Phân loại Anchor text trong SEO website

Việc sử dụng Anchor text thông minh sẽ góp phần đột phá thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng trước khi trông đợi kết quả, bạn cần tìm hiểu những kiến thức xoay quanh Anchor text.

Anchor text khá quan trọng với SEO website, bất cứ SEOer đều không thể bỏ qua.  Anchor text là một trong những yếu tố Google căn cứ đánh giá chất lượng website, đẩy thứ hạng cao hoặc xử phạt spam.

Vậy, Anchor text là gì?

Nó là một cụm từ ngữ được sử dụng để gắn đường dẫn (văn bản chứa link). Khi click vào cụm từ đó, liên kết sẽ đưa bạn đến với 1 nội dung mới (có thể là bài viết, trang landingpage hoặc website khác…).

Anchor text khá quan trọng với SEO website

Vai trò của Anchor text trong SEO website

Anchor text có ảnh hưởng đến ranking trên Google. Thông qua văn bản chứa link, Google tiến hành đánh giá và xếp hạng các bài viết.

Khi thực hiện SEO On-Page và Off-Page, bạn sẽ thiết lập nên hệ thống Anchor text song hành cùng link. Link này bao gồm cả Backlink và Internal Link, Google tiến hành index các đường dẫn đó. Và khi phát hiện số lượng Anchor text trùng lặp quá nhiều thì nó sẽ liệt ngay đường dẫn đó vào danh sách spam, xử phạt.

Để đa dạng, tránh lặp lại nhiều lần, bạn cần linh động sử dụng kết hợp các loại Anchor tex. Không nhất thiết phải luôn luôn sử dụng Anchor tex là các từ khoá chính để hạn chế những tác hại xấu.

Danh sách các loại Anchor tex

Việc nắm vững các loại Anchor tex sau đây sẽ giúp SEOer tạo ra những liên kết tự nhiên, không bị trùng khớp nhiều lần.

Muốn được Google “yêu”, Anchor Text phải tự nhiên, đa dạng

Anchor text mang nội dung chung chung

Ví dụ như ‘xem thêm’, ‘tại đây’… Dù không có tính kêu gọi mạnh mẽ nhưng nó là dạng Anchor tex tự nhiên, không bị tác hại xấu. Trên thế giới, Anchor text này được sử dụng phổ biến nhất.

Anchor text thương hiệu

Rất dễ hiểu, nó là tên thương hiệu của bạn, ví dụ: GOBRANDING. Doanh nghiệp thường phải đăng ký thương hiệu với Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam. Chính vì thế, tên thương hiệu vốn dĩ đã được bảo vệ nên khi sử dụng Anchor text thương hiệu bạn cũng có thể an tâm.

Anchor text Naked

Đây là dạng link trần, Anchor text Naked chính là dạng hiển thị URL. Ví dụ như ‘https://gobranding.com.vn/’.

Anchor hình ảnh

Nó còn được gọi là Image Anchors. Thay vì đặt hình ảnh đơn thuần, bạn có thể chèn link vào cho hình. Khi click vào hình là sẽ điều hướng về trang đích.

Anchor text thương hiệu kết hợp từ khoá

Một ý tưởng rất hữu ích cho bạn xây tạo Anchor text an toàn lại đảm bảo tự nhiên và tính đa dạng. Ví dự như “Dịch vụ SEO tại GOBRANDING”.

Anchor text biến thể

Khi có từ khoá chính, bạn có thể biến thể thành nhiều từ khoá phụ/liên quan để sử dụng thành Anchor text. Ví dụ: từ khoá chính là “dịch vụ viết bài SEO” >>> biến thể là “dịch vụ viết bài SEO tại Hà Nội”…

Anchor text từ khoá chính xác

Đây là trường hợp bạn không cần suy nghĩ gì trước khi gắn cho nó cái link. Từ khoá chính đã xác định như thế nào thì Anchor text chính là nó. Tuy nhiên, đừng lười nhác chỉ mãi sử dụng loại này, khi lạm dụng quá mức sẽ nhận ngay hình phạt từ Google.

Anchor text ngành nghề/lĩnh vực

Ví dụ Anchor text là: phần mềm, quảng cáo, SEO, nhà hàng, khách sạn… thì đấy chính là các Anchor text ngành nghề.

Sử dụng loại Anchor text này vừa đa dạng vừa giúp cho Google hiểu sâu hơn về lĩnh vực của bài viết đề cập.

Khi xây dựng hệ thống đường dẫn trong quá trình làm SEO, bạn luôn phải làm việc với Anchor text. Hãy biết ứng dụng những kiến thức cơ bản kết hợp với sự sáng tạo để đạt hiệu quả cao hơn.

Xem thêm:

Xây dựng Backlink SEO Off-Page khó hay dễ?

Internal Link – những điều có thể bạn chưa biết

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING