Tại sao bài viết trên website không được copy từ website khác

29-11-2016

80% website trước khi GOBRANDING tiến hành SEO đều phát hiện có nội dung copy từ website khác.

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v80), quality = 90

1. Tại sao Google không đánh giá cao nội dung copy

Google luôn muốn tạo ra sân chơi công bằng, mọi website đều có cơ hội tiếp cận khách hàng trên Internet khi làm đúng theo những quy tắc Google đặt ra và cố gắng nỗ lực hết mình.

Copy thì khác. Khi một người đã dành ra nhiều thời gian để sáng tạo ra nội dung thu hút, nhưng sau đó bị người khác copy dễ dàng và đem về đăng lên website, thì đó không còn gọi là công bằng nữa.

# Sự hời hợt

Copy nội dung từ website khác khiến bạn trở nên hời hợt với chính những người đọc website của mình. Thiếu sự đầu tư, bạn sẽ không biết được người đọc cần được giải đáp thắc mắc gì, họ muốn gì khi truy cập website.

Nếu bạn không bỏ công sức để tạo ra nội dung hấp dẫn và giải quyết vấn đề của người truy cập, thì thật khó thuyết phục Google cho website của bạn lên top trong kết quả tìm kiếm.

Đây là một website lấy bài viết từ website GOBRANDING, họ chỉ sửa lại thông tin liên hệ bên dưới, nên vẫn còn thương hiệu GOBRANDING trong nội dung.

Hình ảnh cũng được lấy link trực tiếp, nên khi chúng tôi xoá hình đó đi, thì mặc nhiên hình ở đây cũng bị mất.

 Mong rằng người chủ website này sẽ sớm sửa chữa các thiếu sót về nội dung, và nếu quyết định vẫn sử dụng website, thì việc tạo ra nội dung hấp dẫn là điều sẽ phải làm để giữ chân khách hàng.

2. Nội dung copy có hại như thế nào

Có hàng triệu triệu website ở ngoài kia, và Google phải chia lịch để viếng thăm và thu thập dữ liệu của từng website. Nếu website của bạn copy nội dung và chưa thấy rớt hạng, nghĩa là Google chưa cập nhật lại thông tin.

Điều đó vô tình khiến nhiều chủ website ỷ y mà nghĩ “nó chừa mình ra”, đến khi Google có động thái thực sự thì đã quá muộn. Và việc cày cuốc để chứng minh cho Google là bạn đã “quay đầu là bờ” và cho bạn lên top có thể mất hàng tháng trời.

Dù biết copy nội dung là không tốt nhưng nhiều người vẫn làm vì nó nhanh và tiện. Đặc biệt là những website mới, người chủ website có tâm lý là “làm cho đầy” trước đã.

Với website mới, Google sẽ thu thập dữ liệu với tần suất ít, và chỉ số uy tín của những website này cũng rất thấp. Nếu đã thấp mà còn copy, thì chắc bạn cũng hiểu vị trí website cũng chỉ quanh quẩn ở vị trí top 100.

3. Những quan điểm sai lầm về nội dung copy

#Sai lầm 1: Cùng nội dung nhưng khác tên miền website được không?

Một số khách hàng của chúng tôi có 2-3 website cùng một lĩnh vực. Cùng một bài viết, họ có thể up lên cùng lúc cho những website trên. Điều này hoàn toàn không nên, dù đường link, url có khác nhưng cùng nội dung thì Google vẫn đánh giá là copy.

#Sai lầm 2: Cùng nội dung nhưng xào nấu, sắp xếp lại vị trí được không?

Cũng hoàn toàn không, để vượt qua nhiều đối thủ và leo lên được vị trí công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay, Google phải cải tiến không ngừng để trở thành một bộ máy thông minh. Nó đủ khôn khéo để biết được website của bạn có copy hay không.

#Sai lầm 3: Thuê bên thứ 3 phát triển nội dung không đáng tin cậy

Một vài trường hợp không mong muốn xảy ra khi người chủ website vô tình chọn phải người viết bài không có tâm, họ sử dụng kỹ xảo copy, xào nấu lại nội dung rồi up lên website.

Để tránh điều này xảy ra, bạn cần có sự kiểm tra lại bài viết và tốt nhất ban đầu nên lựa chọn đơn vị cung cấp có uy tín.

Kết

Content is king là câu nói thuộc nằm lòng của người làm SEO, nhưng nếu xét trên tổng thể, nội dung có vai trò quan trọng trong việc lôi kéo người đọc website và biến họ trở thành khách hàng.

Phát triển nội dung có cái khó của nó, nhưng thành quả nhận được thì rất ngọt ngào.

Trang Lê

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....