Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO: 8 bước tạo bài chuẩn SEO

Theo dõi GOBRANDING trên

Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người đọc, cần được viết bài chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả. Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài này, với những ai không rành kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen. Nhưng sau một vài lần tập luyện, bạn sẽ nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên. Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu Cách viết bài chuẩn SEO chỉ trong 8 bước cùng các tiêu chí và nguyên tắc thực hiện.

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?

1.1. SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, nó là tập hợp các kỹ thuật và phương pháp nhằm tối ưu hóa website để tăng thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm SEO là gì và 4 tư duy SEO thành công!

1.2. Chuẩn SEO là gì?

Chuẩn SEO là việc áp dụng những tiêu chuẩn nhằm tối ưu website để bài viết trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm và được Google xếp hạng cao trên SERPs (kết quả tìm kiếm). Vậy nên, các bài viết của website nên đảm bảo yếu tố chuẩn SEO để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

1.3. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết có nội dung đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng nhưng vẫn tuân thủ đầy đủ các kỹ thuật SEO. Bài chuẩn SEO giúp tăng khả năng đứng TOP trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

2. Lý do viết bài chuẩn SEO là gì?

Viết bài chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và lưu lượng truy cập. Sau đây là những lý do viết bài chuẩn SEO:

  • Tạo nội dung chất lượng và đảm bảo các yếu tố Onpage SEO giúp bài viết thân thiện và được Google đánh giá cao.
  • Nội dung được tạo ra cung cấp thông tin hữu ích và có liên quan đến từ khóa mục tiêu giúp Google dễ dàng hiểu được và xếp hạng cao trên SERPs.
  • Có cơ hội đưa từ khóa lên top và tiếp cận được chính xác khách hàng mục tiêu, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng doanh thu.

3. Các tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO

Một bài viết chuẩn SEO cần được đáp ứng về các yếu tố Onpage SEO cơ bản sau:

  • Thẻ tiêu đề (Title Tag), Meta Description, các Heading trong bài viết.
  • Hình ảnh SEO.
  • URL (đường dẫn).
  • Liên kết trong bài viết.
  • Chất lượng nội dung và phân bổ từ khóa trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa.
Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì
Tiêu chuẩn cho một bài viết chuẩn SEO là gì?

3.1. Yêu cầu về Title Tag, Meta Description, Heading

Về thẻ tiêu đề (Title Tag)

  • Có độ dài trong khoảng 50-60 ký tự (không vượt quá 512px).
  • Chứa từ khóa chính, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Lưu ý 1: Nội dung trong thẻ tiêu đề có thể khác đôi chút so với tiêu đề của bài viết.

Thẻ tiêu đề được dùng để hiển thị trên Google. Bạn có để ý một số tiêu đề trong kết quả tìm kiếm Google khi click vào xem nội dung bên trong thì có tiêu đề khác đi một chút không?

Tiêu đề hiển thị trên Google là nội dung mà bạn điền trong thẻ tiêu đề.

Tiêu đề bên trong bài viết.

Nếu website của bạn được xây dựng trên WordPress thì tiêu đề trong bài viết nằm ở đầu màn hình, bạn kéo xuống cuối bài viết sẽ thấy nơi để tối ưu tiêu đề chuẩn SEO.

Nơi để bạn đặt tiêu đề trong bài viết trong WordPress: nằm ngay đầu màn hình viết bài.

Kéo xuống cuối giao diện viết bài, bạn sẽ thấy nơi điền tiêu đề chuẩn SEO vào.

Lưu ý 2: Thông thường bạn có thể viết tiêu đề trong bài và tiêu đề trong thẻ Title giống nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tiêu đề trong bài viết mặc dù thể hiện rõ ý nghĩa hơn nhưng không đáp ứng được tiêu chuẩn về giới hạn ký tự của Google, lúc này bạn có thể rút gọn tiêu đề lại trong Title Tag.

Lưu ý 3: Một số nền tảng website cho tích hợp tiêu đề bài viết vào thẻ Title luôn, lúc này tiêu đề trong nội dung bài và tiêu đề trên Google sẽ luôn giống nhau.đề trong nội dung bài và tiêu đề trên Google sẽ luôn giống nhau.

Về Meta Description

  • Có độ dài từ 120 – 180 ký tự (không vượt quá 930px).
  • Có chứa từ khóa, từ khóa càng nằm về phía trái càng tốt.

Về các Heading

Tiêu chuẩn về thẻ heading
Tiêu chuẩn về thẻ Heading.

Heading 2 là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,…

Trên website sẽ có Heading 1, các Subheading là H2, H3, H4,…

  • Có duy nhất 1 Heading 1.
  • Tối thiểu 1 Heading 2 trong bài viết.
  • Ít nhất 1 Heading 2 chứa từ khóa chính.
  • Các Heading còn lại có thể chứa các từ khóa mở rộng.

Note: Có thể dùng tool sau để kiểm tra tiêu đề và Meta Description: https://totheweb.com/learning_center/tool-test-google-title-meta-description-lengths/. Đây là tools giả lập hiển thị như Google. Trường hợp thấy tức là độ dài quá nhiều cần tối ưu lại.

3.2. Về hình ảnh

  • Sử dụng hình ảnh hữu ích, thực tế, làm rõ nội dung đang nhắc đến. Trong  trường hợp không có, bạn có thể tìm hình ảnh từ Google nếu liên quan.
  • Hình ảnh không chứa số điện thoại, logo của thương hiệu khác.
  • Hình ảnh rõ nét, chất lượng.
  • Nên sử dụng đuôi hình ảnh là. jpg hoặc .png.
  • Tối ưu thuộc tính hình ảnh.
  • Kích thước hình ảnh nên cùng kích thước để thống nhất trên toàn bài, tránh hình lớn hình nhỏ.

>> SEO hình ảnh đúng cách giúp tăng thêm cơ hội tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng.

Tiêu chuẩn về hình ảnh
Tiêu chuẩn về hình ảnh.

3.3. Về đường dẫn (URL)

URL cần được tối ưu để trở nên thân thiện, dưới đây là các yếu tố tạo nên một đường dẫn thân thiện:

  • URL của bài viết nên chứa tối đa khoảng 96 ký tự (10 từ).
  • URL nên chứa và bắt đầu bằng từ khóa chính.
  • Không có quá hai cấp trong URL.
  • Tránh các ký tự đặc biệt trong URL như dấu hai chấm, dấu chấm phẩy, chấm phẩy, dấu gạch chéo,…
  • URL viết thường, phân cách với nhau bằng dấu gạch nối.
  • Hạn chế chỉnh sửa URL sau khi Google index.

3.4. Về các liên kết

Các liên kết trong bài viết bao gồm Internal linkExternal link, cả hai đều giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ bài viết đạt chuẩn SEO. Để tối ưu Internal link và External link cần chú ý các điều sau:

  • Liên kết linh hoạt đến các bài viết có nội dung liên quan hoặc các bài viết có cùng chủ đề để cung cấp thêm thông tin cho người dùng, tối thiểu 3 Internal link trong một bài.
  • Nên dùng 1 External link trong bài, liên kết ngoài phải từ nguồn chất lượng và uy tín trong bài.

3.5. Nội dung bài viết

  • Nội dung chất lượng: Tuyệt đối không copy dù là 1 câu hay 1 đoạn text nào từ các nguồn tham khảo trên mạng hoặc từ nội dung của website khách hàng. Chỉ nên tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình.
  • Đối với nội dung trích dẫn như văn bản pháp luật, các quy định, các câu nói nổi tiếng thì cần để trong ngoặc kép “” ghi rõ nguồn.
  • Nội dung phải chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc, không viết lan man, vô nghĩa.
  • Thống nhất tên thương hiệu trong một bài viết.

Ví dụ: Ở đoạn đầu là dịch vụ SEO, GOBRANDING thì chỉ nên sử dụng từ đó trong bài viết, không dùng dịch vụ GO hay dịch vụ GO BRANDING. (Nên tham khảo nội dung sẵn có trên website).

Phân bổ từ khóa:

  • Từ khóa chính phải xuất hiện ở các vị trí sau: Tiêu đề SEO, Heading 1, Meta Description, Heading 2, trong đoạn Sapo (150 từ đầu tiên).
  • Từ khóa trong nội dung phải phân bố hợp lý, không nhồi nhét từ khóa.
  • Sử dụng thêm 1 số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính trong bài.

3.6. Cách tính mật độ từ khóa

Không có tiêu chuẩn nào để xác định chắc chắn mật độ từ khóa bao nhiêu tốt cho SEO. Trên thực tế, content có số lượng từ khóa nhiều không quan trọng bằng các từ khóa đó có được đặt hợp lý hay không.

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm mật độ từ khóa mà các SEOer hay truyền thông tin cho nhau là dưới hoặc bằng 2%, nếu vượt trên 5% sẽ bị Google đánh giá là spam và loại khỏi trang.

Công thức tính mật độ từ khóa: MĐTK = (ĐDTK * SLLTK)/ TSC *100

  • MĐTK: Mật độ từ khóa
  • ĐDTK: Độ dài từ khóa: được tính là tổng số chữ của từ khóa.
  • SLLTK: Số lần lặp của từ khóa: Dùng Ctrl + F để tìm kiếm từ khóa (trừ đi những lần lặp ở Title và Meta Description).
  • TSC: Tổng số chữ của bài viết.

Ví dụ:

  • Từ khóa điện thoại di động có độ dài là 4.
  • Tổng số từ là 1000 từ.
  • Số lần lặp lại của từ khóa là 7 lần, trong đó có 1 lần xuất hiện ở tiêu đề, và 1 lần xuất hiện ở Meta Description. SLLTK = 5.
  • MĐTK = (4 * 5)/1000*100% = 2%  => Đáp ứng yêu cầu.

4. Tiêu chí viết chuẩn “SEO” khác nên lưu ý

Bên cạnh các tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO cơ bản, bạn cũng cần biết đến các tiêu chí khác cho bài viết của mình.

4.1. Hiểu tường tận về sản phẩm/dịch vụ

Việc hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ giúp bài viết cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin mà khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm. Vì vậy, trước khi bắt đầu viết bài hãy đảm bảo bạn biết đối tượng khách hàng của mình là ai và họ có mong muốn gì ở sản phẩm/dịch mà bạn đang cung cấp để tránh viết lan man, dài dòng và không đúng trọng tâm.

4.2. Văn phong

Tùy thuộc vào mục đích và dạng content mà văn phong của các bài viết sẽ khác nhau. Ví dụ, một trang blog chia sẻ kiến thức sẽ có giọng văn vui vẻ, gần gũi và xưng “tôi” và “bạn”. Trong khi đó các trang cung cấp kiến thức khoa học và sức khỏe thì cần mang giọng văn khách quan và đảm bảo tính xác thực về thông tin, đặc biệt không nên dùng ngôi thứ nhất với dạng content này.

5. Viết bài chuẩn “SEO” trong 8 bước

Sau khi biết được các tiêu chuẩn và tiêu chí cho một bài viết chuẩn SEO, GOBRANDING sẽ hướng dẫn viết bài chuẩn SEO chỉ trong 8 bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nghiên cứu và xác định từ khóa chính và phụ

Việc đầu tiên và cũng là việc quan trọng nhất đó chính là xác định từ khóa chính cho bài viết và nội dung trong bài cần xoay quanh từ khóa chính này. Ngoài ra, sử dụng thêm các từ khóa phụ để khiến bài viết đa dạng, thú vị hơn và tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

>> Cách nghiên cứu từ khóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

Bước 2: Tham khảo và tổng hợp thông tin 

Sau khi có bộ từ khóa mục tiêu cho bài viết của mình, bạn cần dùng từ khóa chính tìm kiếm các trang web cùng chủ đề để nghiên cứu ý tưởng phát triển nội dung. Đặc biệt, hãy tìm đến các trang chính thống, trang nước ngoài uy tín để xác định thông tin chính xác theo E-E-A-T nhằm phát triển nội dung bài viết đáng tin cây cho người đọc.

Bước 3: Lập dàn bài

Khi có danh sách các trang cần uy tín có thể tham khảo thông tin, bạn cần lên Outline chi tiết cho bài viết với các Heading, Sub-Heading (H2, H3,…) chứa từ khóa mục tiêu. Các Heading, SubHeading cần làm rõ được chủ đề bài viết, tránh lan man cho người đọc.

Bước 4: Viết bài

Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành viết nội dung cụ thể cho từng phần trong bài viết theo dàn ý đã lên trước đó. Nội dung cần cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho người đọc, đáp ứng đúng nhu cầu người dùng tìm kiếm.

Bước 5: Tối ưu để bài viết chuẩn SEO

Bài viết cần được tối ưu các yếu tố Onpage cơ bản như: URL, Title SEO, Meta Description, Heading, Sub-Heading, mật độ từ khóa, Image SEO,… để bài viết chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm và đạt thứ hạng cao trong SERPs.

>> SEO Onpage là yếu tố quan trọng đối với bài viết chuẩn SEO.

Bước 6: Kiểm tra

Kiểm tra lại bài viết lần cuối trước khi xuất bản trên website nhằm đảm bảo bài viết đã được hoàn thiện, không mắc các lỗi chính tả, ngữ nghĩa và đáp ứng các tiêu chuẩn SEO.

Bước 7: Đăng bài trên website

Bạn sẽ tiến hành đăng bài lên website, chèn hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung và theo dõi hiệu suất trang web sau khi được Google index bằng các công cụ Google Analytics, Spineditor,….

Bước 8: Đánh giá 

Cuối cùng, bạn cần đánh giá mức độ hiệu quả của bài viết định kỳ nhằm cải tiến và tối ưu kịp thời, đạt được kết quả cao nhất.

6. Checklist sau khi hoàn thành bài viết chuẩn SEO

Sau khi đã hoàn thành bài viết, bạn cần kiểm tra lại các tiêu chí theo checklist dưới đây để đảm bảo bài viết của mình có đầy đủ các yếu tố SEO:

  • Kiểm tra chính tả và ngữ nghĩa.
  • Kiểm tra sao chép nội dung.
  • Từ khóa chính nằm trong Title SEO, Heading và Meta Description.
  • Từ khóa chính nằm trong phần Sapo và kết luận.
  • Thêm hình ảnh và video (nếu có) cho bài viết.
  • Sử dụng thêm các từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính.
  • Đường dẫn thân thiện (URL đơn giản, chứa từ khóa mục tiêu).
  • Các Subheading như H2, H3, H4,… chứa từ khóa.
  • Mật độ từ khóa nằm trong khoảng 1-5 %, tốt nhất là 2% và không được vượt quá 5%.
  • Sử dụng Internal link đến các bài viết liên quan, giúp cung cấp thông tin đầy đủ cho người dùng.
  • Các bài viết liên quan cũng được liên kết đến bài viết này.
  • Sử dụng Backlink chất lượng cho bài viết.
  • Nên dùng các External link từ nguồn uy tín, bổ trợ cho chủ đề bài viết.

7. Mẫu bài viết chuẩn SEO tham khảo

GOBRANDING xin giới thiệu một mẫu bài viết chuẩn SEO từ khóa với “Phẫu thuật hút mỡ toàn thân” do chúng tôi biên soạn. Với ví dụ bài viết chuẩn SEO dưới đây, hy vọng bạn có thể hiểu hơn về một bài viết chất lượng, mang đến thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google.

PHẪU THUẬT HÚT MỠ TOÀN THÂN AN TOÀN NHẤT

→ tên bài viết, có chứa từ khoá.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân là một phương pháp hữu hiệu và nhanh chóng nhất để đưa lượng mỡ thừa từ trong cơ thể của bạn ra ngoài, để bạn có được thân hình thon gọn.

→ Phần mô tả ngắn có chứa từ khoá dài 150 – 165 ký tự.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân đã không còn là các tên xa lạ cho các chị em đang sở hữu thân hình thừa cân, kém tự tin. Với lượng mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể đem lại nỗi lo lắng cho nhiều người về vóc dáng ngoài ra còn về sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dư thừa mỡ sẽ dẫn đến nhiễm vào các bộ phận khác như gan,… vì vậy, tập thể dục ngày một ngày hai không thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn ngay được. Phẫu thuật hút mỡ toàn thân là một phương pháp hữu hiệu và nhanh chóng nhất để đưa lượng mỡ thừa từ khắp nơi trong cơ thể bạn ra ngoài.
Phẫu thuật hút mỡ toàn thân có an toàn không?

→ Tiêu đề con.

Cũng giống như các phương pháp thẩm mỹ khác phẫu thuật hút mỡ toàn thân là một phương pháp được tân tiến và áp dụng rất nhiều nơi, với sự tư vấn chuyên nghiệp, bác sĩ kinh nghiệm và phục vụ chất lượng chắc chắn sẽ mang lại một dịch vụ tốt nhất, an toàn và hiệu quả nhất cho các bạn.

Hình 2. Hình ảnh rõ ràng và hấp dẫn người đọc.
Hình 2. Hình ảnh rõ ràng và hấp dẫn người đọc.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân là hình thức dùng các kỹ thuật hiện đại đưa lượng mỡ thừa trong người bạn ra ngoài một các nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn chỉ mất vài tiếng đồng hồ chờ đợi, lượng mỡ thừa ấy sẽ nhanh chóng được đưa ra ngoài nhanh chóng mà không hề đau đớn hay có ảnh hưởng.

Phẫu thuật hút mỡ toàn thân đâu?

→ Tiêu đề con.

Hình 3. Hình ảnh hấp dẫn nhưng phải đúng chuẩn hợp form với bài viết
Hình 3. Hình ảnh hấp dẫn nhưng phải đúng chuẩn hợp Form với bài viết.

Hiện nay phẫu thuật hút mỡ toàn thân đang rất phổ biến ở các thành phố lớn. Các trung tâm thẩm mỹ lớn nhỏ ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội và một số tỉnh khác đều có. Bạn đang ở đâu thì bạn có thể tìm kiếm và lên danh sách một vài trung tâm thẩm mỹ gần nhất, rồi có thể đặt lịch tư vấn để chọn cho mình nơi phẫu thuật hút mỡ toàn thân phù hợp nhất.

8. Các lỗi thường gặp với bài viết chuẩn SEO

Sau khi đã nắm được những tiêu chuẩn bài SEO thì các lỗi thường gặp được liệt kê bên dưới sẽ giúp bạn kiểm tra bài viết nhanh chóng hơn.

8.1. Các lỗi thông thường

  • Lỗi chính tả
  • Lỗi đánh máy
  • Lỗi lặp từ
  • Lỗi dư hai khoảng trắng
  • Lỗi dấu câu: kết thúc câu thiếu dấu chấm; sau dấu chấm không viết hoa; sử dụng dấu phẩy ngắt ý tùy hứng…

Những lỗi trên có thể khắc phục bằng cách đọc bài lại sau khi viết. Những bài SEO được sử dụng làm Landing Page cần được viết chỉn chu để thể hiện sự chuyên nghiệp.

8.2. Lỗi nhảy cóc Heading/chọn nhầm Heading

Ví dụ trong bài có Heading 2 đến Heading 4 mà không qua Heading 3. Hoặc chọn nhầm Heading 2 thay vì Heading 3.

8.3. Đại từ nhân xưng trong bài viết lộn xộn

Ở đoạn đầu gọi đối tượng hướng đến là “Quý khách” còn ở giữa và cuối bài lại gọi là “bạn”.

Việc lựa chọn nhân xưng như thế nào phụ thuộc vào phong cách muốn hướng tới sự trang trọng hay gần gũi thân thiện. Sau khi đã lựa chọn thì cần sử dụng nhất quán trong toàn bài.

9. Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ viết bài SEO

Thực tế không phải ai cũng có thời gian để tự viết bài SEO theo những chuẩn được liệt kê bên trên nên xu hướng sử dụng dịch vụ là điều tất yếu và đang ngày càng tăng hiện nay.

Bên cạnh đó, trong dịch vụ SEO thì content là một trong những khâu khá quan trọng đóng góp sự thành công của dự án và với vai trò là khách hàng thì bạn sẽ phải có trách nhiệm đưa yêu cầu và duyệt bài viết trước khi cập nhật lên website.

Trước kia khi viết bài SEO chỉ cần chuẩn SEO là đạt, nhưng hiện nay những loại bài SEO chất lượng được yêu cầu thêm về khả năng bán hàng hoặc có traffic.

Để phối hợp tốt hơn khi sử dụng dịch vụ, giảm được trường hợp phải sửa đi sửa lại mà chưa ưng ý, bạn cần chú ý yêu cầu rõ những thông tin sau:

  • Quy định cách viết tên thương hiệu, tên công ty trong bài.
  • Những chữ cần viết in hoa nếu có (ví dụ tên thương hiệu, mã sản phẩm…)
  • Danh sách khách hàng/dự án nổi bật muốn được nêu trong bài.
  • Cung cấp thông tin đối tượng khách hàng tiềm năng, định vị sản phẩm: ví dụ công ty bạn cung cấp tiệc chay, nhưng nhắm tới những người có lối sống healthy, ưa chuộng thực phẩm xanh thì cần làm rõ để tránh đơn vị viết bài theo hướng nhắm tới những người theo đạo.

10. Để lựa chọn được dịch vụ content ưng ý cần chú ý những gì gì?

10.1. Số lần sửa bài

Để tối ưu chi phí, một số loại bài viết chỉ cho phép sửa 1 hoặc 2 lần, do đó nếu bài viết bạn vừa yêu cầu chuẩn SEO vừa yêu cầu chất lượng thì bạn cần cân nhắc lựa chọn các gói bài viết giá cao hơn.

Bởi thực tế dù yêu cầu đã kĩ ngay ngay từ đầu nhưng sẽ không tránh khỏi việc chỉnh sửa nếu bên viết bài chưa hiểu rõ dịch vụ/sản phẩm của bạn, hoặc chưa nắm rõ đặc thù lĩnh vực.

10.2. Thời gian giao bài, thời gian sửa lại bài

Thời gian giao bài thường khá rõ ràng, nhưng thời gian sửa lại rất mơ hồ. Nếu bạn mong muốn nhận bài đúng ngày thì cần trao đổi rõ với đơn vị viết bài.

10.3. Viết lại nguyên bài/sửa chủ đề sau khi bài viết đã hoàn thành

Đây là một điều không mong muốn và nếu bạn vẫn muốn sửa thì thường phát sinh chi phí vì công tương đương viết bài mới. Đối với bài viết giá cao, yêu cầu chất lượng, một số đơn vị sẽ gửi bạn duyệt trước chủ đề và dàn bài.

>> Sử dụng Dịch vụ Content Marketing để phát triển nội dung ưng ý.

11. Một số câu hỏi thường gặp với bài viết chuẩn SEO

11.1. Có cần tô đậm hoặc in nghiêng từ khóa không?

Đây là tiêu chuẩn bài viết chuẩn SEO mấy năm trước, hiện không yêu cầu nghiêm ngặt để tạo sự tự nhiên cho bài viết cũng như tránh bị Google đánh giá bài viết tối ưu quá đà.

11.2. Tên hình, Alt của hình có bắt buộc chứa từ khóa?

Tên hình, thẻ Alt của hình nên có chứa từ khóa. Tuy nhiên từ khóa cần được đặt tự nhiên để mô tả hình.

Ví dụ: thay vì đặt là dich-vu-seo-1.jpg, dich-vu-seo-2.jpg thì có thể đặt là hang-muc-cong-viec-dich-vu-seo.jpg, hieu-qua-dich-vu-seo.jpg

11.3. Số lượng hình ảnh tối thiểu trong bài?

Thông thường là 3, tuy nhiên nếu bài viết là bài giới thiệu các mẫu, bộ sưu tập thì số lượng hình sẽ nhiều hơn.

11.4. Số lượng chữ tối thiểu trong bài?

Bài viết dành cho SEO nên có độ dài từ 1000 từ trở lên, tuy nhiên có thể nhiều hơn nếu cần để truyền tải đủ thông tin cho người đọc.

12. Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cho một bài viết chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO mẫu GOBRANDING muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp website của bạn nhanh chóng nâng cao thứ hạng trên Google bằng cách vận dụng tối đa các kỹ thuật SEO đã được đề cập đến trong bài. Chúc các bạn sớm gặt hái được thành công với mục tiêu của mình nhé!

4.1 / 5 - (107 bình chọn)
profile profile hotline