SEO cuối năm – có phải nước cờ hay để vượt qua đối thủ

Theo dõi GOBRANDING trên

Đa phần các công ty, cuối năm là thời điểm ít mặn mà với SEO nhất, với một số ngành hàng SEO lúc này đã quá trễ, với trường hợp khác là SEO bây giờ là quá sớm.

Gần Tết, mọi người thường lựa chọn các phương thức quảng cáo ngắn hạn, viral nhanh trên các trang mạng xã hội. Nhiều công ty, cơ sở kinh doanh tập trung sản xuất, buôn bán để chốt đơn hàng, các loại hình đầu tư khác thường được dời qua Tết, vì tâm lý sợ lỡ cở.

Vậy tại sao vẫn có công ty đầu tư vào dịch vụ SEO vào thời điểm này. Đó có bị xem là uổng phí hay là bí quyết tạo lợi thế kinh doanh cho họ?

seo-cuoi-nam-nuoc-co-hay

1. Duy trì giữ thứ hạng từ khóa

SEO là cuộc chạy đua không ngừng nghỉ giữa các website với nhau. Mọi website đều cần cập nhật nội dung, tương tác khách hàng liên tục.

Với những dịch vụ/sản phẩm kinh doanh quanh năm, để giữ vững vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google, cần được duy trì SEO liên tục.

Nếu lúc này bạn quyết định ngưng làm SEO để tập trung chi phí cho các kênh quảng cáo khác, đó có thể là quyết định sai lầm, đối thủ sẽ tận dụng cơ hội này để bứt phá vượt lên trước.

2. Đi trước đối thủ một bước

Với những công ty du lịch đây là thời gian hot cho các tour đi Sapa, Đà Lạt, hay Châu Âu, những vùng có tuyết rơi, nhưng không có lý do gì để không chuẩn bị trước cho các tour du lịch hè.

Tương tự với các công ty điện máy, đây là lúc nhu cầu mua máy sưởi rất cao, nhưng vẫn có thể lên kế hoạch trước SEO cho các loại máy lạnh, máy điều hòa cho hè năm sau.

Lý do rất đơn giản, nếu đợi qua Tết, mọi website cùng bắt đầu làm SEO, cùng xuất phát một lúc, cuộc cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn, bạn sẽ khó lòng vượt qua được các đối thủ, lúc này ai mạnh hơn sẽ chạy nhanh hơn.

Thực hiện SEO ngay tại thời điểm này, được Google thu thập và cập nhật dữ liệu trước, bạn sẽ chiếm được ưu thế và mau chóng lên top.

cuoc-chay-dua
© JAMES BENNETT

3. Thời gian tốt để lên kế hoạch

Nếu cuối năm không phải là cao điểm kinh doanh của bạn, đây sẽ là thời gian vàng để bạn lên kế hoạch phát triển cho mảng kinh doanh online.

Là lúc tốt nhất để hoàn thành những công việc dang dở mà bạn chưa kịp làm trong năm, nghĩ ra các ý tưởng mới và thử nghiệm chúng trên website.

Xem lại các số liệu của website, nó đã thu hút được nhiều khách liên hệ chưa, liệu bạn có thể làm gì để tăng gấp đôi lượng khách trong “mùa vụ” sắp tới không.

Bạn có thể đăng ký tư vấn SEO miễn phí của GOBRANDING để nghe các chuyên gia đánh giá và tư vấn đường hướng phát triển.

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

4.0 / 5 - (94 bình chọn)
profile profile hotline