Thẻ Meta Keywords là gì? Những điều cần biết về thẻ meta keywords trong SEO

Thẻ Meta Keywords là gì? Hiện tại thẻ Meta Keywords có còn quan trọng trong SEO không? Trong bài viết này GOBRANDING sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc trên và hướng dẫn tối ưu thẻ Meta Keywords chuẩn SEO.

1. Thẻ Meta Keywords là gì? Tầm quan trọng của thẻ Meta Keywords trong SEO

Thẻ Meta Keywords là loại thẻ dùng để khai báo từ khóa với Google, giúp Google biết được chủ đề của bài viết là gì.

Nếu so sánh về mức độ quan trọng với thẻ tiêu đề, thẻ mô tả thì thẻ Meta Keywords kém quan trọng hơn. Bạn có thể tùy chọn sử dụng hoặc không, vì giờ đây, nó không còn là yếu tố để Google ghi nhận thông tin trên trang. Dưới đây là video giải thích từ Google bạn có thể xem qua:

Tuy nhiên, với các trang còn yếu về chất lượng cũng nên khai báo từ khóa. Trong SEO, một thành phần nhỏ không gây ra tác động đáng kể nhưng khi nó kết hợp với một số thành phần khác có thể góp phần gia tăng hiệu quả.

Đến đây, nếu bạn nghĩ mình cần đến thẻ Meta Keywordsthì hãy đọc tiếp nội dung bên dưới.

2. Bật thẻ Meta Keywords trong WordPress

Lưu ý: Cách bật thẻ Meta Keywords được áp dụng cho những phiên bản cũ, với những phiên bản mới thẻ này đã bị loại bỏ.

Với các trang được viết bởi WordPress, đã cài đặt Plugin SEO By Yoast thì thẻ khai báo từ khóa đã có nhưng mặc định nó bị ẩn đi. Để hiện thị bạn tiến hành các bước sau:

Bước 1: Vào Plugin SEO chọn Dashboard  => Chọn Title & Metas => Click Other .

cách bật thẻ meta keyword
Bật thẻ Meta Keywords trong Yoast SEO.

Bước 2: Chọn Enabled ở phần Use meta keyword tag. Và nhớ bấm lưu.

Chọn Enabled ở phần Use meta keyword tag
Chọn Enabled ở phần Use meta keyword tag

Bước 3: Sau khi lưu, thẻ sẽ hiện thị trong Yoast SEO (dưới không gian nhập nội dung).

thẻ meta keywords trong wordpress
Thẻ Meta Keywords đã được bật.

3. Cách tối ưu thẻ Meta Keywords trong SEO

Bạn điền các từ khóa vào khung, có thể viết nhiều từ vào đó, giữa các từ có dấu phẩy. Và đảm bảo những điều sau để chúng được tối ưu hơn:

  • Có từ khóa chính, có từ khóa phụ.
  • Hạn chế sự lặp lại từ khóa giữa các trang nội dung.
  • Không nên tham lam nhập quá nhiều từ, khoảng dưới 5 từ khóa là ổn.

4. Kiểm tra thẻ Meta Keywords trên một trang

Nếu bạn muốn kiểm tra một trang có sử dụng thẻ từ khóa hay không và các từ khóa đó là gì thì cũng khá đơn giản.

Vào trang cần xem thẻ từ khóa, nhấn chuột phải chọn Insect, sau đó bấm Ctrl F, nhập từ Meta Keywords. Nếu trang sử dụng thẻ Meta Keywords, bạn sẽ xem được danh sách các từ khóa được sử dụng ở trang đó.

Phần bôi màu là các từ khóa được điền vào trong thẻ meta keyword
Phần bôi màu là các từ khóa được điền vào trong thẻ meta keyword

GOBRANDING vừa giúp bạn hiểu được thế nào là thẻ Meta Keywords và cách tối ưu thẻ Meta Keywords chuẩn SEO. Như đã nói từ đầu hiện nay thẻ Meta Keywords không còn quan trọng, bạn có thể bỏ qua thẻ Meta Keywords nhưng tối ưu chúng cũng không hẳn là thừa thải trong việc làm SEO.

 

GOBRANDING – Công ty dịch vụ SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

 Xem thêm

Đánh giá tác động của các thẻ trong SEO đối với thứ hạng

Kết nối với chuyên gia!