Tải mẫu báo cáo Marketing tổng quan cho doanh nghiệp

Theo dõi GOBRANDING trên

Mẫu báo cáo Marketing (Marketing Report Template) là tài liệu tổng hợp các chỉ số quan trọng từ các kênh tiếp thị của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng mẫu báo cáo tiếp thị đầy đủ dữ liệu và hướng dẫn chi tiết, doanh nghiệp có thể sở hữu một bảng báo cáo đầy đủ, giảm thiểu rủi ro thiếu sót dữ liệu và tiết kiệm thời gian tạo báo cáo. Trong nội dung sau, GOBRANDING giới thiệu về bảng báo cáo Marketing tổng quan, bao gồm các chỉ số quan trọng cần theo dõi trên website từ các kênh tiếp thị khác đổ về. Bạn có thể tải ngay mẫu báo cáo Marketing dưới đây.

I. Tại sao cần sở hữu mẫu báo cáo Marketing tổng quan?

Mẫu báo cáo Marketing tạo sự minh bạch thông tin trong tổ chức, chia sẻ nhanh chóng với Ban lãnh đạo, Quản lý, Đối tác và các Bộ phận liên quan để nắm bắt tình hình và phối hợp phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả. Marketing Report phản ánh chính xác hiệu quả chiến lược tiếp thị truyền thông và kết quả khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, giúp định hình và tối ưu hoạt động Marketing hướng đến sự thành công trong định hướng thâm nhập thị trường, phát triển sản phẩm mới,…

Mẫu báo cáo Marketing (Marketing Report Template) là tài liệu tổng hợp các chỉ số hiệu suất của các hoạt động tiếp thị tổng thể mà doanh nghiệp đã triển khai. Mẫu báo cáo Marketing bao gồm số lượng đơn hàng, khách hàng và hiệu suất từ các nền tảng tiếp thị theo từng tháng, được trình bày một cách trực quan và dễ hiểu. Điều này giúp Nhà quản lý có thể nắm rõ hiệu suất và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị, từ đó đề xuất giải pháp phát triển chiến lược đúng hướng, mang lại hiệu quả cao nhất.

Mẫu báo cáo Marketing tổng quan giúp doanh nghiệp dễ dàng tổ chức báo cáo hàng tháng, quý, năm và dễ dàng tinh chỉnh theo định hướng riêng của công ty. Với cấu trúc báo cáo đầy đủ được xây dựng sẵn, tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, giúp tạo ra báo cáo thống nhất và trực quan, giảm bớt thiếu sót thông tin cần trình bày trong Marketing Report. Nhờ đó giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý ngân sách tiếp thị hiệu quả, tiết kiệm thời gian tìm hiểu cách làm báo cáo Marketing.

>> Đăng ký tải mẫu báo cáo Marketing trên website ngay cho doanh nghiệp!

II. Báo cáo Marketing vào thời điểm nào?

Báo cáo Marketing được thực hiện liên tục suốt cả năm, nhưng có những thời điểm quan trọng cần tổng hợp và báo cáo đầy đủ các chỉ số đến mục tiêu cấp công ty. Sau đây là những thời điểm quan trọng mà bộ phận tiếp thị cần lên lịch báo cáo Marketing để cung cấp thông tin và đánh giá hiệu suất công việc đến các Ban lãnh đạo, Quản lý, Đối tác và các bên liên quan.

thời điểm báo cáo marketing
4 thời điểm cần báo cáo Marketing.
  • Bắt đầu chiến dịch mới: Trước khi khởi động chiến dịch tiếp thị mới, việc xác định hiện trạng ban đầu của dự án và các chỉ số hiện có chính là việc làm đầu tiên mà Marketer cần thực hiện đầu tiên. Điều này tạo nên nền tảng cần thiết cho hoạt động đánh giá, nghiên cứu và phân tích hiệu quả cho chiến dịch được thực hiện.
  • Theo lịch trình định kỳ: Báo cáo Marketing được thực hiện theo lịch trình định kỳ hàng tuần, hàng quý hoặc hàng năm, tùy thuộc vào quy định của phòng ban hoặc doanh nghiệp. Hiệu suất hoạt động tiếp thị và kế hoạch triển khai được đánh giá định kỳ nhằm có phương án tối ưu kịp thời và chiến lược tiếp cận khách hàng nhanh chóng.
  • Kết thúc chiến dịch: Sau quá trình thực thi bất kỳ chiến dịch nào đều cần có một báo cáo hiệu suất các hoạt động và kết quả chiến dịch cuối cùng. Từ đó làm tiền đề cho hướng phát triển chiến dịch tiếp thị tiếp theo phù hợp và mang đến hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
  • Tổng kết cuối năm: Cuối năm là thời điểm quan trọng để đánh giá tổng thể hiệu quả công việc của từng phòng ban, đặc biệt là Marketing. Báo cáo Marketing cuối năm giúp tổng kết tất cả các hoạt động tiếp thị trong năm, báo cáo về các thành tựu như đơn hàng, khách hàng mới và hợp đồng mới có đáp ứng mục tiêu phát triển của cấp công ty hay không.

III. Nội dung trong báo cáo Marketing mẫu

Báo cáo Marketing là một tài liệu quan trọng tổng hợp tất cả chỉ số và kết hợp thiết yếu, giúp phản ánh chính xác hiệu quả tiếp thị của doanh nghiệp. Nội dung trong báo cáo Marketing mẫu (Marketing Report Template) cho website bao gồm: Những nền tảng tiếp thị, số liệu đo lường hiệu suất và biểu đồ tăng trưởng theo thời gian.

1. Những nền tảng tiếp thị

Báo cáo Marketing Online cần tổng hợp hiệu suất từng nguồn tiếp thị như Organic Search, Organic Social, Email Marketing, Paid,… nhằm trình bày và nhận định được kênh nào mang đến đơn hàng tiềm năng, khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp. Với bảng báo cáo tiếp thị với các nền tảng khác nhau giúp đánh giá được kênh thu hút được đông đảo người dùng biết đến thương hiệu, tìm đến sản phẩm và đem về doanh thu cho công ty. Từ đó, bạn có thể định hình được chiến lược tiếp cận khách hàng tối ưu nhất và tiết kiệm chi phí cho công ty.

2. Chỉ số đo lường hiệu quả

Các chỉ số đo lường hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc chứng minh kết quả của chiến dịch, mức độ hoàn thành mục tiêu và đối chiếu nhanh chóng với hiệu quả của các chiến dịch trước đó. . Số liệu này hỗ trợ đánh giá biến động của nhu cầu trên thị trường và đồng thời kiểm tra sự phù hợp của chiến dịch trong bối cảnh thị trường hiện tại. Từ đó có phương án duy trì và cải tiến một cách hợp lý và đúng đắn nhất cho kế hoạch Marketing tổng thể.

3. Biểu đồ tăng trưởng theo thời gian

Từ những số liệu chi tiết và đầy đủ, chúng ta có thể tạo ra các biểu đồ tăng trưởng theo thời gian, nhằm cung cấp người xem một cái nhìn tổng quan về hiệu suất của chiến dịch Marketing một cách trực quan và dễ nhìn nhất. Trong khi dữ liệu thể hiện hiệu quả của chiến dịch, biểu đồ sẽ minh họa sự phát triển của mục tiêu từng giai đoạn triển khai. Đây này còn là phương tiện hiệu quả để trình bày rõ ràng và thuyết phục về thành công của chiến dịch Marketing.

IV. Mẫu báo cáo Marketing cần có hạng mục nào?

Báo cáo Marketing cần trình bày đầy đủ hiệu quả các kênh tiếp thị nên GOBRANDING thiết lập báo cáo Marketing mẫu bao gồm 5 hạng mục quan trọng như sau:

hạng mục trong mẫu báo cáo marketing
5 hạng mục trong mẫu báo cáo Marketing.

1. Reach (Lượt tiếp cận)

Reach là chỉ số quan trọng đo lường số lượng người dùng mà các chiến dịch hoặc kênh tiếp thị đã tiếp cận. Nhờ đó, bạn có thể xác định được kênh nào đang thu hút người dùng nhiều nhất và có tầm ảnh hưởng trong các chiến lược truyền thông thương hiệu và sản phẩm.

2. Traffic (Lưu lượng truy cập)

Traffic hay còn gọi là lưu lượng truy cập, đo lường số lượng người truy cập vào trang web từ các nguồn khác nhau và thực hiện tương tác trong khoảng thời gian nhất định. Chỉ số này giúp Nhà tiếp thị đánh giá sự thu hút tương tác của trang web hay nội dung đối với người dùng Internet.

3. Leads (Đơn hàng tiềm năng)

Leads có thể coi là những đơn hàng tiềm năng cho sản phẩm, có khả năng trở thành khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp. Họ thực hiện các hành động mục tiêu như điền thông tin liên hệ vào Form đăng ký, gọi điện thoại vào hotline, hoặc thực hiện các hành động mục tiêu khác. Qua đó, bạn có thể đánh giá số lượng đơn hàng từ nguồn Marketing và xác định nguồn nào mang lại hiệu suất tốt nhất.

4. Customers (Khách hàng)

Customers trong lĩnh vực Marketing là những khách hàng đã hoặc đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty sau khi tiếp cận từ các nguồn và nhận tư vấn. Chỉ số này giúp đo lường số lượng người mua sản phẩm từ các kênh, từ đó đánh giá được sự thành công của chiến lược tiếp thị trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

báo cáo khách hàng theo kênh
Báo cáo khách hàng theo kênh tiếp thị.

5. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)

Conversion Rate (CR) là tỷ lệ chuyển đổi từ số lượng người xem sang số lượng người thực hiện hành động mong muốn, như mua hàng, đăng ký, hoặc tải thông tin. Chỉ số này thể hiện hiệu suất thành công của chiến dịch và cung cấp thông tin quan trọng để cải tiến chiến lược tiếp theo, nhằm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công.

V. Những lưu ý khi sử dụng Marketing report template

Trước khi sử dụng Marketing report template, bạn cần lưu ý những thông tin sau đây nhằm báo cáo hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp của mình:

  • Xác định mục tiêu của báo cáo: Xác định mục tiêu cụ thể giúp định hướng được các chỉ số quan trọng cần có trong Marketing Report. Bằng cách này, bạn có thể xác định những chỉ số quan trọng cần xuất hiện trong báo cáo, tránh tình trạng chứa các số liệu không liên quan đến mục tiêu hướng tới. Từ đó đảm bảo rằng mỗi thông tin được trình bày trong báo cáo đều có ý nghĩa và ảnh hưởng đến việc đạt được mục tiêu kinh doanh.
  • Kiểm tra và cập nhật dữ liệu thường xuyên: Thị trường và hành vi người tiêu dùng biến động thường xuyên, đòi hỏi sự linh hoạt trong chiến lược tiếp thị. Bằng cách cập nhật báo cáo định kỳ, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt những thay đổi và điều chỉnh chiến lược tương ứng. Bạn cần tận dụng tối đa công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, Google Search Console,… để có những chỉ số chuyên sâu của từng kênh tiếp thị.
  • Đảm bảo tính đặc thù và phù hợp của báo cáo: Mỗi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đặc thù riêng nên quá trình xây dựng báo cáo Marketing đòi hỏi sự tổng hợp thông tin có chọn lọc và tinh tế giữ lại những hạng mục quan trọng nhất. Bạn cần tận dụng báo cáo Marketing mẫu như một công cụ linh hoạt, đáp ứng nhanh chóng và chính xác nhất cho nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của dữ liệu: Các số liệu cần được minh bạch và trung thực, tránh tình trạng thiếu sót thông tin khiến báo cáo tiếp thị mất đi tính toàn diện, gây khó khăn trong việc phân tích và đề ra phương án phù hợp. Tính chính xác trong số liệu báo cáo không chỉ xây dựng niềm tin từ đội ngũ quản lý mà còn làm cơ sở cho quyết định chiến lược chính xác và hiệu quả.

VI. Ứng dụng mẫu báo cáo Marketing tổng quan phù hợp với doanh nghiệp

Mẫu báo cáo Marketing do GOBRANDING tổng hợp vào Google Sheet với 5 hạng mục quan trọng bao gồm: Reach, Traffic, Leads, Customers, Conversion Rate kèm theo Hướng dẫn chỉ số chi tiết. Việc sử dụng báo cáo Marketing mẫu này giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu cách làm báo cáo hoạt động Marketing, công sức trong quá trình thiết lập, và tối ưu hóa nguồn lực. Hãy đảm bảo rằng các chỉ số và hạng mục trong mẫu báo cáo Marketing phản ánh chính xác định hướng và chiến lược của bạn bằng cách linh hoạt thêm, xóa, sửa các số liệu trong báo cáo tiếp thị.

>> Tải và bắt đầu ngay với mẫu báo cáo Marketing cho doanh nghiệp!

4.0 / 5 - (94 bình chọn)
profile profile hotline