Phân bổ ngân sách cho SEO trong 2018

Theo dõi GOBRANDING trên

Đây là thời điểm lý tưởng để các nhà tiếp thị thiết lập ngân sách cho SEO 2018.

Nhưng gần đây, có nhiều thay đổi về định mức, chiến lược và yêu cầu của SEO. Vì thế, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xác định số tiền chính xác cho năm tới.

Bài viết này sẽ đưa ra một số hướng dẫn để hiểu thêm sự thay đổi của SEO. Và những thách thức bạn sẽ đối mặt trong năm 2018. Từ đó, xác định chi tiêu phù hợp cho mục tiêu bạn muốn đạt trong năm mới.

Phân bổ ngân sách cho SEO trong 2018

Khảo sát và đặt lại mục tiêu

Bước đầu tiên là xem lại kết quả SEO trong 2017 và cách mà bạn đã thực hiện. Ngân sách năm ngoái có thể đóng vai trò như khuôn mẫu cho ngân sách năm nay. Ví dụ, bạn có được kết quả đáng ghi nhận trong năm cũ, nhưng năm mới lại muốn tăng hiệu quả hơn nữa thì hãy tăng số tiền theo tỷ lệ %.

Bạn cũng nên dành thời gian để thiết lập mục tiêu cho chiến dịch. Ví dụ bạn muốn tăng lưu lượng truy cập theo một số tiền nhất định. Bạn cần xem dữ liệu trong lịch sử hoặc nghiên cứu thị trường để xác định tính khả thi. Còn khi mục tiêu thật sự vượt xa với hiện tại, nhất định cần có nguồn chi phí lớn hơn nhiều.

Sản xuất nội dung

Công việc tiếp theo là phân bổ ngân sách cho từng hạn mục cụ thể. Năm 2018, nội dung vẫn giữ được vị trí quan trọng trong SEO. Nhưng giờ đây, nó có một số cập nhật mới:

Chất lượng và độc đáo

Tiếp thị nội dung phát triển mạnh trong nhiều năm nay. Hàng triệu thương hiệu và cá nhân liên tục sản xuất nội dung để tiếp cận khách hàng của họ. Vì thế, nếu bạn muốn sở hữu cơ hội để nổi bật thì cần phải đầu tư nguồn lực nghiêm túc để tạo ra nội dung tốt. Phần lớn ngân sách của bạn sẽ phải chi tiêu cho hạn mục nội dung. Chất lượng nội dung sẽ mang lại giá trị tương ứng với chi phí mà bạn bỏ ra cho nó. Đừng ngại khi phải trả giá tiền nhiều để có nội dung giá trị.

Video

Video mang lại traffic đáng kể trong suốt một thập kỷ qua. Dự kiến đến năm 2021, 82% traffic của website sẽ đến từ video. Nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng tiềm năng nhiều hơn, một phần ngân sách của hạn mục nội dung phải được trích cho việc sản xuất và phân phối video.

Quảng cáo nội dung

Ước mơ là có một phần nội dung hay, được chia sẻ nhiều, sẽ trở thành viral, thu hút sự chú ý. Nhưng thật không dễ tự nhiên mà có được. Nếu bạn muốn ước mơ thành sự thật, bạn phải dành một ít ngân sách để quảng cáo nội dung thông qua các kênh marketing. Ví dụ như facebook, zalo, báo chí…

Tập trung vào mobile

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung đều có thể đáp ứng hiển thị thân thiện trên mobile. Vào năm 2015, lưu lượng truy cập từ mobile đã vượt mặt desktop.

Nhắm mục tiêu

Bạn nên quan tâm đến các điểm sau đây để nhắm mục tiêu cụ thể:

Cân nhắc về tìm kiếm bằng giọng nói. Từ 2008 đến 2016, tìm kiếm bằng giọng nói tăng gấp 35 lần. Trong năm nay, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiếp tục gia tăng. Vì vậy, hãy để tâm nghiên cứu từ khóa dài và các đoạn trích đặc trưng.

Hiểu về khách hàng. Đây cũng là một nội dung quan trọng trong việc nhắm mục tiêu. Dành một khoản chi phí để thực hiện nghiên cứu sâu hơn về thị trường của chính bạn để sản xuất nội dung dành riêng cho họ.

Tùy chọn địa phương. Tìm kiếm địa phương vẫn mang về nhiều mặc tích cực cho doanh nghiệp. Bạn sẽ cần một khoản tiền để đầu tư cho đầu mục này.

Xây dựng đường dẫn

Dù tất cả các cải tiến thuật toán của Google và nhiều chiến thuật SEO mới, xây dựng đường dẫn vẫn cần thiết. Nó ảnh hưởng nhiều đến thành bại của chiến dịch SEO. Vì thế, bạn không thể bỏ qua chi phí để thực hiện việc này. Nếu không bắt tay xây dựng liên kết thủ công, bạn sẽ khó tạo ra sức mạnh bền vững cho website.

Hãy đảm bảo rằng bạn có dành đủ kinh phí để duy trì việc xây dựng liên kết tự nhiên cho hàng tháng.

Sử dụng tối đa ngân sách có được

Khi bạn có được ngưỡng ngân sách tối thiểu thì nên sử dụng triệt để chúng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý thêm. Thành công của chiến dịch SEO không phụ thuộc vào số lượng ngân sách mà là cách chi tiêu chúng. Và khi thiết lập ngân sách, hãy chắc chắn rằng bạn có khả năng về tài chính và nguồn lực, tránh tình trạng “đứt gánh giữa đường”.

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

Xem thêm:

Những điều cần biết về SEO trong năm 2018

7 chiến thuật SEO không thể “sống” được trong 2018

4.0 / 5 - (95 bình chọn)
profile profile hotline