Các công cụ giúp bạn xây dựng nội dung trên website
Theo dõi GOBRANDING trênGOBRANDING luôn khuyến khích khách hàng chủ động tạo nội dung hấp dẫn trên website.
Việc thường xuyên cập nhật các nội dung bổ ích lên website mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.
Xét ở khía cạnh SEO, đó là hành động được Google đánh giá cao. Nhưng trên hết nội dung được tạo ra là để phục vụ cho những người xem website. Các khách hàng tiềm năng, khách đã mua hàng, người đọc thông tin vãng lai…
Tất cả đều giúp thúc đẩy kinh doanh online và xây dựng thương hiệu trực tuyến.
Ý định tốt, nhưng việc thực hiện thường khiến nhiều người lúng túng, bởi không phải công ty nào cũng có người chuyên trách mảng nội dung, và họ còn thiếu nhiều công cụ để hỗ trợ.
Trong khi đó, một bài viết của những trang tin lớn thường được nhiều người phụ trách như: viết bài, chụp hình, thiết kế, minh hoạ…
Hôm nay, GOBRANDING giới thiệu và hướng dẫn bạn các công cụ cho xây dựng nội dung, giúp bạn xây dựng được một website lôi cuốn và hấp dẫn hơn.
Nội dung chính
1. Lấy ý tưởng viết bài
Khó khăn đầu tiên là đào đâu ra ý tưởng viết bài, viết về cái gì cho hay mà gần gũi với người đọc.
a. keywordtool.io
Đây là công cụ thống kê từ khoá, giúp bạn biết được với 1 từ bất kỳ, người dùng Google sẽ tìm kiếm những từ khoá nào xoay quanh từ đó.
Từ đó bạn dễ dàng biết hiện tại người dùng Google đang quan tâm và băn khoăn vấn đề gì, để viết nội dung giải đáp cho họ.
Ví dụ bạn đang hoạt động trong mảng du học, bạn nhập cụm từ “du học đức”
Từ khoá hiển thị danh sách sau:
Rất nhiều từ khoá gợi ý cho bạn nội dung viết bài như:
- du học đức cần gì
- du học đức 2017 – cập nhật những thông tin mới nhất về du học đức
- du học đức có khó không
Viết xong hết đống từ khoá này sẽ không còn gì để viết nữa?
Yên tâm nào, dữ liệu của keywordtool được lấy từ Google Autocomplete, nên dữ liệu sẽ thay đổi thực theo cách người dùng search.
b. Dùng yahoo hỏi đáp
Yahoo hỏi đáp là nơi rất nhiều người sử dụng để trao đổi, xin ý kiến. Tuỳ vào một số ngành thông dụng, bạn có thể lên đây để tìm kiếm ý tưởng.
Vào Google.com và search từ khoá + mã: ”site:vn.answers.yahoo.com”
Ví dụ: du học đức site:vn.answers.yahoo.com
Chúng ta có kết quả như sau:
Bấm vào từng bài viết để xem người hỏi gặp vấn đề gì, sau đó hãy viết bài để giải quyết vấn đề đó.
>> Tham khảo: https://gobranding.com.vn/dich-vu-content-marketing/
2. Hình ảnh cho nội dung
Theo khảo sát, 100% người đọc sẽ scroll chuột từ đầu đến hết bài nếu bài đó có chứa hình ảnh và video.
Một bài viết chỉ có chữ sẽ rất khô khan và ít người đọc.
a. Google search image
Công cụ đầu tiên và hay dùng nhất là Google Search Image.
Ví dụ: tôi search từ khoá “valentine’s day” để tìm hình ảnh cho một bài viết giới thiệu về những loại quà tặng hot nhất mùa valentine năm nay.
Khi bạn search một từ khoá chung chung, Google sẽ đưa ra các đề mục lớn để bạn chọn hình ảnh được chính xác, bạn có thể thấy trong khung màu xanh mà tôi đã khoanh.
Ví dụ:
- bạn đang tìm hình cho quà tặng valentine, bạn bấm vào chữ “Gifts”
- hay những hình ảnh có liên quan đến chữ love, bạn bấm vào “Love”
Để tìm hình chính xác hơn, bạn bấm vào chữ Tools.
Ở đây chúng ta có nhiều lựa chọn như:
- kích cỡ: bạn muốn tìm hình lớn hay nhỏ.
- màu sắc của hình.
- loại hình.
- thời gian up lên Internet.
Với bài viết trên website, bạn nên chọn hình có độ phân giải từ 500px tối thiểu.
b. unsplash.com
Một trang chuyên cung cấp những hình chụp chất lượng và hoàn toàn miễn phí.
Trên đây tôi đã tìm được nhiều bức hình rất đẹp như:
ảnh đại diện cho bài viết xu hướng mẫu váy cưới năm 2017
hay cho bài những động tác yoga giúp bạn khoẻ mạnh
Một điều mà chúng ta phải chấp nhận ở đây là hình ảnh người mẫu sẽ mang phong cách nước ngoài, nên với một số bài viết sẽ không phù hợp.
c. freepik.com
Khác với website bên trên, freepik là một trang chuyên cung cấp hình thiết kế miễn phí. Hình thiết kế tại đây khá chuyên nghiệp và đẹp mắt.
Bạn có thể tải hình ảnh hoặc file thiết kế là photoshop về để sử dụng.
d. giphy.com
Là một trang cung cấp danh sách khủng các hình gif miễn phí. Tuỳ vào văn phong bài viết mà hình gif có thể sử dụng linh hoạt để bài mang màu sắc vui vẻ và sinh động hơn.
(File sẽ được cập nhật liên tục khi có công cụ mới)
Trang Lê
GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO
Nội dung copy giết chết website như thế nào?
Copy nội dung từ website khác khiến bạn trở nên hời hợt với những người đọc website của mình.
Nếu bạn không bỏ công sức để tạo ra nội dung hấp dẫn thì thật khó thuyết phục Google cho website của bạn lên top tìm kiếm.