Hướng tiếp thị nội dung có thể giúp bạn giữ chân khách hàng cũ

Theo dõi GOBRANDING trên

Khách hàng cũ luôn là đối tượng mà doanh nghiệp cần quan tâm và chăm sóc. Việc này không dừng lại ở việc hỗ trợ nhiều ưu đãi dành riêng cho họ. Mà hơn nữa, cần mang đến thêm các trải nghiệm tích cực, giúp họ tự nguyện yêu thích doanh nghiệp, website của bạn.

Và một trong những cách bạn có thể làm là đưa ra các hướng tiếp thị nội dung lý tưởng. Nó không những thu hút khách hàng mới đến với website mà cũng có tác dụng tuyệt vời để níu kéo khách hàng cũ quay lại trang.

Sau đây là các hướng tiếp thị nội dung bạn nên thực hiện.

Nội dung dễ chia sẻ và khác biệt

Khi có sự khác biệt, bạn sẽ trở thành lựa chọn duy nhất của khách hàng. Vì họ không thể tìm được nội dung hữu ích của bạn ở bất cứ nơi nào khác.

Bên cạnh, các hướng nội dung dễ chia sẻ cũng cần chú trọng. Nếu nội dung được chia sẻ rộng rãi, cơ hội khách hàng nhìn thấy bạn lại lần nữa cao hơn.

Nội dung theo nhu cầu

Bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực nhất định thì có thể thể hiểu cơ bản về nhu cầu khách hàng. Cùng với kinh nghiệm thực tiễn, hãy kết hợp một số công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm thông tin trong thị trường kinh doanh của mình. Chúng giúp bạn định hướng nội dung phù hợp với tâm lý người dùng.

Khi sản xuất được các dạng nội dung như thế, khách hàng sẽ cảm nhận được sự hữu ích trên trang của bạn. Bạn đang làm họ thỏa mãn và tin tưởng. Với một tiềm thức như thế, khi có ý định liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, phần trăm họ nhớ và quay lại website cao hơn rất nhiều. Thậm chí là họ sẽ thường xuyên vào site để xem các thông tin liên quan khác.

Nội dung dễ hiểu, thân thiện

Mặc dù xác định được nhu cầu thông tin của khách hàng, nhưng hành văn thiếu khéo léo sẽ là điểm trừ.

Những gì cần cung cấp cho khách hàng thì cố gắng trình bày rõ ràng, dễ hiểu. Thêm vào đó là sử dụng từ ngữ thân thiện, giọng điệu phù hợp với chủ đề. Nếu với các thuật ngữ khó hiểu luôn nhớ giải thích gọn gàng và có ví dụ minh họa sẽ truyền tải thông tin hiệu quả hơn.

Một cách hay khác là chuyển tải nội dung bằng một câu chuyện thường gặp. Điều này khiến khách hàng cảm nhận được chính họ trong câu chuyện đó. Sự đồng điệu giữa nội dung của bạn và mối quan tâm của chính khách hàng chắc chắn họ sẽ thấy thông tin bạn có giá trị cao. Và họ thường sẽ quay lại để tìm kiếm thông tin mới hoặc thực hiện các giao dịch trên trang.

Nội dung chuẩn SEO

Với các định hướng trên, bạn có thể có một nội dung tốt để tiếp thị rồi đấy! Nhưng điều kiện cần để thúc đẩy nội dung tốt đến được với khách hàng là bài viết phải chuẩn SEO.

Bạn cần dành thời gian tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm để góp phần đưa nội dung đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Việc hiển thị phổ biến trên internet giúp cho khách hàng chẳng thể quên mất bạn.

Bạn mua sản phẩm một lần nhưng sau đó có thể quên là mua ở đâu. Khi cần mua lại, bạn search tìm kiếm. Nếu nơi mua lần trước có hiển thị trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy quen quen và chẳng nghĩ ngợi nhiều cho hành động lick vào trang để xem thông tin và thực hiện giao dịch.

Tiếp thị nội dung vẫn mãi là câu chuyện sáng tạo không hồi kết. Việc sáng tạo là rất tốt và bạn cũng đừng quên nắm bắt một số định hướng cơ bản để tối ưu hơn cho mỗi lần xuất bản nhé!

>> Tham khảo: Dịch vụ Content Marketing

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

4.0 / 5 - (147 bình chọn)
profile profile hotline hotline