Kết thúc thời gian SEO 5 tháng, tôi có nên thanh lý ngay những từ khoá không lên top?

07-12-2017

Thông thường hết thời gian SEO 5 tháng, với những từ khoá không lên top Quý khách có thể tiến hành thanh lý.

GOBRANDING xin đề xuất 2 phương án để khách hàng có cơ sở lựa chọn:

Phương án 1: khách hàng thanh lý những từ khoá không lên top và thực hiện duy trì những từ khoá đã lên top.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương án này thì đơn giá duy trì 1 ngày cho 1 từ khóa sẽ cao hơn rất nhiều.

Ví dụ:

Khách hàng thực hiện SEO 15 từ khóa, sau 5 tháng chỉ có 10 từ lên Top.

Nếu thanh lý 5 từ và duy trì 10 từ thì đơn giá duy trì Top của 10 từ này là: 5,980,000*12/365/10 = 19,660 VNĐ

Ngược lại nếu khách hàng chọn phương án thứ hai bên dưới thì đơn giá duy trì 10 từ khoá sẽ thấp hơn. Vậy phương án thứ hai là gì?

Phương án 2: không thanh lý từ khoá chưa lên top.

Tương tự phương án 1 GOBRANDING sẽ tiến hành duy trì những từ khoá đã lên top. Với những từ khoá chưa lên top, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư đẩy cho khách hàng mà không tính thêm bất kỳ phí nào.

Nếu về sau những từ khoá này lên top, phí sẽ được trừ vào phí mà khách hàng đã thanh toán trong 5 tháng đầu tiên. Ngược lại, từ khoá vẫn không lên top, chúng tôi sẽ hoàn phí sau khi kết thúc hạn hợp đồng.

Như vậy với trường hợp trên, nếu khách hàng giữ nguyên 15 từ thì đơn giá duy trì cho 1 ngày của từ khóa lên Top là 7,480,000*12/365/10= 16,394 VNĐ

Tại sao GOBRANDING hoàn phí cho khách hàng những từ khoá không lên top?

Hết hạn hợp đồng, GOBRANDING sẽ hoàn phí lại cho khách hàng những từ khoá không lên top, dù trước đó chúng tôi đã đầu tư công sức tối ưu website, viết bài, xây dựng hệ thống link.

Bởi vì dù công sức, chi phí, nhân sự đã bỏ ra, nhưng khách hàng chưa nhận được kết quả đầu tư đó là từ khoá lên top.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích khách hàng chọn phương án thứ hai vì:

  • Website SEO cùng lúc nhiều từ khoá sẽ tốt hơn. Website SEO quá tập trung 1 vài từ khoá có thể bị Google đánh giá không cao.
  • Các từ khoá dù chưa lên top nhưng đã có đà lên top, nhờ vào việc tối ưu, viết bài, đi link trước đó. Bên cạnh đó, việc lên top từ khoá cũng bị chi phối bởi đối thủ, từ khoá cạnh tranh. Một số từ khoá sẽ lên top đúng thời hạn. Một số từ sẽ cần thêm thời gian. Do đó nếu lúc này ngưng SEO sẽ rất uổng phí.