Hướng dẫn sử dụng công cụ Keywords Planner

19-07-2016

Keyword Planner là công cụ Google cung cấp giúp đánh giá lựa chọn từ khóa tốt để SEO. Ví dụ bạn làm trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội ngoại thất, bạn cần biết đâu là những từ khóa người dùng hay tìm kiếm khi họ có nhu cầu.

Trước khi thực hiện hãy đăng ký một tài khoản Google MCC tại kích hoạt tài khoản Adword

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Google MCC và chuyển qua Google Keywords Planner:

https://adwords.google.com/mcm/Mcm?authuser=1&__u=6360902743&__c=1358890401#c&app=mcm

  • Vào Công cụ và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
  • Vào “Tìm kiếm từ khóa mới” như hình:
Công cụ giúp chọn lựa từ khóa

Bước 2: Nhập các từ khóa bạn suy nghĩ người dùng có thể tìm kiếm, vào ô như hình dưới, chú ý có phân biệt từ có dấu và không dấu.

  • Các từ khóa nhập vào cách nhau bằng dấu phẩy.
  • Sau đó bạn nhấn vào Lấy ý tưởng.

Bước 3: Xem xét kết quả giữa các từ khóa.

Bạn chú ý vào cột “Số lần tìm kiếm trung bình trên tháng” (AVG) Đây là chỉ số tương đối được thống kê từ Google cho biết trung bình trong 1 tháng, từ khóa này có bao nhiêu lược tìm kiếm. Có nghĩa là từ nào được tìm cao thì có nhu cầu cao.

Dữ liệu Keyword Planner cung cấp (click vào xem hình lớn)

Bạn có thể click vào biểu đồ (khoanh đỏ) để thấy được thời điểm nào trong năm từ khóa này được tìm kiếm nhiều từ đó chọn điểm rơi cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn để ý tab bên cạnh “ Ý tưởng nhóm quảng cáo” Bạn click vào đó để xem các gợi ý liên quan đến các từ khóa vừa search, đây là cách để bạn chọn được nhiều từ khóa hiệu quả hơn mà không cần suy nghĩa nhiều.

Sử dụng các gợi ý từ khóa từ Google (click vào xem hình lớn)

6 gợi ý giúp bạn chọn từ khoá Google

Bạn đang bí ý tưởng chọn từ khoá Google. Bạn muốn chọn từ khoá làm SEO hiệu quả, được nhiều khách hàng tìm kiếm, từ khoá không cạnh tranh cao với đối thủ.

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING