5 thiên tai phổ biến sẽ phá hoại tỷ lệ chuyển đổi

Việc thu hút khách hàng đến trang không đảm bảo tỷ lệ thuận với chuyển đổi. Nó phụ thuộc phần lớn vào ý định của khách hàng.

Nhưng khi ý định đã có, khách hàng cũng tiến hàng thực hiện một số thao tác xoay quanh mục tiêu mua hàng nhưng cuối cùng vẫn không có chuyển đổi thành công.

Vậy lỗi ở đây phần lớn thuộc về bạn. Và có thể là do 5 thiên tai sau đã trực tiếp phá hoại.

Bạn đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi đáng mong đợi?

1. Hiển thị thêm chi phí khi thanh toán

Một trong những lý do đã được nghiên cứu khiến mọi người từ bỏ giỏ hàng là phần chi phí thêm vào quá cao. Có 61% khách hàng cho biết, họ từ bỏ mua hàng vì các chi phí thêm vào.

Những chi phí này có thể là phí vận chuyển, thuế… hoặc các khoản phí khác mà người mua không được biết trước đây. Công ty có thể ngăn chặn điều này bằng cách minh bạch mọi khoản phí mà khách hàng phải trả ngay từ đầu. Không nên để khách hàng đến tận bước thanh toán mới biết mình phải chi trả thêm những khoản này.

Bằng cách minh bạch chi phí cần trả, bạn có thể ngăn người dùng thay đổi ý định ở phút cuối. Đối với việc hiển thị chi phí bổ sung khi thanh toán khiến khách dễ bị lung lay ý định. Không chỉ là do chi phí cao mà còn vì họ nhận thấy bạn có động cơ lừa dối và họ chẳng thích điều này.

2. Bắt buộc tạo tài khoản

Lý do phổ biến thứ 2 là bắt buộc khách hàng đăng nhập, tạo tài khoản để hoàn tất mua hàng. Theo viện nghiên cứu Baymard, có 35% khách hàng bỏ giỏ hàng vì bị bắt buộc tạo tài khoản để hoàn tất mua hàng.

Đây là việc gây rắc rồi cho người mua, dễ dẫn đến từ chối mua hàng. Cách tốt nhất là đưa ra các tùy chọn thanh toán, có thể đăng ký hoặc không đăng ký để hoàn tất mua hàng nhanh gọn.

Với việc không bắt buộc đăng ký tài khoản có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp. Với các trường hợp trả hàng, từ chối nhận hàng bạn cần có thông tin khách hàng để liên hệ làm việc. Nếu không đăng ký tài khoản, bạn chẳng có thông tin gì của khách.

Cho nên, giải pháp ở đây là có thể tùy chọn sử dụng các tài khoản mạng xã hội để hoàn tất mua hàng.

3. Qúa trình thanh toán phức tạp, mất thời gian

Có không ít khách hàng (chiếm 27%) từ bỏ hoàn tất mua hàng vì quá trình thanh toán dài dòng, phức tạp.

Nếu là người từng gặp trường hợp này, bạn sẽ hiểu mức độ thất vọng khi muốn mua cái gì đó nhanh chóng lại trải qua nhiều bước thanh toàn. Việc này mang lại cảm giác rất khó chịu và khiến khách dễ thoát ra luôn.

Mục tiêu là đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm thú vị khi giao dịch trên trang web của bạn. Vì vậy, giảm các bước không cần thiết trong quá trình thanh toán nhé. Tốt nhất là nên tập trung mọi thông tin thanh toán trên một trang duy nhất. Nó giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra lần cuối về thông tin của mình.

4. Thiếu niềm tin

Niềm tin là một trong những yếu tố khá quan trọng trong mua-bán online.

Ngay cả khi khách tin tưởng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì họ vẫn còn nghi ngờ về tính bảo mật cho thông tin để lại khi thanh toán.

Và ngay cả khi website có chứng chỉ bảo mật SSL, khách vẫn có thể chưa tin tưởng nếu không nhìn thấy con dấu hoặc biểu tượng chính thống của công ty.

Để giảm bớt lo lắng, đảm bảo với họ rằng thông tin thanh toán sẽ được giữ an toàn bạn cần bổ sung một số biểu tượng niềm tin hoặc các tuyên bố bảo đảm an toàn trên trang thanh toán.

Theo một nghiên cứu của Viện Baymard, một số con dấu an ninh đáng tin cậy nhất, theo thứ tự là:

  1. Norton
  2. McAfee
  3. TRUSTe
  4. BBB
  5. Thawte

5. Thiếu nhiều phương thức thanh toán

Bạn có thể mất nhiều đơn hàng nếu không cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán. Điều này đặt biệt quan trọng nếu bạn kinh doanh ở nhiều vùng địa lý, lãnh thổ khác nhau. Luôn ưu tiên tính thuận tiện cho khách hàng khi họ thanh toán.

Ngày nay, mua sắm trực tuyến phát triển nhanh, mạnh ở Việt Nam. Các cổng thanh toàn online khá nhiều. Nó phù hợp với dân cư thành thị, người đi làm. Nhưng một bộ phận khách hàng địa phương, nông thôn bạn nên cho họ tùy chọn phù hợp hơn.

Kết luận

Ý tưởng chính để giảm thất bại trong chuyển đổi là đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị trên website và hoàn tất thanh toán một cách trơn tru. Sự tập trung của bạn phải dựa trên nhu cầu thực tế của họ. Cố gắng cung cấp sự tiện lợi nhất có thể cho quá trình mua sắm.

Xem thêm:

5 chiến thuật cơ bản tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

10 cách tăng tốc website – cải thiện chuyển đổi 7%

 

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING