Cách sáng tạo logo thương hiệu ấn tượng – Ý nghĩa 5 logo thương hiệu nổi tiếng

Theo dõi GOBRANDING trên

Logo là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Nhờ có logo thương hiệu mà khách hàng mới có thể nhận biết, ghi nhớ và liên tưởng đến giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Vì thế nên ngày nay, các doanh nghiệp/tổ chức dù hoạt động trong bất kỳ ngành nghề nào cũng đều đầu tư vào xây dựng logo thương hiệu thật chỉn chu, đẹp mắt. Cùng tìm hiểu định nghĩa và giải mã top 5 logo nổi tiếng thế giới để biết cách thiết kế logo thương hiệu thật ấn tượng, thu hút khách hàng!

1. Logo thương hiệu là gì?

Có rất nhiều định nghĩa về logo, trong đó, Wikipedia cho biết logo là viết tắt của từ tiếng Anh logotype – một yếu tố đồ họa có thể là ký hiệu, biểu tượng, chữ cái, hình ảnh biểu thị,… giúp tạo nên dấu hiệu nhận biết một thương hiệu, công ty, sự kiện hay một cuộc thi, phong trào, cá nhân nào đó.

Pháp luật Việt Nam hiện vẫn chưa có một định nghĩa chính thức nào về logo thương hiệu. Tuy nhiên, logo tại Việt Nam có thể được xem như biểu trưng, biểu tượng theo cách gọi trong một số văn bản pháp luật (Quyết định 1893/QĐ-BVHTTDL năm 2021 về xây dựng thiết kế logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện)

Logo thương hiệu GOBRANDING
Logo thương hiệu GOBRANDING

Tóm lại, hiểu một cách đầy đủ thì logo hay logo thương hiệu là một dấu hiệu nhận biết thương hiệu dưới dạng hình ảnh (như biểu trưng, biểu tượng, ký hiệu, dấu ấn,…) nhằm truyền tải thông tin, giá trị của thương hiệu đến với khách hàng, giúp khách hàng phân biệt với các thương hiệu khác.

2. Vai trò của logo đối với thương hiệu

Logo đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới. Cụ thể, vào thời Trung cổ tại các nước châu Âu, logo đã được thể hiện với nhiều hình thức như phù hiệu, huy hiệu của các ngành nghề, chức vị; lá cờ của các phe trong chiến tranh; dấu hiệu phân biệt các thùng hàng;…

Vậy, vai trò của logo thương hiệu là gì mà đã được con người sử dụng từ rất lâu cho đến ngày nay?

  • Logo là phương tiện truyền tải những thông tin của thương hiệu: Tùy theo từng thiết kế mà thương hiệu có thể truyền tải những thông tin đến với khách hàng, chẳng hạn như tên hiệu, năm thành lập, phong cách chủ đạo, thông điệp,…
  • Logo là dấu ấn khiến khách hàng ấn tượng, ghi nhớ và nhận biết thương hiệu.
  • Logo là một phần trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mỗi doanh nghiệp: Khi kết hợp với các yếu tố khác như thông điệp (slogan), câu chuyện, màu sắc, tên hiệu,… thì sẽ tạo thành một hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, đặc biệt là trên môi trường kỹ thuật số – Digital Branding.

>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu số?

  • Logo thương hiệu tạo nên sự liên tưởng về sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm,… của khách hàng. Chẳng hạn, một số thương hiệu sẽ sử dụng hình vẽ sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh để làm logo. Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong thiết kế logo còn tạo sự liên tưởng về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
  • Logo thương hiệu giúp thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp: Một thiết kế logo thành công sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng khi nhìn thấy, khiến họ cảm thấy bị thu hút và muốn trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
  • Logo giúp đồng bộ và liên kết các yếu tố khác trong thương hiệu: Logo được sử dụng cho thiết kế tòa nhà văn phòng của doanh nghiệp; favicon của website; trên đồng phục, bảng tên của nhân viên và các ấn phẩm truyền thông marketing như banner, standee,… nhằm đồng bộ những tài sản, vật phẩm liên quan đến thương hiệu.
Logo thương hiệu giúp đồng bộ những tài sản của doanh nghiệp như danh thiếp, bảng tên,...
Logo thương hiệu giúp đồng bộ những tài sản của doanh nghiệp như danh thiếp, bảng tên,…

3. Phân biệt logo với nhãn hiệu

Mặc dù logo và nhãn hiệu đều có chức năng là để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của một cá nhân, tổ chức và được thể hiện dưới dạng dấu hiệu, biểu trưng, nhưng đây lại là 2 yếu tố hoàn toàn khác nhau. Trên thực tế, có rất nhiều người gọi nhầm logo là nhãn hiệu hoặc ngược lại, dẫn đến bản chất của chúng bị hiểu sai. Do đó, GOBRANDING sẽ làm rõ khái niệm và bản chất của 2 thuật ngữ này, giúp bạn tránh được những sai lầm trong quá trình xây dựng thương hiệu.

3.1. Điểm giống nhau giữa nhãn hiệu và logo thương hiệu

Nếu xét về định nghĩa, bạn có thể nhận thấy logo và nhãn hiệu có những điểm tương đồng như sau:

  • Đều được thể hiện ở dạng hình ảnh, có thể nhìn thấy được.
  • Được thể hiện trên bao bì sản phẩm của thương hiệu.
  • Có chức năng giúp khách hàng phân biệt với các doanh nghiệp khác.
  • Cả logo và nhãn hiệu đều có thể được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ và được pháp luật bảo hộ.

3.2. Điểm khác nhau giữa logo và nhãn hiệu

Trên thực tế, nhãn hiệu và logo có những điểm khác nhau được biểu hiện rõ ràng như sau:

Logo thương hiệu

Nhãn hiệu

Hình thức

Có thiết kế bay bổng và mang nhiều ý nghĩa liên tưởng hơn. Có thể là dạng hình ảnh, chữ, số, đường nét hoặc kết hợp giữa nhiều yếu tố nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Logo có thể được lược bỏ phần text để trở thành logo rút gọn.

Thường được thể hiện bằng hình ảnh dạng text, để nhận biết quyền sở hữu đối với sản phẩm của thương hiệu. 

Không có nhãn hiệu rút gọn.

Pháp lý

Không được quy định cụ thể bởi pháp luật, thiết kế của logo là tự do, tùy theo cách sáng tạo để truyền đạt giá trị của thương hiệu. Quy định về nhãn hiệu được thể hiện cụ thể tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009): “Chỉ những dấu hiệu đáp ứng được điều kiện bảo hộ là những dấu hiệu nhìn thấy được và có khả năng phân biệt mới được bảo hộ dưới dạng nhãn hiệu”.

Chức năng

Chủ yếu nhằm thu hút, tạo dấu ấn riêng biệt trong tâm trí của khách hàng. Mục đích chính là để phân biệt hàng hóa giữa các thương hiệu khác nhau.

Đối tượng

Sử dụng cho thương hiệu cá nhân lẫn doanh nghiệp, hàng hóa, dịch vụ, sự kiện, kênh giải trí, series phim điện ảnh,… Chỉ đăng ký nhãn hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ thương mại theo pháp luật quy định.

Bảng phân biệt logo thương hiệu và nhãn hiệu

Logo có thể được sử dụng cho thương hiệu cá nhân, kênh giải trí, sự kiện,... trong khi nhãn hiệu là yếu tố pháp luật để phân biệt các hàng hóa/dịch vụ
Logo có thể được sử dụng cho thương hiệu cá nhân, kênh giải trí, sự kiện,… trong khi nhãn hiệu là yếu tố pháp luật để phân biệt các hàng hóa/dịch vụ

4. Cách sáng tạo logo thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp

Vậy thì cách làm logo thương hiệu để gây ấn tượng, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và mang lại giá trị bền vững như thế nào? Đầu tiên, trước khi đi vào thiết kế, bạn cần phải biết được những tiêu chí quan trọng để sáng tạo nên một logo ấn tượng, sau đó là thực hiện quy trình thiết kế logo.

4.1. Các tiêu chí để tạo logo thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp

Sau đây là 6 tiêu chí cơ bản và quan trọng nhất khi tiến hành sáng tạo logo:

  • Tiêu chí 1: Thiết kế logo phải là độc quyền, không được sao chép, không giống với những logo của các thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ. Đặc biệt, logo thương hiệu càng có tính khác biệt, càng “độc quyền” thì càng tốt.
  • Tiêu chí 2: Logo phải truyền tải được ý nghĩa về giá trị của thương hiệu. Chẳng hạn như những yếu tố về tên thương hiệu, năm thành lập, phong cách chủ đạo, thông điệp,… đã được nêu trên.
  • Tiêu chí 3: Logo phải được thiết kế theo tính cách của thương hiệu. Tính cách thương hiệu có thể được thể hiện qua đường nét, màu sắc, hình khối, cách phối màu,… của logo. Chẳng hạn như logo của những hãng xe hơi thưởng có hình khối, đường nét mạnh mẽ, rõ ràng; trong khi logo thương hiệu thời trang cho nữ thường nhẹ nhàng với các màu sắc nhẹ dịu;…
  • Tiêu chí 4: Logo thương hiệu phải dễ nhớ, có tính nhận diện cao. Bạn có thể vận dụng các yếu tố cấu thành logo bao gồm: chữ cái (text), hình ảnh biểu tượng, màu sắc, ký hiệu,… Logo càng dễ nhận diện càng gây được ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Tùy theo từng định vị của thương hiệu mà bạn có thể thiết kế logo theo hướng tối giản hoặc phức tạp.
  • Tiêu chí 5: Logo thương hiệu cần có sự tùy biến về kích thước để có thể ứng dụng được trên nhiều nền tảng. Các chi tiết trong logo cần thật hài hòa để có thể phóng to, thu nhỏ và ứng dụng dễ dàng trên các sản phẩm/nền tảng khác như banner, website, bao bì,…
  • Tiêu chí 6: Thiết kế màu sắc của logo thương hiệu cần được phối hợp thật hài hòa, đáp ứng về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, màu sắc logo còn phải đồng nhất với bản sắc chung và tính cách của thương hiệu. 

4.2. Quy trình thiết kế logo thương hiệu

Thông thường, ý tưởng thiết kế nên những logo nổi tiếng đều đến một cách vô tình. Đôi khi là những sự vật, sự việc nhỏ cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng đối với nhà thiết kế.

Cảm hứng thiết kế logo có thể đến một cách bất chợt
Cảm hứng thiết kế logo có thể đến một cách bất chợt

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa tìm ra ý tưởng đột phá cho thương hiệu của mình thì cũng đừng lo lắng, GOBRANDING sẽ hướng dẫn những bước cơ bản để thiết kế logo thương hiệu như sau:

  • Bước 1 – Xác định thông tin về thương hiệu: Ngoài những yếu tố cơ bản như tên hiệu, slogan, ngành nghề kinh doanh, loại hình doanh nghiệp thì bạn còn phải nắm rõ sứ mệnh, mục tiêu, câu chuyện của thương hiệu,… Những yếu tố thiên về cảm xúc sẽ là nguồn ý tưởng tuyệt vời để bạn cụ thể hóa thành ý tưởng thiết kế logo.
  • Bước 2 – Nghiên cứu và lựa chọn các chi tiết thiết kế: Bao gồm việc đánh giá và cân nhắc về màu, font chữ, kiểu đường nét,… mà nhà thiết kế muốn đưa vào logo. Các yếu tố này phải được kết hợp một cách hài hòa, giúp tạo liên tưởng đến thương hiệu.
  • Bước 3 – Phác thảo bản vẽ tay: Bước phác thảo logo trên giấy sẽ giúp cụ thể hóa hình ảnh của logo, nhờ đó mà nhà thiết kế có một cái nhìn tổng quan, giúp dễ dàng chỉnh sửa, thêm thắt hoặc tìm ra nguồn cảm hứng mới trong việc thiết kế logo.
  • Bước 4 – Sử dụng phần mềm đồ họa để thiết kế logo: Các phần mềm đồ họa sẽ giúp nhà thiết kế dễ dàng lựa chọn được màu sắc phù hợp với logo. Ngoài ra, việc vẽ logo trên máy tính cũng giúp nhà thiết kế dễ chỉnh sửa và thiết lập tỷ lệ các hình khối hơn.
  • Bước 5 – Xây dựng các yếu tố phụ của logo và hướng dẫn cách sử dụng logo: Sau khi logo chính thức được hoàn tất, bạn còn phải thiết kế một số chi tiết đi kèm như logo thu nhỏ (logo được giản lược, bỏ bớt phần text), icon logo,… Ngoài ra, một ấn phẩm hướng dẫn sử dụng logo bao gồm: tỷ lệ thu/phóng, cách ứng dụng trên nền trắng/nền nhiều màu/nền phức tạp, các mockup áp dụng logo thương hiệu,…
  • Bước 6 – Trình bày ý tưởng và tiếp nhận những góp ý, phản hồi: Đôi lúc, những ý tưởng cao siêu sẽ không thực sự hiệu quả nếu quá khó hiểu và không tiếp cận được với người xem. Do đó, việc chia sẻ ý tưởng với những người khác để nhận được phản hồi và đóng góp là vô cùng quan trọng.
  • Bước 7 – Đăng ký bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và xuất bản logo: Sau khi hoàn tất thủ tục, logo của bạn sẽ được Nhà nước và pháp luật bảo hộ. Nếu bất kỳ một cá nhân nào sử dụng logo của bạn nhằm mục đích thu lợi thì hoàn toàn có thể bị khởi kiện.
Phác thảo logo ra giấy là một bước quan trọng để cụ thể hóa logo thương hiệu và khơi dậy cảm hứng mới
Phác thảo logo ra giấy là một bước quan trọng để cụ thể hóa logo thương hiệu và khơi dậy cảm hứng mới

5. Giải mã ý nghĩa 5 logo các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Sau đây là 5 logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mà ai cũng biết đến và ý nghĩa của chúng. Các yếu tố quan trọng thể hiện ý nghĩa của logo bao gồm phần chữ, màu sắc, các hình ảnh biểu tượng và cách sắp xếp chi tiết trong logo.

5.1. Google

Logo rút gọn và logo đầy đủ của Google
Logo rút gọn và logo đầy đủ của Google

Ai cũng đã biết Google là một tập đoàn chuyên về công nghệ có tầm ảnh hưởng hàng đầu trên thế giới. Trong thiết kế logo, công ty đã dùng chính tên thương hiệu của mình là Google, kết hợp với những màu sắc nổi bật, gây ấn tượng. 

Chữ Google bắt nguồn từ việc chơi chữ của từ “Googol” trong tiếng Latin, được đặt tên bởi Milton Sirotta, với ý nghĩa là “10100” – một con số khổng lồ. Điều này nhằm thể hiện rằng lượng thông tin mà Google cung cấp cho người dùng là vô cùng lớn.

Về màu sắc, nhà thiết kế đồ họa đã sáng tạo ra logo Google – Ruth Kedar cho biết rằng những màu sắc trên logo thể hiện sự sáng tạo, phá vỡ các quy tắc và không tuân theo một trật tự nào. Cụ thể, 3 màu cơ bản mà bạn có thể nhìn thấy trên logo thương hiệu của Google là xanh dương, đỏ và vàng, trong khi đó chữ “l” lại có màu xanh lá cây, vốn là một màu phụ được pha trộn giữa vàng và xanh dương. Sự pha trộn và sắp xếp không theo nguyên tắc này đã thể hiện tính sáng tạo và ý tưởng vô hạn của Google.

5.2. Apple

Logo của thương hiệu Apple có hình ảnh “quả táo khuyết”
Logo của thương hiệu Apple có hình ảnh “quả táo khuyết”

Apple là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia tại Mỹ, chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm điện tử, phần mềm và dịch vụ trực tuyến. Có thể nói, đây là một doanh nghiệp đã quá nổi tiếng và có được vị thế cao trong tâm trí khách hàng.

Trước năm 2011, có nhiều giả thuyết được đặt ra nhằm giải mã ý nghĩa của logo thương hiệu nổi tiếng “quả táo cắn dở” này. Tuy nhiên, khi cuốn sách nói về cuộc đời của Steve Jobs – người sáng lập Apple được ra mắt thì người ta mới hiểu được ý nghĩa thật sự của logo: Đơn giản là hình ảnh một loại quả mà Steve Jobs thích ăn.

Ngoài ra, quyển sách cũng lý giải về chi tiết bị khuyết của quả táo như sau: Giám đốc thiết kế của Apple – Rob Janoff được Steve Jobs chỉ định “làm một cái logo mới, tinh tế, tối thượng và đừng quá nhí nhố”. Steve Jobs thấy rằng thiết kế quả táo nguyên vẹn trông có vẻ giống với quả cherry, do đó mà thiết kế “quả táo cắn dở” ra đời nhằm khẳng định logo của Apple chính là quả táo.

5.3. Louis Vuitton

Logo thương hiệu thời trang Louis Vuitton
Logo thương hiệu thời trang Louis Vuitton

Đây là một trong những logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng, với sự đẳng cấp và xa xỉ bậc nhất thế giới. Logo được thiết kế bằng cách chồng 2 chữ viết tắt là V lên chữ L, viết tắt của Louis Vuitton – tên thương hiệu và cũng là tên gọi của cha ngài Georges Vuitton (người sáng lập ra thương hiệu thời trang Louis Vuitton).

Font chữ gạch chân của logo được lấy cảm hứng từ kiểu chữ La Mã cổ đại, với màu đen tối giản, huyền bí và không đổi sau bao nhiêu năm. Logo đã thể hiện thành công sự sang trọng, hùng vĩ và khát vọng đẳng cấp vượt thời gian của thương hiệu.

5.4. Unilever

Logo của thương hiệu Unilever
Logo của thương hiệu Unilever

Unilever là một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng từ gia vị, bánh, kẹo, bột giặt cho đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem đánh răng, mỹ phẩm,… Cũng bởi vì thế nên logo hiện tại đã được thể hiện bằng chữ U với 25 biểu tượng phức tạp đan xen, nhằm thể hiện sự đa dạng sản phẩm mà thương hiệu này đem lại.

Cụ thể, thiết kế chữ U chính là đại diện cho tên thương hiệu Unilever. Trong đó, 25 biểu tượng đều được sắp xếp với khoảng cách hài hòa, cân đối, đẹp mắt. Mỗi biểu tượng đều có một ý nghĩa quan trọng:

  • Mặt trời: Biểu tượng cho thiên nhiên, nguồn cội của mọi sự sống trên thế giới.
  • Con ong mật: Tượng trưng cho sự cần cù và trách nhiệm về bảo vệ môi trường.
  • DNA: Biểu tượng cho sự sống, khoa học về sinh vật, là chìa khóa của một cuộc sống khỏe mạnh.
  • Bàn tay: Biểu tượng cho sự quan tâm và chăm sóc.
  • Mái tóc: Tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại,…

Còn rất nhiều biểu tượng nhỏ khác như đôi môi thể hiện cái đẹp, cái muỗng tượng trưng cho việc bếp núc, trái tim tượng trưng cho tình yêu và sự quan tâm,… Tóm lại, tổ hợp những ký hiệu trong logo Unilever đều có liên quan đến giá trị, sứ mệnh hoặc ngành hàng mà thương hiệu kinh doanh. Ngoài ra, màu xanh trong logo của Unilever còn thể hiện cho sự ổn định, an tâm, đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.

5.5. Amazon

Logo thương hiệu Amazon
Logo thương hiệu Amazon

Amazon là một công ty công nghệ có trụ sở chính tại Mỹ, lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh chủ yếu là điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, truyền phát kỹ thuật số và thương mại điện tử.

Logo Amazon bao gồm phần text thể hiện tên của thương hiệu, bên cạnh đó là dấu mũi tên cong, màu cam, kéo dài từ chữ a đến z. Logo của Amazon mang 2 ý nghĩa hình tượng nổi bật chính là:

  • Dấu mũi tên kéo dài từ a đến z thể hiện sự đa dạng và đa nhiệm trong lĩnh vực sản xuất mà họ cung cấp. Bởi đây là 2 chữ cái đầu và cuối trong bảng chữ cái alphabet.
  • Dấu mũi tên còn mang hình tượng một nụ cười, nhằm ám chỉ bất kỳ khách hàng nào sử dụng dịch vụ của Amazon đều sẽ hài lòng, vui vẻ.

6. Các kiểu thiết kế logo thương hiệu phổ biến

Nhằm gợi cảm hứng sáng tạo logo, GOBRANDING sẽ giới thiệu đến bạn những kiểu thiết kế logo thương hiệu phổ biến, có thể áp dụng dễ dàng.

6.1. Phong cách thiết kế logo tối giản

Năm 2021 đã đánh dấu sự lên ngôi của những logo tối giản, với đường nét đơn giản, thanh mảnh và màu sắc pastel nhẹ dịu, đôi khi là đơn sắc.

Các font chữ trong logo thường gọn gàng, hình ảnh cũng có rất ít nét và được lược bỏ nhiều chi tiết thừa thãi. Phong cách thiết kế này đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của đa số khách hàng yêu sự tối giản, nhẹ nhàng, dễ thương, tinh tế,…

Một số ý tưởng thiết kế logo tối giản
Một số ý tưởng thiết kế logo tối giản

6.2. Thiết kế logo thương hiệu theo phong cách Gradient

Thiết kế Gradient thường đề cao sự đa dạng, hấp dẫn thị giác với những hình tượng cổ điển, chi tiết phức tạp, cách chuyển màu tạo nên hiệu ứng lấp lánh, uốn lượn. Nguyên lý trong thiết kế logo thương hiệu theo phong cách Gradient là tạo sự bão hòa, chuyển màu trong mặt phẳng hình ảnh để tạo cảm giác 3D.

Cách thiết kế chuyển đổi màu theo phong cách Gradient
Cách thiết kế logo chuyển đổi màu theo phong cách Gradient

6.3. Thiết kế logo theo dạng text

Còn gì đơn giản hơn là sử dụng chính tên thương hiệu của mình để làm logo? Với một đoạn text, bạn hoàn toàn có thể thêm, bớt ký tự hoặc hình tượng hóa con chữ để tạo nên một chiếc logo của thương hiệu.

Một số ý tưởng thiết kế logo ở dạng text
Một số ý tưởng thiết kế logo ở dạng text

6.4. Thiết kế logo tạo hiệu ứng 3D

Phong cách thiết kế này tập trung vào các họa tiết chồng lấp, đan xen lẫn nhau, kết hợp cùng cách đổ màu tạo nên chiều sâu và độ mờ ảo cho logo. Để tạo logo này, bạn nên tiết chế các chi tiết phức tạp để tập trung vào sự đặc biệt trong các tạo chiều sâu. Màu sắc sử dụng cũng không được quá xung đột với nhau mà phải thể hiện được sắc độ sáng – tối trong thiết kế.

Ý tưởng thiết kế logo tạo hiệu ứng 3D
Ý tưởng thiết kế logo tạo hiệu ứng 3D

6.5. Thiết kế logo theo kiểu đối xứng

Logo đối xứng là kiểu logo có 1 trục chính giữa và 2 phần có thiết kế giống hệt nhau, như được phản chiếu qua 1 tấm gương. Một số chuyên gia cho rằng não bộ con người sẽ dễ có ấn tượng với những thứ đối xứng. Đây là kiểu logo tương đối đơn giản nhưng lại có tác dụng mạnh mẽ.

Có nhiều kiểu logo đối xứng, bao gồm đối xứng trái – phải, đối xứng trên – dưới, đối xứng xoay, đối xứng chéo,…

Một số ý tưởng thiết kế logo theo kiểu đối xứng
Một số ý tưởng thiết kế logo theo kiểu đối xứng

Tất nhiên, thiết kế logo là không có bất kỳ quy tắc nào và luôn luôn sáng tạo, vì vậy, trên thế giới có rất nhiều kiểu logo đặc biệt, tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Do đó, những phong cách nêu trên chỉ nhằm gợi ý, giúp bạn tham khảo và có cho mình ý tưởng ban đầu.

7. Kết luận

GOBRANDING hy vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có một cái nhìn cụ thể hơn về logo thương hiệu và được học hỏi thêm từ những thiết kế logo nổi tiếng. Mong rằng doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển vững mạnh! Ngoài ra, đừng quên xây dựng thương hiệu của bạn trên website với dịch vụ của GOBRANDING nhé!

Xây dựng thương hiệu trên website là việc vô cùng cần thiết để tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn

Nhận tư vấn ngay!

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.
4.0 / 5 - (147 bình chọn)
profile profile hotline hotline