Mẹo thu hút khách hàng trên facebook

Facebook hiện là công cụ kinh doanh phổ biến của cá nhân, doanh nghiệp. Khi có nhiều người cùng kinh doanh trong một lãnh địa, bắt buộc bạn phải nổi trội hơn nếu muốn có nhiều đơn hàng.

Facebook cung ứng tính năng như nhau cho mọi người dùng. Chính bạn là người vận dụng nó sao cho hiệu quả nhất. Vậy, bạn đã biết những mẹo cơ bản trên facebook giúp thu hút khách hàng chưa?

Chia sẻ trang đích

Trang đích chứa thông tin hữu ích về sản phẩm, khuyến mãi thì hãy chia sẻ trực tiếp với người dùng. Trong cách này, hình ảnh hiển thị của đường link chia sẻ phải đảm bảo hấp dẫn.

Cùng với việc chia sẻ, bạn nên kèm theo thông điệp cụ thể, lôi kéo để kích thích mọi người click đọc. Nhưng đừng lừa dối khách hàng, đừng viết là mua hàng giá rẻ mà click ra link 1 bài blog…

Tận dụng những bài blog hay

Những bài blog hay, những bài đã từng tạo ra những cú hít bán hàng thì bạn phải biết tận dụng chúng. Đăng tải lên facebook để tiếp cận khách hàng theo hướng cung cấp thông tin giá trị.

Và trong nhưng bài đó, bạn khéo léo đặt CTA (Kêu gọi hành động). Khi họ click vào bài viết xem thì thành phần CTA góp phần dẫn khách đến với những sản phẩm, dịch vụ.

Một dạng cung cấp thông tin giá trị đến khách hàng

Chèn liên kết trong hình ảnh của bài post

Phương tiện media bằng hình ảnh hoặc video giúp bài đăng trên facebook thu hút hơn dạng text gấp 3 lần. Và hoàn toàn có thể gia tăng lợi thế thu hút bằng cách chèn liên kết trang đích vào hình ảnh.

Với dạng post nhiều hình ảnh thì có thể để liên kết ở phần chú thích hình ảnh trong bài đăng. Dù hình đó dùng làm đại diện, ảnh bìa thì cũng đừng quên đính kèm liên kết trang đích nhé.

Và nhớ, có thể sử dụng đường dẫn rút gọn nhưng hãy thêm title của link được trích dẫn. Đừng gây cảm giác khó hiểu cho người dùng facebook.

Sử dụng video, đặc biệt khuyến khích livestream facebook

Facebook cũng như Google, nó luôn cập nhật những thuật toán để kiểm soát nội dung và đánh giá chất lượng. Sau nhiều lần thay đổi, các chuyên gia nhận thấy bài đăng video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với ảnh. Vì thế, video là một phương án hữu hiệu giúp bạn thu hút khách hàng trên facebook.

Ngoài ra, tính năng livestream của mạng xã hội này cho phép bạn quay video trực tuyến. Tỷ lệ tiếp cận, tham gia bình luận trong video trực tuyến cao gấp 10 lần video có sự dàn dựng.

Tính năng livestream dễ sử dụng, đang là xu hướng trong lĩnh vực bán hàng online. Khi thực hiện, bạn cần lưu ý ánh sáng, tốc độ đường truyền… để mang lại hình ảnh rõ ràng. Và cũng cần có CTA kêu gọi hành động cho video trực tuyến của bạn nữa nhé.

Facebook livestream đang là xu hướng giúp bán hàng online hiệu quả

Ghim bài viết

Ghim để bài viết xuất hiện ngay đầu trang, ai vào trang cũng thấy ngay. Thời gian ghim tùy thuộc vào chiến dịch bán hàng của bạn.

Bổ sung nút kêu gọi hành động (CTA)

Có thể nhận ra rằng đây không phải là thao tác trong bài đăng. Nó được bổ sung trên trang với những nội dung CTA như: đăng ký, mua ngay, gọi ngay, liên hệ, đặt hàng, xem video… Bạn có thể nghĩ đơn giản, nhưng nó giúp tăng lượng tương tác đáng kể.

Facebook cập nhật nội dung CTA vào cuối năm 2014 và bạn có thể chọn hiển thị trong suốt thời gian. Hoặc thay đổi để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch, nhu cầu khách hàng…

Thực hiện khảo sát sản phẩm, dịch vụ trên facebook

Bạn đăng lên trang dạng câu hỏi khảo sát về sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Hoặc cho phép họ trải nghiệm dùng thử sản phẩm, dịch vụ.

Chắn chắn, bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn, có thể yêu thích, hài lòng hoặc phẫn nộ.

Một vấn đề nan giải ở đây là gặp phải những bình luận tiêu cực, chơi xấu. Vì vậy, bạn cân nhắc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ thật sự tốt, được hài lòng, đánh giá cao. Bên cạnh đó, bạn tỏ thái độ vui vẻ, cảm ơn mọi ý kiến của khách. Và chuẩn bị trước phương án tốt nhất  để ứng phó ngay với phản ứng tích cực/tiêu cực.

Luôn nhớ, đừng làm lơ với những comment tiêu cực. Quan tâm và có động thái trả lời, giúp đỡ, giải đáp… khách hàng nhanh chóng. Việc này thể hiện bạn tôn trọng khách hàng, luôn mong muốn mang đến cho họ thật nhiều giá trị. Có như thế mới hy vọng sự việc bớt căng thẳng, nhận được quý mến của khách.

Tạo sự kiện

Tạo sự kiện trên trang giúp bạn dễ dàng mời bạn bè tham gia và cho phép tiếp cận tự nhiên nhiều hơn. Facebook cho phép doanh nghiệp quảng cáo sự kiện trên di động, máy tính.

Về tâm lý, khi nhận quảng cáo sự kiện, khách hàng vẫn cảm thấy thoải mái, đón nhận vui vẻ hơn.

Tổ chức mini game

Các cuộc thi mini game, chương trình tặng quà… sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Không dừng lại ở đó, cách thức này còn giúp bạn hiểu tâm lý khách hàng nhiều hơn. Đồng thơi tăng tương tác và thúc đẩy quyết định mua hàng / sử dụng dịch vụ.

Xem thêm:

Tại sao việc bán hàng Online thất bại?

 

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING