Landing page là gì? 6 tips tạo landing page “bức phá” doanh thu

Hiện nay, trên 80% các doanh nghiệp đều ứng dụng Marketing Online vào hoạt động kinh doanh. Trong đó, xây dựng landing page trên nền tảng website được xem là chiến lược quan trọng và đem lại hiệu suất chuyển đổi theo mục tiêu rất tốt. Vậy landing page là gì? Thiết kế landing page như thế nào là đúng chuẩn? GOBRANDING sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nhé! 

Landing page là gì?

Landing page nghĩa là gì trong tiếp thị kỹ thuật số? Landing page còn được gọi là trang đích và có thể hiểu là một trang của website được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo cụ thể. Các trang landing page này được thiết kế với một trọng tâm hoặc một mục tiêu duy nhất để kêu gọi một hành động cụ thể như mua hàng, tham gia sự kiện, đăng ký email theo dõi,…

Sau đó, chúng được tiếp thị đến khách hàng mục tiêu trên nhiều nền tảng khác nhau như quảng cáo từ Google, Facebook, Bing, YouTube, Instagram, Twitter hoặc Email Marketing.

Chính trọng tâm này khiến các trang landingpage trở thành phương án tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị. Bên cạnh đó, thiết kế landing page còn giúp công ty giảm chi phí Marketing tối đa mà vẫn có thể bán hàng một cách hiệu quả.

Landing page là gì? Tham khảo ví dụ về landing page “dịch vụ Content Marketing” của GOBRANDING

Ví dụ về web landing page là gì? Cụ thể, GOBRANDING muốn quảng bá trang landing page dịch vụ Content Marketing cho khách hàng đang có sẵn nhu cầu. Bằng cách làm SEO với từ khóa “dịch vụ content marketing website”, sau một thời gian được tối ưu trên Google, landing page này đã xuất hiện ở vị trí top 5 trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Từ đó, GOBRANDING có thể thu hút một lượng truy cập lớn khách hàng tiềm năng hàng tháng và đạt được hiệu suất đăng ký dịch vụ cực kỳ cao.

Vì sao cần xây dựng landing page cho website?

Bạn muốn biết lợi ích của landing page là gì? Mục tiêu thiết kế landing page là giảm thiểu sự phân tâm có thể khiến người dùng mất tập trung và cung cấp cho họ tất cả thông tin cần thiết để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động.

Do đó, nếu bạn muốn xây dựng chiến dịch SEO lên top, bạn cần tạo landing page đẹp, đúng và chuẩn để thúc đẩy khách hàng nhấp vào link trang đích được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google hoặc trên nhiều nền tảng khác nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nếu không biết cách tạo landing page, cơ hội để khách hàng tìm đến website của bạn là điều vô cùng khó khăn hoặc thậm chí là không có. Do vậy, các nhà kinh doanh nên hiểu rõ tầm quan trọng của việc thiết kế landing page chuyên nghiệp để dễ dàng hơn trong việc bán hàng và thu thập data khách hàng mục tiêu của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Khách hàng tiếp cận landing page “dịch vụ Content Marketing” của GOBRANDING thông qua kết quả hiển thị tìm kiếm trên Google

Phân biệt landing page khác gì website như thế nào?

Có thể bạn đang cảm thấy mơ hồ về landing page khác gì website? Thực tế, landing page chỉ là một trang duy nhất trên website (được gắn với một URL). Trong khi đó, website lại nơi chứa tất cả các URL bao gồm cả URL của các trang landing page.

Một số người đặt ra câu hỏi rằng “Tại sao phải tạo landing page trong khi họ đã có website (trang chủ)? Câu trả lời là bởi vì trang chủ chứa rất nhiều thông tin, điều hướng người dùng đến nhiều vị trí khác nhau nhưng lại không giúp họ tìm đến đúng nhu cầu của họ. Từ đó, làm mất thời gian của khách hàng và làm họ rời khỏi trang chủ một cách nhanh chóng, chưa kịp chuyển đổi qua hành động quan tâm hoặc quyết định mua hàng.

Mặc dù website chính tuy cung cấp đầy đủ thông tin nhưng nó lại ít có khả năng chuyển đổi hơn so với trang đích landing page. Nếu một khách hàng truy cập vào trang chủ của bạn đã có một mục tiêu cụ thể, họ có thể rời đi nếu phải xem qua quá nhiều dịch vụ và sản phẩm trước khi họ tìm được dịch vụ, sản phẩm mà họ mong muốn.

Vì vậy, nhiệm vụ của các trang landing page là giúp loại bỏ mọi sự phân tâm bằng cách trở thành trang đích tập trung một sản phẩm, dịch vụ cụ thể để phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: Cùng xem qua bảng so sánh landing page và website dưới đây để thấy rõ hơn về sự khác biệt của hai loại website và landing page là gì.

Yếu tố Landing page Website
Số lượng URL Một trang landing page chỉ có chứa duy nhất một URL. Một website chứa nhiều URL khác nhau.
Thông tin Một landing page chỉ cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ hay bất kỳ một chủ đề nào cách rõ ràng và duy nhất. Một website là tập hợp của tất cả các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp và các thông tin liên quan đến nhiều sản phẩm, dịch vụ.

Top 4 loại landing page phổ biến nhất hiện nay

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead landing page)

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng còn có tên gọi khác là Lead landing page. Mục đích của trang đích này là thu thập dữ liệu cá nhân từ khách truy cập, cụ thể là tên và địa chỉ email của họ. Một trang Lead landing page thực tế hoàn toàn không có đường dẫn thoát ra khỏi trang hoặc điều hướng liên kết. Chúng chỉ có duy nhất một nút để gửi thông tin chi tiết của bạn.

GOBRANDING thu hút khách hàng tiềm năng đăng ký tham gia webinar miễn phí bằng Lead landing page 

>> Xem trang Lead landing page webinar của GOBRANDING

Để tăng thêm tính hấp dẫn cho trang Lead landing page, các nhà tiếp thị thường đưa ra một vài ưu đãi để tăng khả năng thu thập dữ liệu cá nhân này. Lý do các công ty sử dụng trang Lead này là để xây dựng một danh sách email gồm các khách hàng tiềm năng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, công ty có thể tiếp thị sản phẩm đúng nhu cầu và biến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai.

Landing page bán hàng (Sale landing page)

Trang landing page bán hàng đúng như tên gọi của nó là được dùng cho mục đích thúc đẩy bán hàng. Trong đó, trang Sale landing page sẽ khơi gợi vấn đề của khách hàng và đưa ra giải pháp cũng như lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Các thông tin này được viết với ngôn ngữ kích thích cảm xúc và đánh trúng tâm lý của khách hàng để thúc đẩy hành vi mua hàng.

Một trang Sale landing page thuyết phục là khi người truy cập càng đọc thì càng bị cuốn hút sâu hơn vào thông điệp bán hàng. Điều này giống như khi bơi qua đại dương, một khi bạn đã đi được 51% chặng đường, sẽ có rất ít lựa chọn để quay lại. 

Bên cạnh đó, nhà tiếp thị còn tung ra các ưu đãi chốt sale khó cưỡng như mua 2 tặng 1 trong vòng 24h hoặc số lượng sản phẩm có hạn, chỉ mở bán online,… khiến cho khách hàng lại khó từ chối hơn và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Ví dụ về landing page bán hàng để tiếp thị dịch vụ SEO của GOBRANDING

>> Xem trang Sale landing page dịch vụ SEO của GOBRANDING 

Landing page chuyển đổi trung gian (Click Through Landing Page)

Một trang landing page chuyển đổi trung gian thực chất rất đơn giản. Trang landing page chuyển đổi trung gian sẽ không phải là nơi khơi gợi nhu cầu và vấn đề của khách hàng. Mục đích duy nhất của trang này là cung cấp các chi tiết cần thiết về voucher hay coupon mua hàng, giải thích lợi ích, bối cảnh sử dụng của nó một cách rõ ràng và thuyết phục.

Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu rõ thấu đáo cách áp dụng các ưu đãi và sẵn sàng nhấp vào nút điều hướng liên kết đến trang hoàn tất giao dịch cuối cùng.

Ví dụ về trang landing page chuyển đổi trung gian được dùng để báo giá chi tiết dịch vụ Content Marketing của GOBRANDING

Landing page có tính lan truyền (Viral landing page)

Đối với những công ty muốn tăng độ phủ thương hiệu trên đa kênh online thì landing page có tính lan truyền sẽ được sử dụng thường xuyên. Loại landing page này cần có nội dung sáng tạo cao và được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh. Ví dụ viral landing page thường chứa các trò chơi trúng thưởng quà tặng đòi hỏi người truy cập phải chia sẻ lên mạng xã hội hoặc mời bạn bè để nhận thêm lượt chơi.

Ngoài mục tiêu chính là lan tỏa nhận diện thương hiệu, viral landing page còn giúp công ty xây dựng được một danh sách email khách hàng tiềm năng để phục vụ cho chiến lược sale và marketing trong tương lai.

Khi nào cần tạo Landing page?

Thu thập thông tin email, thông tin cá nhân

Nếu bạn đang trong giai đoạn đầu xây dựng cơ sở khách hàng của mình, sử dụng landing page để thu thập email là nơi hoàn hảo để bắt đầu.

Sau khi xây dựng được nguồn dữ liệu email, số điện thoại này, bạn có thể tiếp thị trực tiếp những khách hàng tiềm năng và nhắm mục tiêu khách hàng tốt hơn bằng quảng cáo trên mạng xã hội.

Phục vụ mục tiêu chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trên Google, Facebook? Hãy sử dụng các trang landing page! Thông thường, quảng cáo PPC, Facebook ads hướng người dùng đến các trang landing page hơn là trang chủ của công ty vì chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nhờ trang landing page, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi cụ thể để khi khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ ngay lập tức được chuyển hướng đến một trang được thiết lập để chuyển đổi thành công.

Tặng coupon ưu đãi, khuyến mãi

Đừng để khách hàng chỉ thấy mỗi banner thông báo khuyến mãi trên website và không biết phải làm hành động gì tiếp theo. Khi đó, việc tạo landing page khuyến mãi sẽ giúp khách hàng hiểu rõ được thông tin ưu đãi và định hướng mục tiêu hành động nhận khuyến mãi tốt hơn.

Cung cấp bản dùng thử miễn phí

Bạn muốn cung cấp bản dùng thử miễn phí cho sản phẩm của bạn? Sử dụng trang landing page sẽ giúp thu hút chuyển đổi dễ dàng hơn. Mặc dù bạn có thể dùng trang chủ để thông báo về bản dùng thư miễn phí nhưng điều này sẽ làm cho khách hàng bị phân tâm vì nhiều thanh điều hướng khác nhau trên trang chủ.

Trong khi đó, trang landing page được thiết kế trực tiếp rõ ràng, chỉ có một thanh điều hướng nên bạn sẽ dễ dàng đo lường chuyển đổi hơn. Bởi vì người dùng sẽ chỉ có một tùy chọn có sẵn nên họ sẽ nhanh chóng được định hướng để bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn.

Tối ưu hóa SEO cho website

Không giống như PPC và chạy quảng cáo trên mạng xã hội, việc tối ưu hóa SEO cho website của bạn là hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tận dụng các trang landing page để thúc đẩy website của bạn nằm trên top bản xếp hạng tìm kiếm và thu hút lượt truy cập tự nhiên trong trên Google.

Nếu bạn muốn biết chiến lược lên tối ưu SEO cho website bằng landing page là gì, hãy liên hệ ngay với chuyên gia SEO của GOBRANDING để được tư vấn ngay nhé!

3 điều cần biết trước khi tạo landing page

Để bắt đầu tạo landing page bạn quan tâm điều gì?

Trước khi tạo bất kỳ trang landing page nào, bạn cần phải bắt đầu với hai bước quan trọng không thể bỏ qua dưới đây.

Xác định hành động mục tiêu: Bạn muốn khách hàng thực hiện hành động gì sau khi truy cập landing page? Một số hành động mục tiêu có thể là đăng ký theo dõi bảng tin, nhận điện thoại tư vấn, đăng ký khóa học, mua sản phẩm,… Hãy chọn một hành động mục tiêu quan trọng nhất cho từng chiến dịch và đồng nhất lời kêu gọi hành động cho một mục tiêu duy nhất trong landing page.  

Xác định đối tượng mục tiêu: Sau khi đã xác định được mục tiêu của chiến dịch thì bạn sẽ cần phân tích ai là người phù hợp nhất với đề nghị của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là không phải ai cũng phù hợp với lời kêu gọi hành động mà bạn đang hướng đến trong trang landing page. Nếu bạn cố gắng tiếp cận tất cả mọi người, bạn sẽ không thể truyền đạt được thông điệp hiệu quả. 

Thay vào đó, hãy nghĩ về một nhóm người cụ thể có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​lời đề nghị của bạn. Hãy nghĩ về nỗi đau của họ và điều gì sẽ khiến họ thực hiện hành động trên trang của bạn. Điều quan trọng là xác định nỗi đau của họ và chia sẻ giải pháp của bạn theo cách khiến họ thấy được nỗi đau của họ sẽ được giải quyết như thế nào.

Trang đích landing page cần có những thông tin gì?

Làm thế nào để bạn biết những nội dung quan trọng cần có trên trang landing page là gì? Thông thường, thật dễ dàng xác định hành động bạn muốn mọi người thực hiện trên trang, nhưng phức tạp hơn nhiều khi tìm ra những gì bạn cần nói với khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ thực sự chuyển đổi.

Do đó, bạn cần hiểu nhóm đối tượng của mình, biết họ đến từ đâu và họ đang ở đâu trong hành trình mua hàng để bạn biết cần đưa vào bao nhiêu thông tin là đủ. 

Dưới đây là cấu trúc thông tin mà một trang landing page cần có để truyền đạt thông tin hiệu quả.

– Tiêu đề và tiêu đề phụ.

– Mô tả ngắn gọn về những vấn đề của khách hàng và lợi ích khi sử dụng giải pháp của bạn.

– Hình ảnh hoặc video minh họa liên quan và làm nổi bật được nội dung cần truyền đạt.

– Trích dẫn các phản hồi của khách hàng về sản phẩm, logo công ty sử dụng dịch vụ,…

– Lời kêu gọi hành động (Call-to-action): biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng, nút kêu gọi hành động mua hàng, đăng ký khóa học,…

Các chỉ số quan trọng cần đo lường trên landing page là gì?

Thành công của trang đích là khác nhau đối với mỗi chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn có thể tập trung vào đo lường các chỉ số trang đích chính dưới đây để đo hiệu quả của landing page.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate): Tỷ lệ chuyển đổi là số bạn chỉ định cho một chuyển đổi cụ thể trên trang landing page của mình. Điều này thường thể hiện thu nhập trong tương lai mà một khách hàng tiềm năng mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Tỷ lệ bỏ qua biểu mẫu (Form abandonment rate): Bỏ qua biểu mẫu là số lượng hoặc tỷ lệ phần trăm những người đã bắt đầu điền thông tin bắt buộc trên trang landing page của bạn, sau đó rời đi và không hoàn thành biểu mẫu. Điều này có thể xảy ra vì một số lý do như bạn yêu cầu quá nhiều thông tin hoặc yêu cầu của bạn quá nhạy cảm đối với các khách hàng tiềm năng.

Giá trên mỗi chuyển đổi (Cost per conversion): Một số liệu quan trọng khác của landing page mà bạn cần theo dõi là giá mỗi chuyển đổi. Giá mỗi chuyển đổi là giá bao nhiêu để có được khách hàng tiềm năng mới. Mặc dù bạn muốn tăng chuyển đổi trên trang của mình, nhưng bạn cần phải hạn chế tăng chi phí để làm được như vậy.

Tỷ lệ thoát (Bounce rate): Tỷ lệ thoát cao  trên 70% nói lên rất nhiều về hiệu quả chiến dịch landing page của bạn. Thứ nhất, đối tượng của bạn không phù hợp với trang. Thứ hai, nội dung của bạn có chất lượng thấp và không có gì để giữ chân khách hàng. Cuối cùng, khách truy cập không tìm thấy những gì họ cần và thoát khỏi trang.

Tỷ lệ khách hàng tiềm năng (Lead to customer rate): Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng từ mỗi trang đích và trở thành khách hàng trả tiền? Tỷ lệ khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn xác định được điều đó. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt khác nhau tùy thuộc vào ngành và ưu đãi của bạn. Ngoài ra, tỷ lệ này cũng phụ thuộc vào kênh bán hàng và chuyển đổi của bạn cũng như chất lượng của các khách hàng tiềm năng được tạo ra. Nhìn chung, bạn sẽ thấy tỷ lệ khách hàng tiềm năng đạt hiệu quả tốt từ khoảng 5-10%. 

6 tips thiết kế landing page chuyên nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh

Đảm bảo sự tối giản khi thiết kế trang đích

Một trang landing page hiệu quả cần được thiết kế tối giản để tránh làm mọi người chú ý đến những yếu tố hình ảnh dư thừa. Sử dụng thiết kế đơn giản, gọn gàng với nhiều khoảng trắng giúp mọi người chú ý đến sản phẩm và lời kêu gọi hành động của bạn.

Chọn phông chữ lớn để khách truy cập dễ đọc và hiểu nội dung trang đích của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thiết kế của bạn không làm tăng thời gian tải trang ở cả thiết bị desktop và di động.

Tiêu đề cần ngắn gọn, thông minh

Tiêu đề là thứ đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi họ truy cập trang landing page của bạn. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư thời gian để nghĩ ra một tiêu đề thật sự thu hút. Một dòng tiêu đề hiệu quả phải truyền đạt những lợi ích cơ bản về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách rõ ràng. Nó đơn giản, đúng trọng tâm và nói lên lợi ích cho khách truy cập. 

Với một tiêu đề hấp dẫn, bạn sẽ khơi gợi được nhu cầu của khách truy cập và giữ chân họ tiếp tục để tìm hiểu thêm nội dung. Với một dòng tiêu đề tệ, họ sẽ lướt qua và nhanh chóng rời đi ngay lập tức. Hãy biết tận dụng cơ hội này để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tiêu đề landing page cần phải truyền đạt những lợi ích cơ bản về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách rõ ràng

Cung cấp lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm, dịch vụ

Ngoài tiêu đề, bạn cũng cần phải suy nghĩ cẩn thận về phần nội dung còn lại trên trang landing page. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể trên trang đích của mình, bạn có thể bị cám dỗ đưa vào một mô tả dài về tất cả các tính năng của sản phẩm đó. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến khách truy cập bị quá tải thông tin và không khuyến khích được bất kỳ hành động mục tiêu nào. 

Thay vào đó, hãy tập trung giải quyết vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải và cách sản phẩm của bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó như thế nào. Hãy nhớ viết ngắn gọn và sử dụng các gạch đầu dòng để dễ đọc hơn. Điều vô cùng cần thiết là đề xuất giá trị độc đáo (USP) của bạn phải rõ ràng và thuyết phục. 

Nêu rõ lợi ích mạnh nhất của sản phẩm trước và lợi ích yếu nhất sau cùng, trình bày cái gọi là phân cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Danh sách gạch đầu dòng của bạn không được quá dài: năm đến bảy gạch đầu dòng sẽ là một con số phù hợp và không làm cho người xem của bạn choáng ngợp.

Hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm và nhu cầu khách hàng

Hinh ảnh minh họa có thể nâng cao cách khách truy cập tương tác với landing page của bạn. Kỹ năng suy luận trực quan cho phép con người xử lý và giải thích ý nghĩa từ những gì họ nhìn thấy. Chính vì vậy hình ảnh minh họa liên quan đến sản phẩm giúp bổ sung thêm thông tin thuyết phục cho khách truy cập của bạn.

Do đó, bạn cần cung cấp những bức ảnh chất lượng cao thể hiện những mặt tốt nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn thuê một nhiếp ảnh gia có tư duy hình ảnh tốt để chụp cho bạn những bức ảnh sản phẩm có khả năng chuyển đổi cao.

Ngoài ra, video minh họa cho sản phẩm cũng mang đến sự giải trí, khuấy động cảm xúc và giá trị riêng. Bạn thậm chí có thể tạo những bộ phim ngắn hấp dẫn để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và tạo ra trải nghiệm đáng nhớ với thương hiệu của bạn.

Tạo dựng lòng tin từ các feedback tốt, bằng chứng xã hội

Theo một báo cáo từ Nielsen, 70% mọi người sẽ tin tưởng đánh giá từ một người mà họ thậm chí chưa từng gặp. Thực tế, người tiêu dùng hiện nay có khả năng tiếp cận thông tin nhiều hơn bao giờ hết và họ quan tâm nhiều đến những gì người khác nói về các thương hiệu mà họ đang có ý định mua hàng. Lẽ đương nhiên, người tiêu dùng cũng sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ hơn trước khi tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Chính vì vậy, sức mạnh của bằng chứng xã hội là không thể phủ nhận và nó là chìa khóa để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị tiếp landing page của bạn.

Tạo dựng lòng tin cho khách hàng bằng các số liệu thống kê và liệt kê các thương hiệu mà GOBRANDING đã từng phục vụ

Cụ thể, sử dụng huy hiệu, nhãn hiệu tin cậy và đánh giá tích cực về thương hiệu và sản phẩm của bạn để phát triển hình ảnh tốt về công ty. Điều này có thể bao gồm logo của các công ty có uy tín mà bạn đã làm việc trong quá khứ. Bên cạnh đó, trang đích có thể chứa các đề cập từ báo chí, feedback của khách hàng, số liệu thống kê sản phẩm đã bán và danh sách các khách hàng nổi tiếng. Điều này giúp thiết lập danh tính đáng tin cậy cho sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như tạo nên ấn tượng tích cực trong tâm lý của khách hàng.

Nút kêu gọi hành động phải ngắn gọn,  rõ ràng

Mỗi trang đích cần một lời kêu gọi hành động (CTA) —một cụm từ ngắn gọn hướng dẫn khách truy cập thực hiện một hành động mong muốn. Mặc dù phần nội dung thể hiện được giá trị độc nhất của bạn (unique selling point) nhưng đến cuối cùng bạn cần hướng được khách hàng hành động theo một mục tiêu cụ thể bằng nút kêu gọi CTA. 

Nút kêu gọi hành động phải rõ ràng để khách hàng có hành động chuyển đổi theo đúng mục tiêu chiến dịch

Để có kết quả tốt hơn, hãy kiểm tra kỹ thông điệp mà nút CTA truyền tải. Đảm bảo rằng tùy chọn CTA được kết nối logic và văn bản với các tiêu đề và tiêu đề phụ. Phần diễn giải cơ bản về CTA và tiêu đề của bạn phải phù hợp với nhau. Nếu bạn truyền đạt theo những cách hiểu khác nhau, khách truy cập có thể bị mơ hồ và không đưa ra hành động chuyển đổi như bạn mong muốn. 

Bên cạnh đó, các nút CTA nên nằm ở cuối trang landing page của bạn. Đôi khi, các nút này cũng chứa các hình ảnh động giúp thu hút khách truy cập. Do đó, nên tính toán kỹ vị trí và màu sắc của nút CTA của bạn.

Kết luận

Việc xây dựng trang landing page tuyệt vời bắt đầu với việc bạn phác thảo các lợi ích và giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Cuối cùng, tập trung vào lời kêu gọi hành động (CTA) và các yếu tố thiết kế quan trọng để khiến đề nghị của bạn khó bị từ chối. 

Hy vọng thông qua bài chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ được bản chất của landing page là gì. Nếu bạn muốn biết cách xây dựng trang landing page từ con số 0 hoặc cần cải thiện trang landing page và chiến lược SEO của công ty, hãy nhận tư vấn từ các chuyên gia GOBRANDING ngay hôm nay!

profile profile hotline