Tại sao bài viết trên website không được copy từ website khác?

03-04-2020

80% website trước khi GOBRANDING tiến hành SEO đều phát hiện có copy nội dung website từ những trang web khác. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nội dung, vì vậy hãy ngừng ngay việc sao chép nội dung nếu bạn không muốn Google phạt.

1. Tại sao copy nội dung website không được Google đánh giá cao?

Google luôn muốn tạo ra sân chơi công bằng, mọi website đều có cơ hội tiếp cận khách hàng trên Internet khi làm đúng theo những quy tắc Google đặt ra và cố gắng nỗ lực hết mình.

Copy nội dung website thì khác. Khi một người đã dành ra nhiều thời gian để sáng tạo nội dung thu hút, nhưng sau đó bị người khác copy dễ dàng và đem về đăng lên website, thì đó không còn gọi là công bằng nữa.

Copy nội dung từ website khác khiến bạn trở nên hời hợt với chính những người đọc website của mình. Thiếu sự đầu tư, bạn sẽ không biết được người đọc cần được giải đáp thắc mắc gì, họ muốn gì khi truy cập website.

Nếu bạn không bỏ công sức để tạo ra nội dung hấp dẫn và giải quyết vấn đề của người truy cập, thì thật khó thuyết phục Google cho website của bạn lên top trong kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: Đây là một website sao chép nội dung từ GOBRANDING. Website này đã lấy bài viết về dịch vụ seo từ website GOBRANDING, họ chỉ sửa lại thông tin liên hệ bên dưới, nên vẫn còn thương hiệu GOBRANDING trong nội dung. Hình ảnh cũng được lấy link trực tiếp, nên khi chúng tôi xoá hình đó đi, thì mặc nhiên hình ở đây cũng bị mất.

Ví dụ một website copy nội dung web GOBRANDING.
Ví dụ một website copy nội dung web GOBRANDING.

Mong rằng người chủ website này sẽ sớm sửa chữa các thiếu sót về nội dung. Và nếu quyết định vẫn sử dụng website, thì việc tạo ra nội dung hấp dẫn là điều sẽ phải làm để giữ chân khách hàng.

2. Copy nội dung website dễ bị phạt bởi thuật toán của Google

Có hàng triệu triệu website ở ngoài kia, và Google phải chia lịch để viếng thăm và thu thập dữ liệu của từng website. Nếu bạn copy nội dung website từ những trang web khác nhưng chưa thấy rớt hạng, nghĩa là Google chưa cập nhật lại thông tin.

Điều đó vô tình khiến nhiều chủ website ỷ y mà nghĩ “nó chừa mình ra”, đến khi Google có động thái thực sự thì đã quá muộn. Và việc cày cuốc để chứng minh cho Google là bạn đã “quay đầu là bờ” và cho bạn lên top có thể mất hàng tháng trời.

Dù biết copy nội dung website là không tốt nhưng nhiều người vẫn làm vì nó nhanh và tiện. Đặc biệt là những website mới, người chủ website có tâm lý là “làm cho đầy” trước đã.

Với website mới, Google sẽ thu thập dữ liệu với tần suất ít, và chỉ số uy tín của những website này cũng rất thấp. Nếu đã thấp mà còn copy, thì chắc bạn cũng hiểu vị trí website cũng chỉ quanh quẩn ở vị trí top 100.

Copy nội dung website làm giảm trải nghiệm người dùng
Copy nội dung website làm giảm trải nghiệm người dùng

3. Copy nội dung website làm giảm trải nghiệm người dùng

Thay đổi “khẩu vị” khách hàng với những nội dung sáng tạo, mới lạ và độc đáo là cách để khách hàng yêu thích và thường xuyên ghé thăm trang web của bạn hơn.

Với một nội dung sao chép từ trang web này đến trang web khác sẽ khiến người đọc trở nên nhàm chán. Đôi khi khách hàng sẽ không phân biệt được giữa website của bạn và website của đối thủ, từ đó không đọng lại bất kỳ điều gì cho khách truy cập.

Bên cạnh đó, khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google họ luôn mong muốn nhận được nhiều thông tin đa dạng, phong phú và khác biệt. Nếu may mắn nội dung sao chép của bạn vẫn lên được trang nhất Google, thì đừng vội vui mừng bởi nội dung của bạn hoàn toàn giống với những bài viết khác. Khách hàng sẽ rời trang ngay lập tức bởi nó không mang lại giá trị gì cho người đọc. Từ đó làm giảm trải nghiệm người dùng trên website và các chỉ số như tỷ lệ thoát sẽ tăng cao, với những trang web như vậy sẽ không được Google đánh giá cao.

Copy nội dung website làm giảm trải nghiệm người dùng
Copy nội dung website làm giảm trải nghiệm người dùng.

4. Những quan điểm sai lầm về copy nội dung website

#Sai lầm 1: Đăng một nội dung nhưng khác tên miền website được không?

Một số khách hàng của chúng tôi có 2-3 website cùng một lĩnh vực. Cùng một bài viết, họ có thể up lên cùng lúc cho những website trên. Điều này hoàn toàn không nên, dù đường link, url có khác nhưng cùng nội dung thì Google vẫn đánh giá là copy.

#Sai lầm 2: Cùng nội dung nhưng xào nấu, sắp xếp lại vị trí được không?

Cũng hoàn toàn không! Để vượt qua nhiều đối thủ và leo lên được vị trí công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay, Google phải cải tiến không ngừng để trở thành một bộ máy thông minh. Nó đủ khôn khéo để biết được nội dung website của bạn có copy hay không.

#Sai lầm 3: Thuê bên thứ 3 phát triển nội dung không đáng tin cậy

Một vài trường hợp không mong muốn xảy ra khi người chủ website vô tình chọn phải người viết bài không có tâm, họ sử dụng kỹ xảo copy, xào nấu lại nội dung rồi up lên website. Để tránh điều này xảy ra, bạn cần có sự kiểm tra lại bài viết và tốt nhất ban đầu nên lựa chọn đơn vị cung cấp có uy tín.

Tham khảo: Dịch vụ Content Marketing

Content is King là câu nói thuộc nằm lòng của người làm SEO. Nếu xét trên tổng thể, nội dung có vai trò quan trọng trong việc lôi kéo người đọc website và biến họ trở thành khách hàng. Phát triển nội dung có cái khó của nó, nhưng thành quả nhận được thì rất ngọt ngào. Vì vậy, dù ở bất kỳ trường hợp nào GOBRANDING khuyên bạn không nên copy nội dung website từ những trang web khác.

 

Website của bạn đã chuẩn SEO từ cấu trúc đến nội dung chưa?

Hãy để GOBRANDING giúp tối ưu website của bạn theo quy trình SEO Nhật Bản an toàn – hiệu quả – bền vững

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO