5 lý do nên tránh xa dịch vụ SEO “giá cả phải chăng”

Các nơi làm dịch vụ SEO với “giá cả phải chăng rất thường làm hỏng doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là 5 lý do giải thích về điều này. Nào hãy cùng bắt đầu tìm hiểu.

Dịch vụ SEO “giá cả phải chăng” nghĩa là gì?

Mỗi người có nhận thức riêng về “giá cả phải chăng”. Nó không ấn định giá cụ thể mà kiểu là sự so sánh, cân đối giữa các khoản chi phí. Tất cả đều là chủ quan.

Có một lập luận đúng: “SEO tốt là giá không rẻ

Dưới đây là 5 lý do tại sao thuê 1 công ty SEO “giá cả phải chăng” là quyết định không tốt.

1.Bạn không thể làm nhiều mà không có tiền

Với chi phí SEO thấp, bạn chỉ có thể thực hiện SEO bằng phương pháp tốn thời gian rất lâu dài, ít phụ thuộc vào vốn.

Một số công việc phụ thuộc vào thời gian bao gồm: Nghiên cứu từ khóa; Tối ưu website; Và một số tối ưu về mặt kỹ thuật. Ở đây là “một số” tối ưu kỹ thuật vì bạn có thể phải cần chi phí để phát triển nhiều kỹ thuật khác.

Tuy nhiên, đó là các công việc chưa có nhiều tác động tăng trưởng tìm kiếm không phải trả tiền (SEO).

Hai động lực lớn nhất của tăng trưởng này là nội dung và backlink. Và chi phí nhiều nhất cũng dành cho nó.

Đây cũng là điểm chỉ ra, SEO “giá cả phải chăng” còn nhiều vấn đề để xem xét kỹ hơn.

Vì các công ty SEO thế này không có vốn, họ:

  • Không thể tạo ra nội dung chất lượng
  • Không thể dành thời gian để tiếp cận cộng đồng
  • Không thể trả tiền cho vị trí trên các trang chất lượng

Điều này dẫn đến 2 điều

  • Họ đi content với giá trị thấp hơn, dẫn đến thương hiệu mờ nhạt
  • Rất dễ sử dụng xây dựng backlink theo hướng SEO mũ đen, mũ xám, tiềm ẩn nhiều mối nguy hại.

2. Bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian dài

Bạn muốn doanh thu càng cao càng tốt. Nhưng có rất nhiều điều trong cuộc sống bạn chẳng muốn đi theo kiểu “giá rẻ”.

SEO là một trong những điều đó.

Hãy nghĩ theo cách này, bạn sẽ cố gắng tìm một chiếc nhẫn rẻ nhất để cầu hôn vợ mình ư? Tất nhiên sẽ là không. Bởi vì bạn biết, hậu quả gì sẽ xảy ra sau đó.

Chi phí ở đây rõ ràng là: vợ tương lai của bạn sẽ không hạnh phúc. Và bạn có biết rằng Hạnh phúc của vợ = Hạnh phúc cả cuộc sống này.

Và đây chỉ là chi phí hiển nhiên. Bạn cũng phải tính đến các trường hợp phát sinh và chi phí thời gian. Nếu website không may bị phạt, bạn sẽ tốn nhiều thời gian, thậm chí là tiền bạc.

Bạn biết rõ giá trị thời gian, tiền bạc và tài sản trong kinh doanh.

3. Bạn sẽ không nhận được tài sản

Nội dung và backlink chất lượng sẽ giúp bạn xây dựng sức mạnh bền lâu. Nhưng dịch cụ SEO “giá cả phải chăng” khó mà làm được điều đó. Nó không để lại cho bạn một loại tài sản hữu hình nào về sau.

4. Khả năng mở rộng = Xào đi xáo lại

Hầu hết các công ty SEO “giá phải chăng” đều sử dụng chiến lược “Xào đi xáo lại”. Bởi họ không có nguồn lực để đầu tư cho sự sáng tạo.

SEO là một kỹ năng năng động. Mặc dù nguyên tắc chất lượng của SEO không bao giờ thay đổi, nhưng mọi chiến dịch có sự khác nhau. Và mỗi khách hàng ở mỗi thời điểm cũng sẽ có nhu cầu khác nhau.

Cách xào đi xáo lại sẽ là một cách tiếp cận kém hiệu quả, luôn luôn mang lại hiệu quả thấp.

Trên hết, các công ty SEO dạng này cũng không có nhiều thơi gian để trao đổi, chăm sóc khách hàng. Họ dành nhiều thời gian và nguồn lực cho việc tiềm kiếm đơn hàng.

Các công ty SEO tốt đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt. Không có một chiến dịch SEO nào giống nhau hoàn toàn.

Trong khi đó, phần lớn nguồn lực tập trung cho việc kiếm doanh số. Nên chắc chắn chất lượng SEO sẽ có ảnh hưởng.

5. Kinh nghiệm là vô giá

Các công ty SEO “giá cả phải chăng” thường sử dụng lao động giá rẻ. Điều này đồng nghĩa với nhân lực có kinh nghiệm còn non kém.

Điểm mấu chốt là:

Các công ty tốt họ kết hợp các chuyên gia hợp pháp. Các chuyên gia sẽ có đủ kinh nghiệm để cải thiện xếp hạng cho doanh nghiệp của bạn. Cũng chính vì thế, họ không bao giờ làm việc với mức lương khởi điểm.

Những gói SEO giá cả phải chăng sẽ giống thế nào?

Nếu bạn đã biết cơ bản về SEO thì việc xác định dịch vụ SEO tốt hay không khá dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý:

+ Lượt bỏ các đề xuất cần thiết: Nếu các công ty lượt bỏ nhiều mong muốn, đề xuất của bạn thì không đáng tin cậy. Ít nhất, họ phải giải thích rõ ràng với bạn, đề xuất đó tại sao nên hoặc không nên.

+ Không thấy có sự chú trọng vào nội dung và backlink. Nếu công ty SEO không đạt được điều này thì đấy không phải là sự lựa chon tốt cho bạn. Bởi nội dung và backlink là hai yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến chiến dịch SEO thành công.

Bạn nên trả bao nhiêu cho một dịch vụ SEO chất lượng?

Hầu hết các công ty SEO giá thấp thì khả năng mang lại hiệu quả không cao. Những việc họ làm được cũng ít hơn.

Giải pháp cho ngân sách SEO có giới hạn

Có bạn bạn đang muốn nhìn thấy lợi ích từ SEO, nhưng không có ngân sách để thuê một công ty thật tốt? Có một số giải pháp cho tình huống này.

# Tự làm

Bạn có thể tìm hiểu về SEO và tự làm những phương cách SEO an toàn nhất có thể. Điều này giúp bạn kiểm soát dự án và đong đếm được kết quả. Nhưng bạn phải dành thời gian bồi bổ thêm kiến thức về SEO, có thể tham gia các khóa học… nữa nhé.

# Chỉ thuê ngoài 1 số công việc không chắc chắn

Có thể nói, các freelancer là những người có khả năng, kinh nghiệm nhất định. Họ hoàn toàn có năng lực để hoàn thành công việc nhận từ khách hàng theo đề xuất và deadline thống nhất.

Nếu bạn không có đủ tiền để thuê làm hẳn một dự án thì vẫn có thể làm outsource một số công đoạn.

Kết luận:

Thuê một công ty SEO là quyết định quan trọng. Đừng coi nhẹ và hãy thận trọng để không phải rơi vào cái bẫy SEO “giá cả phải chăng”.

Hãy để lại bình luận nếu trong đầu bạn đang muốn nói bất cứ điều gì nhé!

Nhận tư vấn SEO

Xem thêm:

7 loại nội dung hay nhất để đạt vị trí số 0

Có nên xây dựng PBNs (liên kết thực hiện trong SEO mũ xám) vào 2018?