hóa giá thầu thủ công trên facebook. Bạn chỉ cần gắn thêm công cụ này trong tất cả quảng cáo để phân tích và nhận các đề xuất cải thiện cho quảng cáo tốt hơn.

Bên cạnh đó, CompanionLabs cũng có thể giúp bạn tối ưu hóa giá thầu của facebook.

Lưu ý rằng, công cụ này chỉ giúp bạn tối ưu quảng cáo trên facebook. Còn với các quảng cáo thông minh hơn trên LinkedIn hoặc Twitter, thì CompanionLabs sẽ không phù hợp.

8. AdEspresso’s

Đây là một công cụ khác hỗ trợ toàn diện cho việc chạy quảng cáo facebook. Ngoài những tính năng phổ biến, AdEspresso’s còn có một tính năng tuyệt vời. Đó là kiểm tra các quảng cáo phổ biến nhất trong một ngành nhất định. Việc này cho bạn cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu loại nội dung nào đang hoạt động tốt nhất. Và hình ảnh dạng nào nhận nhiều ấn tượng hơn.

Một số tính năng khác AdEspresso’s:

+ Phân tích hình ảnh

+ Bảng tùy chỉnh các con số quan trọng nhất của chiến dịch

+ Xem các chỉ số chi tiết được kiểm tra sâu hơn

Tóm lại

Đây là các công cụ bạn hoàn toàn có thể tham khảo để cải thiện nội dung. Chúng không đòi hỏi quá nhiều kiến thức và kỹ năng cụ thể. Vậy tại sao không tìm hiểu và áp dụng ngay bây giờ!

Và nếu bạn biết có một số công cụ tuyệt vời khác, đừng quên chia sẻ cùng mọi người nhé!

Nhận tư vấn SEO

Xem thêm:

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá

7 loại nội dung hay nhất để đạt vị trí số 0