61% chuyên gia tin tưởng SEO sẽ tiếp tục được ưu tiên trong 2018

Theo nghiên cứu mới đây của Reboot, đã có 61% (trong tổng số 6,399 chuyên gia) tin tưởng chiến lược marketing sẽ hiệu quả với việc đẩy mạnh SEO. Và nó sẽ còn được ưu tiên trong năm nay.

Reboot chắc chắn marketing online và SEO vẫn là xu hướng, thách thức cho mọi doanh nghiệp.

Những nghiên cứu đã cho thấy:

+ 61% tin tưởng digital marketing sẽ vẫn mang lại hiệu quả cho họ

+ Tạo traffic website / khách hàng tiềm năng là thách thức lớn trong năm nay

+ Tăng trưởng SEO theo hướng tự nhiên là ưu tiên hàng đầu.

+ Chiếc lược quảng cáo trả tiền được đánh giá quá mức so với hiệu quả thực tế nó mang lại.

Và dưới đây là kết quả Reboot trích xuất dữ liệu từ báo cáo State of Inbound của HubSpot. Nó cho thấy, có khả năng các nhà tiếp thị sẽ tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng (chiếm 70%) và tăng lượng truy cập vào trang web (chiếm 55%).

+ Tăng trưởng SEO the hướng tự nhiên – 61%

+ Sáng tạo nội dung blog – 53%

+ Phân phối và mở rộng nội dung – 47%

+ Marketing tự động – 40%

+ Sáng tạo nội dung có tính tương tác – 38%

Trong khi đó, chiến lược quảng cáo trả tiền được đánh giá thấp. Cụ thể:

+ Quảng cáo ngoài trời, phát sóng, in ấn – 32%

+ Social media organic – 13%

+ Quảng cáo trả tiền trực tuyến ( social media ads, PPC) – 11%

Tuy nhiên, sự thay đổi đó cũng chính là thách thức. Theo các nhà tiếp thị thì  “tạo ra lượng truy cập và khách hàng tiềm năng” – 63% là thách thức lớn nhất. Tiếp đến là lợi tức đầu tư – 40%, cân đối ngân sách cho các chương trình tiếp thị tiếp theo – 28%. Và xác định đúng hướng – 26%; quản lý trang web – 26%.

Bên cạnh đó, các chuyên gia toàn cầu đã xác định những kẻ phá họa chính trong tiếp thị 2018 là: Trí tuệ nhân tạo (AI), Virtual Reality (V.R.) và các nền tảng xã hội.

Một điều thú vị là 61% trong số 6,399 chuyên gia hài lòng về chiến lược tiếp thị hiện tại của công ty họ. Và tin rằng nó có hiệu quả.

Trên đây là nghiên cứu và cái nhìn của phần lớn các chuyên gia SEO trên thế giới. Bài viết cung cấp một số số liệu khá quan trọng, giúp bạn suy nghĩ thêm về chiếc lược và hành động về SEO trong 2018. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

SEO 2018 – Nên có bao nhiêu ký tự cho meta description?

10 sự thật về sự đa dạng các kết quả mà SEOer nên biết