Có website rồi, nên làm gì tiếp?
Theo dõi GOBRANDING trênMột trong những vấn đề lớn của chủ doanh nghiệp là sau khi thiết kế website rồi sẽ làm gì tiếp với nó? Để trả lời được câu hỏi này, hãy quay trở về quá khứ hỏi lại bản thân, lúc đó bạn làm website để làm gì?
Nhiều doanh nghiệp biết rằng website là cái không thể thiếu, nhưng lại quên rằng, website vừa là công cụ kiếm tiền cho bạn, vừa là phương tiện để bạn xây dựng thương hiệu.
Để làm được điều đó, bạn cần phải thực hiện những bước sau:
Nội dung chính
1. Xây dựng nội dung
Sau khi website được thiết kế xong, bạn cần lấp đầy nội dung cho nó. Nhưng nội dung nên xây dựng như thế nào? Đây là khung nội dung cơ bản một website cần đáp ứng:
# Giới thiệu
- Công ty của bạn là công ty gì, hoạt động trong lĩnh vực nào
- Cam kết chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn
- Các mảng lĩnh vực công ty bạn hoạt động
- Năng lực, thành tựu của công ty (nếu có)
# Sản phẩm/ dịch vụ
- Mô tả chi tiết đặc điểm
- Những gì bạn có thể làm được cho khách hàng
- Tại sao khách hàng nên chọn bạn mà không phải nơi khác
- Những chính sách ưu đãi nếu có cho khách hàng lớn/ khách hàng thân thiết.
- Thông tin liên hệ khi khách hàng cần gặp bạn
# Các chính sách về bảo hành, đổi trả, giao hàng…
# Các dự án/ khách hàng tiêu biểu
# Thông tin/ kiến thức/blog
- Hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản
- Mẹo, tip
- Tin tức mới nhất
# Liên hệ, bản đồ
2. Chia sẻ
Sau khi bạn đã có một website với đầy đủ thông tin và kiến thức bổ ích cho khách hàng. Hãy tiến hành chia sẻ với một vài bước đơn giản, để tạo ra vài truy cập đầu tiên cho website.
# Đăng ký trên trang vàng
Tiến hành đăng ký doanh nghiệp trên các trang vàng, nhớ kèm theo địa chỉ website. Những trang vàng là nơi mọi người hay tìm kiếm thông tin các công ty sản xuất, công ty dịch vụ với rất nhiều lĩnh vực và địa điểm hoạt động.
# Chia sẻ trên trang facebook cá nhân
Tạo ra một status chia sẻ nho nhỏ về website của công ty bạn vừa mới khai trương.
# Đính kèm trong thông tin tuyển dụng
Đừng quên chèn thêm website trong thông tin công ty trên các trang tuyển dụng để các ứng cử viên có thể hiểu thêm về công ty của bạn nhé.
Ngoài ra, hãy chèn website vào tất cả những nơi bạn giao tiếp với khách hàng như folder, cardbusiness, chữ ký email, tài liệu tham khảo…
3. Quảng bá
Chia sẻ ở trên chỉ là bước khởi đầu nho nhỏ, để website được nhiều người biết tới, bạn phải tiến hành quảng bá cho website. Website được nhiều người truy cập, mới có nhiều khách liên hệ và kiếm tiền được cho bạn.
Có khá nhiều kênh để lựa chọn, tùy thuộc vào lĩnh vực và ngân sách của bạn.
- Quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads,…
- SEO
- Đặt banner tại các trang chuyên ngành, giải trí, báo điện tử…
Nếu bạn chưa có một kinh nghiệm thực hiện hình thức quảng bá nào, hãy chạy thử nghiệm trong một thời gian ngắn rồi đánh giá lại xem kết quả như thế nào.
Cũng không cần tốn nhiều thời gian nghiên cứu, bạn có thể nhờ bên công ty dịch vụ tư vấn để hiểu vềưu điểm, hiệu quả của từng loại quảng bá. Sau đó cân đo đong đếm và tùy vào chất lượng dịch vụ để đưa ra lựa chọn.
Bạn có thể đăng ký dịch vụ tư vấn SEO miễn phí của GOBRANDING nếu đang băn khoăn về dịch vụ SEO.
Trang Lê
GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO
Chọn SEO hay quảng cáo Google Adwords để quảng bá website?
Cùng là hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, nhưng cách thức hoạt động hoàn toàn khác.
Điều này khiến nhiều người hoang mang, không biết nên chọn cái nào.