Xác định hành vi tìm kiếm mới của khách hàng trong năm nay

Nếu bạn đã xem qua các sự kiện, tính cách và khoảnh khắc mà mọi người quan tâm trong 2017, bạn sẽ thấy được hành vi tìm kiếm mới. Thông thường, mọi người tìm kiếm là nhằm đáp ứng nhu cầu của chính họ. Nhưng năm nay, mọi người chuyển sang tìm kiếm những vấn đề giúp họ khám phá thêm các bí mật.

Và trong số tất cả các tìm kiếm này, có nhiều tìm kiếm cho thấy sự tò mò, đòi hỏi thông tin nhiều hơn và thiếu kiên nhẫn hơn bao giờ hết. Điều này đã diễn ra trong năm 2017, sang 2018 các nhà tiếp thị cũng cần hiểu về hành vi mới của người dùng.

Nắm rõ hành vi tìm kiếm giúp các nhà tiếp thị mở rộng cơ hội tiếp cận người dùng.

Càng ngày càng tò mò

Mọi người từ lâu đã tìm kiếm thông tin để đáp ứng sự tò mò của họ. Năm 2017, nhiều câu hỏi yêu cầu cung cấp một cái nhìn nhanh về vấn đề văn hóa nổi bật trong năm. Rồi mọi người tìm kiếm về Bitcoin và những nghiên cứu về nó…

Mọi người đang tìm kiếm mọi thứ cụ thể hơn bao giờ hết. Họ mong đợi nhận thông tin hữu ích. Ví dụ, người ta không chỉ tìm kiếm về tác dụng của nụ cười mà còn tìm “làm sao để cười sản khoái mỗi ngày”…

Ngay tại đây, ngay lúc này

Trong thực tế, mọi người mong đợi tìm thấy kết quả chính xác ở bất cứ mọi thời điểm, không gian. Và có xu hướng tìm kiếm mọi thứ “gần tôi”. Trên khắp thế giới, mọi người đã chuyển sang tìm kiếm cửa hàng, nhà hàng, sự kiện… gần họ.

Một điều thú vị mà các nhà tiếp thị cần chú ý: Một số người dù không tìm kiếm theo tag gần tôi, nhưng họ vẫn hy vọng có được kết quả địa phương, nơi gần họ nhất.

Mất kiên nhẫn để chờ sự giúp đỡ

Các tìm kiếm đã trở nên chi tiết và phù hợp với nhu cầu thực tế hằng ngày. Nhưng kết quả tìm kiếm thực tế cũng dựa trên các thuật toán Google. Vẫn xảy ra một số

truy vấn chưa mang lại sự hài lòng cho người dùng. Nhưng họ không kiên nhẫn tìm kiếm sự giúp đỡ khác.

 

Khi bước vào năm 2018, những hành vi tìm kiếm mới như trên sẽ vẫn duy trì và tiếp tục tăng. Người dùng muốn được trợ giúp tối đa từ Google. Đây cũng là thách thức với các nhà tiếp thị. Bạn phải mở ra các cơ hội, nghiên cứu thông tin để cung cấp đến người dùng nhằm đảm bảo thứ hạng tốt.

Xem thêm:

10 sự thật về sự đa dạng các kết quả mà SEOer nên biết

SEO 2018 – Nên có bao nhiêu ký tự cho meta description?

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING