Những yếu tố xếp hạng của Google được quan tâm nhiều trong gần đây

Theo dõi GOBRANDING trên

Có 200 yếu tố xếp hạng của Google. Con số này bắt đầu từ năm 2009, khi mà những người đại diện Google thông tin có hơn 200 biến trong thuật toán.

Google có 200 yếu tố để căn cứ xếp hạng trang web.

Và trong số đó, ta chỉ có thể biết nó tồn tại nhưng có thể không hiểu nguyên lý của nó. Giống như ai cũng thấy mặt trời, mặt trời mọc trời sáng, lặn thì trời tối, nhưng có rất nhiều điều mình không hiểu được nó hoạt động như thế nào.

Thế nên, dù không kiểm định được hoạt động bên trong của yếu tố xếp hạng, nhưng nên biết về sự tồn tại và cốt lõi kết quả đầu ra của nó để xác định mục tiêu công việc cho SEO.

Trên Google có khá nhiều thông tin về 200 yếu tố xếp hạng. Bài viết này sẽ không  liệt kê đầy đủ một cách chi tiết nữa. Ở đây chỉ đề cập đến một số yếu tố xếp hạng được quan tâm nhiều trong thời gian gần đây, nhất là trong đợt cập nhật thuật toán Medic. Chúng có thể nằm trong danh sách gây tác động nhiều đến thứ hạng trang.

1. HTTPS

HTTPS chính xác là một yếu tố xếp hạng, được Google xác nhận vào nằm 2014. Tại thời điểm đó, nó không gây ảnh hưởng lớn (khoảng 1% truy vấn trên toàn cầu). Google hiểu các trang web cần thời gian để chuyển đổi. Và công cụ tìm kiếm đang có các quyết định tăng cường mức độ ảnh hưởng theo thời gian. Trong khi đó, giữa năm nay, Google Chrome đưa ra cảnh báo về HTTPS.

2. Tốc độ site

Tính đến thời điểm này, tốc độ trên máy tính và trên thiết bị di động đều là những yếu tố xếp hạng mà Google đã chính thức xác nhận.

Nếu theo dõi, từ đầu năm đến nay, Google cũng nhiều lần đưa ra thông điệp về tốc độ site, nhất là tốc độ di động.

>> Tham khảo: https://gobranding.com.vn/dich-vu-toi-uu-toc-do-website/

3. Thẻ tiêu đề

Đây là thẻ được quan tâm hàng đầu khi tối ưu trang web. Từ lâu, nó đã là yếu tố xếp hạng ai cũng biết và không thể bỏ qua hoặc lơ là được.

4. Thân thiện với moblie

Bạn nên có một phiên bản di động cho trang web. Google đã tiến hành lập chỉ mục trên di động.

5. PageRank – thứ hạng của các trang bên trong website

Google vẫn còn có những cập nhật liên qua đến chỉ số này. Điều này có nghĩa PageRank là một tín hiệu tin cậy mà Google đánh giá và xếp hạng trang.

6. Liên kết

Nó được xác định là yếu tố xếp hạng có ảnh hưởng lớn trong nhiều năm qua. Trong tương lai có thể khác, nhưng hiện tại 2018, SEOer vẫn phải chú trọng và nỗ lực hết sức để xây dựng cho mình liên kết chất lượng.

7. Anchor Text

Anchor Text vẫn được xem là một tín hiệu để xếp hạng. Dù còn nhiều thảo luận, tranh cãi, nhưng đại diện Google luôn khuyên bạn tối ưu Anchor Text để củng cố chủ đề trang.

8. Hành vi người dùng

Hành vi người dùng được Google giúp họ thực hiện qua RankBrain. RankBrain là một thuật toán trí tuệ nhân tạo. Khi RankBrain nhận vào những cụm từ mà người dùng gõ, nó sẽ phân tích, xử lý để cho ra các kết quả phù hợp và liên quan nhất.

Và những hành vi của người dùng xảy ra trên trang của bạn sẽ là yếu tố quan trọng để xếp hạng.

9. Vị trí địa lý doanh nghiệp

Kết quả của một truy vấn có thể khác nhau khi tìm kiếm ở các khu vực địa lý khác nhau. Điều này xác nhận rõ ràng, vị trí là một yếu tố xếp hạng của Google.

Vị trí là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Thật tuyệt vời nếu bạn cần tìm 1 nhà hàng trong bán kính 500 m, khi tìm kiếm có rất nhiều nơi cho bạn lựa chọn. Thế nên, tập trung tối ưu vị trí địa lý doanh nghiệp nhé các bạn.

>> Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết Phải chú trọng điều gì khi Google cập nhật thuật toán thường xuyên?

Như chia sẻ ban đầu, đây không phải là tất cả yếu tố xếp hạng, cũng không hẳn là những yếu tố đặc biệt quan trọng. Nó chỉ là một số yếu tố được nhận thấy sau khi theo dõi thông tin về SEO trong khoảng thời gian dài.

GOBRANDING luôn thực hiện nghiêm ngặt quy trình

SEO chuẩn Nhật Bản gồm 46 đầu việc minh bạch với khách hàng.

 

Chúng tôi cam kết SEO an toàn – hiệu quả – bền vững!

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.
4.0 / 5 - (138 bình chọn)
profile profile hotline hotline