SEO content là gì mà dạo này nhiều chủ website lại quan tâm đến thế?

Có rất nhiều chủ đề xoay quanh cụm từ SEO như: SEO website, SEO từ khóa, SEO on-site, SEO on-page, SEO off-page,… SEO content là một trong số đó. SEO content là gì? Vì sao SEO content lại được quan tâm trong suốt thời gian vừa qua, từ khi mà Google ngày càng đặc biệt quan tâm tới nội dung?

Trong bài viết này, GOBRANDING sẽ dùng Google như một công cụ tìm kiếm tiêu biểu bởi tính phổ biến đối với cả người dùng và sự quan tâm của phần lớn SEOer lẫn chủ website.

 SEO content là gì?

SEO content là gì?

Trước khi đi đến được kết luận SEO content là gì, chúng ta cần “mổ xẻ” từng chữ trong cụm từ đó:

      • SEO: là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Bao gồm tất cả những công việc tối ưu trên website và xây dựng mạng lưới link liên kết với các website khác theo các tiêu chuẩn Google. Từ đó giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.
      • Content: là tất cả những thông tin (nội dung) được sử dụng trên website, bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif,… Những nội dung này được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang có một URL khác nhau.

Khi kết hợp hai từ lại với nhau sẽ cho ra khái niệm: “SEO content là tạo nên những nội dung nhằm thu hút truy cập đến từ công cụ tìm kiếm.”

Tuy nhiên, có một lưu ý về SEO content cho người kinh doanh online!

Nếu website của bạn không phải là trang báo điện tử, cũng không phải là một blog có tính riêng tư,… mà nó được sử dụng để phục vụ cho công việc kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thì bạn phải nhận thức nội dung ở đây là Content Marekting.

Content Marketing: cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu những nội dung hữu ích, thú vị và có tính liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của bạn. Yếu tố Marketing được thể hiện ở việc bạn hiểu đối tượng mục tiêu đang có nhu cầu thông tin như thế nào, họ có xu hướng quan tâm đến những chủ đề nào trong cuộc sống, chúng có liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh của bạn không.

 

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh giày thể thao, khách hàng của bạn có thể quan tâm tới các vấn đề như xu hướng giày thể thao, các chất liệu giày thể thao, cách lựa chọn giày hợp phong cách, bảo quản giày, cách hợp với các phụ kiện thời trang,… Trên website của bạn nên phát triển các nội dung xoay quanh những chủ đề trên.

 

Nội dung chất lượng là một trong những yếu tố được xem trọng trong đánh giá của Google cũng như có giá trị với khách hàng mục tiêu của bạn. Và Content Marketing có nhiệm vụ xây dựng nội dung hữu ích. Nhưng nội dung chất lượng làm sao để được tìm thấy trên Google?

Tối ưu Content Marketing bằng SEO.

Lúc này, bạn sẽ cần SEO: lựa chọn từ khóa và tối ưu từ khóa trên trang, share nội dung lên các mạng xã hội, tối ưu hình ảnh, độ dài title,… Thêm điểm cộng nữa là khi tất cả các nội dung của bạn đều chuẩn SEO sẽ tạo nên sự cộng hưởng tăng sức mạnh SEO cho toàn bộ website. Càng ngày sự tích lũy nội lực website càng mạnh.

Lựa chọn từ khóa để SEO content.

Tiếp tục với ví dụ trên, lấy chủ đề bảo quản giày để tạo nội dung. Khi tìm kiếm từ khóa thông qua công cụ Google Keyword Planner, bạn sẽ thấy có những từ khóa được tìm kiếm trung bình khá nhiều trong một tháng như: cách khử mùi hôi giày (1300 lượt tìm kiếm), cách giặt giày thể thao (590 lượt tìm kiếm), cách giặt giày trắng (880 lượt tìm kiếm),… Hãy tối ưu những từ khóa này trên trang có nội dung phù hợp (tỷ lệ từ khóa từ 2% – 5%, từ khóa xuất hiện trên thẻ tiêu đề, URL,…) để khi người dùng tìm kiếm sẽ thấy bài viết của bạn.

 

Ngoài các trang có nội dung bán hàng, trình bày trực tiếp về sản phẩm/dịch vụ (thu hút các đối tượng đang có nhu cầu mua trong hiện tại), việc phát triển các bài viết blog với các thông tin liên quan đến ngành mà không mang yếu tố bán hàng sẽ giúp thu hút khối lượng lớn traffic. Nhóm đối tượng này thường cao gấp nhiều lần so với nhóm có nhu cầu mua hàng ngay hiện tại. Và họ có thể sẽ mua hàng trong tương lai. Nói cách khác, bạn đang xây dựng thương hiệu và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Như vậy, đối với người kinh doanh:

SEO content phải là sự “kết tinh” của SEO và Content Marketing.

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

Hãy điền form, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí chiến lược SEO phù hợp nhất với website của bạn

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Thế nào là một website chuẩn SEO? Bạn có thể tự kiểm tra được!

Hướng dẫn lên chiến lược SEO content cho website hút khách